Aa

Khu đô thị Dương Nội: Mô hình mới cho việc phát triển dự án khu đô thị

Thứ Sáu, 18/01/2019 - 06:00

Thời gian qua, thị trường bất động sản tại khu vực phía Tây nói riêng và Hà Nội nói chung xôn xao với thông tin Tập đoàn Nam Cường đang đẩy mạnh phát triển Khu đô thị Dương Nội theo định hướng trở thành Zero – Energy Township - Khu đô thị cân bằng năng lượng đầu tiên tại Việt Nam. Phát triển thành công Khu đô thị này, Tập đoàn Nam Cường sẽ tạo ra một mô hình mới cho việc phát triển các dự án khu đô thị trong thời gian tới.

Một góc không gian trong Khu đô thị Dương Nội (Tố Hữu – Hà Đông)

Một góc không gian trong Khu đô thị Dương Nội (Tố Hữu – Hà Đông)

Theo thông tin truyền thông, Khu đô thị Dương Nội (Tố Hữu – Hà Đông) được phát triển theo định hướng trở thành Zero – Energy Township - Khu đô thị cân bằng năng lượng đầu tiên tại Việt Nam. Theo đó, dự án được nghiên cứu và phát triển những công trình tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên đạt chứng nhận EDGE (Chứng chỉ Tiêu chuẩn Xanh được cấp bởi IFC) để cân bằng cuộc sống. Đặc biệt, Sinh thái - Giáo dục - Thương mại là ba giá trị cốt lõi được Chủ đầu tư tâm huyết xây dựng và phát triển.

Thực tế cho thấy, Khu đô thị Dương Nội đang được đẩy mạnh phát triển. Theo đó, mỗi giá trị cốt lõi đều được Chủ đầu tư dày công thực hiện. Tâm huyết xây dựng các khu đô thị với những sản phẩm thiết thực cho người sử dụng của Tập đoàn Nam Cường đang trở thành hiện thực.

Thay vì tối đa hóa diện tích xây dựng nhằm mang lại lợi ích kinh doanh, Tập đoàn Nam Cường lại dành diện tích lớn cho không gian sinh hoạt chung với hệ thống cây xanh và tiện ích cho cư dân. Chia sẻ với PV, bà Hoàng Thanh Thảo (một cư dân sống tại tiểu Dự án The Spark) cho biết: Mặc dù số lượng cư dân tại các tòa nhà CT7 và CT8 là rất lớn, xong chưa bao giờ khu sân chơi hay khu dạo bộ ngột ngạt và đông đúc. Lý do là bởi, diện tích sân chơi lớn lại chia thành nhiều khu vực khác nhau nên không gian luôn thoáng đãng và đảm bảo không khí trong lành.

Khu đô thị Dương Nội có Công viên Thiên Văn Học đầu tiên tại Châu Á

Khu đô thị Dương Nội có Công viên Thiên Văn Học đầu tiên tại Châu Á

Nhìn tổng quan Dự án Khu đô thị Dương Nội, mặc dù một số tiểu khu vẫn đang trong quá trình xây dựng nhưng những hàng cây xanh đã được trồng và chăm sóc cẩn thận. Đáng nói hơn, Công viên Thiên Văn Học tại Dự án đang được triển khai sẽ là không gian sinh thái lý tưởng cho cư dân bởi có sự kết hợp hài hòa giữa diện tích cây xanh và mặt nước. Ngoài chức năng giải trí thì đây còn là không gian mang tính giáo dục rất lớn. Là nơi khơi dậy niềm yêu thích, khám phá, nghiên cứu để nhiều thế hệ trẻ em và cộng đồng có cơ hội tiếp cận kiến thức văn minh.

Nói về giá trị giáo dục tại Khu đô thị Dương Nội không thể không kể đến hệ thống trường liên cấp Lê Quý Đôn. Hiện tại, trường học của 03 cấp từ mầm non đến trung học cơ sở đã được đi vào hoạt động với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại gồm thư viện đọc sách, phòng hội họp, sân khấu diễn kịch, phòng chiếu phim... mang đến môi trường học tập sáng tạo, phát triển toàn diện, lành mạnh cả thể chất và tri thức. Với hệ thống trường học liên cấp chất lượng này, trẻ nhỏ tại Dự án có môi trường học lý tưởng lại thuận tiện và an toàn.

Bên cạnh yếu tố sinh thái, giáo dục, Tập đoàn Nam Cường đầu tư phát triển tiểu Dự án An Phú Shop-villa trở thành tiểu khu thương mại sầm uất. Lợi thế mặt tiền rộng đến 27m giúp An Phú Shop-villa phù hợp với hầu hết các loại hình kinh doanh và dịch vụ. Điều này đã giúp cư dân tại Khu đô thị Dương Nội không chỉ sống trong môi trường sinh thái mà chỉ cần ‘một bước’ là có thể xuống phố để tận hưởng những dịch vụ thương mại đa dạng và đẳng cấp.

Chưa hết, nhờ nằm trong khu vực phát triển trọng điểm của khu vực Hà Đông, từ Khu đô thị Dương Nội có thể dễ dàng kết nối với các khu vực khác bằng 4 hướng thông qua các tuyến đường lớn như Tố Hữu - Lê Văn Lương, Ngô Thì Nhậm, Lê Quang Đạo kéo dài. Lợi thế từ vị trí giúp giá trị thương mại của Dự án luôn được đảm bảo. Nhìn thấy tiềm năng phát triển của khu vực này, không chỉ nhà đầu tư trong nước mà còn cả nước ngoài cũng quan tâm đầu tư như: Nhật Bản xây dựng trường quốc tế JIS, trung tâm thương mại Aeon Mall…

Lợi thế cách trung tâm Aeon Mall Hà Đông chỉ 500m giúp giá trị thương mại của Khu đô thị Dương Nội gia tăng bền vững. Bởi thực tế cho thấy, sự xuất hiện của Aeon Mall đẩy giá bất động sản tại khu vực tăng cao. Cụ thể, Aeon Mall Long Biên đã góp phần làm thay đổi diện mạo thị trường bất động sản khu vực phía Đông Hà Nội. Theo đó, giá đất nền tại các khu vực như Tư Đình, Cổ Linh đã tăng 30-50%.

Được quy hoạch đồng bộ với đầy đủ các tiện ích phục vụ hoàn hảo cho nhu cầu thiết thực của từng lứa tuổi đã giúp cư dân Khu đô thị Dương Nội sống ý nghĩa mỗi ngày. Với triết lý kinh doanh, phát triển sản phẩm bất động sản bền vững, đặt con người vào trung tâm, trong đó lợi nhuận không phải là tất cả, Tập đoàn Nam Cường sẽ xây dựng Khu đô thị Dương Nội trở thành hình tượng mới cho các khu đô thị phát triển sau này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top