Aa

Khu biệt thự nhà vườn Minh Tâm sai thiết kế, quy hoạch: Đã làm gần xong?

Thứ Tư, 05/09/2018 - 03:02

Hàng chục căn biệt thự nhà vườn liền kế và song lập ở quận Long Biên có thể đã “qua mặt cơ quan chức năng” hoặc được ủng hộ ngầm để xây dựng vượt quy hoạch, không gian, kiến trúc, nội khối thiết kế.

Khu biệt thự nhà vườn Minh Tâm được xây dựng tại tổ 9 - phường Long Biên, quận Long Biên. Dự án được UBND TP. Hà Nội chấp thuận theo giấy phép quy hoạch số 104/GPQH của Sở Quy hoạch Kiến trúc.

Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Minh Tâm và Công ty CP tư vấn Handic làm chủ đầu tư là chủ đầu tư dự án trên.

Theo giấy phép quy hoạch, tầng cao công trình nhà thấp tầng liền kế có vườn là 5 tầng, nhà biệt thự và biệt thự song lập là 3 tầng. Diện tích xây dựng khoảng 6.600m2.

Phối cảnh biệt thự Minh Tâm

Phối cảnh biệt thự Minh Tâm

Tuy nhiên, trên thực tế, rất nhiều căn biệt thự nhà vườn liền kế và song tập thực tế đã xây vượt quá số tầng (1 - 2 tầng) so với quy định trong văn bản chấp thuận được Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội ban hành.

Không chỉ vậy, trong quy hoạch dự án không được phê duyệt xây dựng hầm cho các biệt thự nhà vườn. Nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên đào đất tạo hầm. Nhiều căn đào hầm sâu sâu đến gần 2m, một số khác xây sai diện tích.

Dự án thực tế đã sai thiết kế, quy hoạch ban đầu

Dự án thực tế đã sai thiết kế, quy hoạch ban đầu

Trả lời tờ Moitruongvadothi mới đây, ông Nguyễn Trọng Thắng – người được cho là đại diện chủ đầu tư Dự án Minh Tâm cho biết: “Dự án biệt thự Minh Tâm gồm 83 căn nhà, 3 hạng mục. Có phát sinh ngoài thiết kế quy hoạch ban đầu xây thêm tầng hầm và thang máy.

“Minh Tâm được phê duyệt và quận cũng đều khuyến khích “đành” phải thay đổi một chút thiết kế. Dự án xây xong rồi nhưng Minh Tâm có thay đổi thiết kế một chút để làm đẹp lên. Đúng với các thiết kế nhưng mình thay đổi lắp thêm thang máy và tầng hầm”, vị này nói.

Việc hàng loạt các sai phạm đang diễn ra tại dự án trên thì trách nhiệm chính quyền đang ở đâu? Liên hệ với UBND phường Long Biên, dù khẳng định đã có quyết định xử phạt chủ đầu tư cũng như yêu cầu phương án khắc phục nhưng không cung cấp cho phóng viên.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top