Aa

Khu đô thị mới Thịnh Liệt sau 14 năm "đắp chiếu": Chủ đầu tư huy động 4.000 tỷ đồng để "giải cứu"

Thứ Bảy, 22/09/2018 - 02:01

Sau khi Hà Nội liên tiếp có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra và thu hồi các dự án bỏ hoang lâu ngày, chủ đầu tư Licogi đã xin ý kiến phát hành 4.000 tỷ đồng trái phiếu để đầu tư triển khai dự án "đắp chiếu" 14 năm.

Dự án Khu đô thị mới Thịnh Liệt bỏ hoang đã 14 năm.

Dự án Khu đô thị mới Thịnh Liệt bỏ hoang đã 14 năm.

Tổng công ty Licogi vừa công bố xin ý kiến cổ đông bằng văn bản kế hoạch phát hành 4.000 tỷ đồng trái phiếu của công ty con Công ty TNHH MTV Nhà ở và Đô thị Licogi để đầu tư Dự án Khu đô thị mới Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai.

Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, dự kiến được phát hành trong một hoặc nhiều đợt trong năm 2018 và có thể sang năm 2019 tuỳ thuộc tình hình thị trường.

Kỳ hạn trái phiếu trên 1 năm, được thế chấp bởi toàn bộ tài sản thuộc sở hữu của Công ty Nhà ở và Đô thị Licogi tại dự án Thịnh Liệt. Tổng công ty Licogi cũng sẽ thế chấp 100% phần vốn tại Công ty Nhà ở và Đô thị Licogi.

Động thái này của Licogi diễn ra sau khi Hà Nội liên tiếp có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra và thu hồi các dự án bỏ hoang lâu ngày.

Tại khắp các con đường, ngõ ngách, thậm chí trên tường của nhà dân, rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu được treo lên từ năm 2017.

Tại khắp các con đường, ngõ ngách, thậm chí trên tường của nhà dân, rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu được treo lên từ năm 2017.

Ngày 10/08/2004, UBND TP. Hà Nội ban hành Quyết định số 4930/QĐ-UBND thu hồi 351.618m2 đất thuộc các phường Thịnh Liệt, Hoàng Văn Thụ, Tương Mai (quận Hoàng Mai) giao cho Licogi tổ chức điều tra lập phương án đến bù giải phóng mặt bằng, chuẩn bị triển khai dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thịnh Liệt.

Sau đó, UBND TP. Hà Nội đã chính thức giao toàn bộ số đất trên cho Licogi để thực hiện dự án.

Tuy nhiên, đến nay, sau 14 năm, dự án vẫn "dậm chân tại chỗ", phần lớn diện tích dự án đã giải phóng mặt bằng xong vẫn bỏ hoang, cỏ mọc um tùm. Một phần diện tích đất khác được cho thuê làm bãi đỗ xe, nhà xưởng, trạm trộn bê tông… khiến cho tình trạng an ninh trật tự tại đây phức tạp. Khắp dự án cắm biển cảnh báo về tình trạng cướp giật.

Điều đáng nói, việc dự án chậm triển khai nhiều năm khiến cuộc sống của người dân sống trong khu vực quy hoạch gặp nhiều khó khăn. Dù sống giữa trung tâm thành phố nhưng phải chịu cảnh thiếu thốn điện nước, điều kiện sinh hoạt tồi tàn, ô nhiễm môi trường, nhưng không thể sửa chữa vì nằm trong diện giải phóng mặt bằng...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top