Aa

Không tham đồ người!

Thứ Tư, 25/10/2017 - 05:53

Một chút lòng tham trỗi dậy trong đầu cậu sinh viên nghèo, nhưng nó ngay lập tức bị dập tắt, khi Cảng hình dung cảnh người đàn ông đang hoảng loạn đi tìm số tiền bị quên...

Vũ Huy Cảng bên số tiền của khách bỏ quên

Vũ Huy Cảng bên số tiền của khách bỏ quên

Ngoài giờ học, Vũ Huy Cảng - sinh viên khoa Công nghệ Cơ khí (Đại học Điện lực Hà Nội) còn chạy xe ôm để kiếm thêm tiền. Ngày 20/10, cậu đón một khách nam nhờ chở đến khu vực cầu Vĩnh Tuy. Dừng xe, khách xuống, bảo Cảng chờ, rồi khoảng 30 phút sau quay ra, đưa cho em một chiếc túi màu đen, nhờ cho vào cốp.

Lúc về, cả khách và Cảng đều quên món đồ. Đến chiều, Cảng mở cốp ra để chuẩn bị đi làm mới nhìn ra chiếc túi. Cậu giật mình khi phát hiện bên trong là số tiền 320 triệu đồng. Một chút lòng tham trỗi dậy trong đầu cậu sinh viên nghèo, nhưng nó ngay lập tức bị dập tắt, khi Cảng hình dung cảnh người đàn ông đang hoảng loạn đi tìm số tiền bị quên.

Ngay lập tức, em đến các địa điểm gặp, trả khách để tìm lại nhưng không gặp. Cuối cùng, Cảng đành đến công an phường Quang Trung, quận Đống Đa trình báo, nhờ tìm cách trả lại.

Không lâu sau, chủ nhân của số tiền trên đã được thông báo đến nhận lại. Không thể diễn tả nổi niềm vui của anh lúc ấy. Cảng cũng vui, vì số tiền đã tìm về được với chủ.

Còn tôi và nhiều người vui lây vì thấy trên đời vẫn còn nhiều người thật thà, không bị hoa mắt trước đồ của người khác. Họ đã làm đúng phương châm: Cái gì không phải của mình, thì đừng lấy…!!!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top