Aa

Khu Nam TP.HCM: Cuộc chiến của các dự án cao cấp

Thứ Sáu, 31/08/2018 - 14:00

Theo điều chỉnh quy hoạch chung cư xây dựng TP.HCM đến năm 2025, khu đô thị mới phía Nam là một trong những khu đô thị mới được ưu tiên phát triển. Do đó nhiều dự án căn hộ mới tại khu Nam đã được cất nóc, dự án đã mở bán cũng trở thành điểm sáng của khu vực.

Quận 7 là điểm sáng

Theo CBRE, trong quý II/2018, tại TP.HCM, xét về tỷ lệ giữa các phân khúc sản phẩm thì phân khúc cao cấp đứng đầu, chiếm 54% tổng nguồn cung. Phân khúc trung cấp đứng thứ hai, chiếm 42% tổng nguồn cung. Trước đó, chuyên gia phân tích thị trường của CBRE đã từng dự báo năm 2018 sẽ là cuộc chiến giữa các nhà đầu tư căn hộ cao cấp tại khu vực quận 7. Đặc biệt, cuộc đua của phân khúc cao cấp sẽ ngày càng trở nên “căng thẳng” hơn bởi sự xuất hiện của các tân binh mới bên cạnh những “ông lớn” có tiếng trên thị trường. Hơn nữa đây cũng là phân khúc duy nhất có tiềm năng tăng giá trong năm nay.

Bên cạnh đó, ghi nhận của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, trong 2 quý đầu năm nay, tại TP.HCM đã có 8.946 căn hộ giao dịch thành công, trong đó loại hình căn hộ cao cấp đã chiếm hơn 30%. Con số này đã minh chứng sức nóng của thị trường nhà ở chung cư gần đây. Ghi nhận từ thực tế, tại khu Nam điển hình là quận 7 không thể không nhắc đến Phú Mỹ Hưng, Keppel Land, Novaland là những đại diện nổi bật nhất.

Những doanh nghiệp này đã tận dụng được lợi thế điều kiện tốt về hạ tầng và giao thông của khu vực để phát triển các dự án chung cư, khách sạn, các tổ hợp. Cụ thể, nơi đây có mạng lưới giao thông đan xen, kết nối khu vực với trung tâm thành phố thông qua đại lộ Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, cầu Phú Mỹ, cầu Tân Thuận 2, cầu Kênh Tẻ…Đặc biệt với tuyến Metro số 4, quận 7 không chỉ dễ dàng kết nối với khu vực trung tâm quận 1, quận 2, các địa điểm trọng yếu trong và ngoài thành phố mà còn liên kết vùng, khu vực với các tỉnh thành lân cận khác thông qua hàng loạt các tuyến đường huyết mạch.

Dự án Sunrise Cityview

Dự án Sunrise City

Đáng chú ý, quận 7 còn là nơi tập trung nhiều người nước ngoài và tầng lớp thượng lưu người Việt sinh sống. Bởi vậy, cho thuê căn hộ cao cấp ở đây đang sở hữu tiềm năng phát triển rất lớn. Giá căn hộ cho thuê trong khu vực quận 7 dao động trong khoảng từ 500 - 600 USD/tháng, tùy theo loại căn hộ 2, 3 phòng ngủ hay diện tích khác nhau. Mức giá này khá phù hợp với thu nhập của nhiều gia đình làm việc và sống tại TP.HCM.

Tiềm năng mặt đường Nguyễn Hữu Thọ

Tại khu Nam, đường Nguyễn Hữu Thọ đang sở hữu hàng loạt dự án bất động sản có quy mô lớn nhờ lợi thế là trục giao thông huyết mạch của khu Nam và là một phần của tuyến đường trục Bắc - Nam có điểm đầu là Quốc lộ 22 (An Sương) đến Hiệp Phước (Nhà Bè).

Tuyến này hiện 4 làn xe và dự kiến trong tương lai sẽ mở rộng lên 6 - 8 làn. Bên cạnh đó, theo quy hoạch tại đây còn có tuyến metro số 4 kết nối trực tiếp từ quận 12 đến chợ Bến Thành (quận 1) để kết nối khu Nam với trung tâm thành phố. Ngoài ra, tuyến đường này còn nằm kề những trung tâm thương mại lớn như SC Vivo City, Lotte Mart và các đại học RMIT, Tôn Đức Thắng, trường Quốc tế Mỹ (AIS)... với các hạ tầng xã hội dần được hoàn thiện.

Trong số các dự án nổi bật tại tuyến đường này có thể kể đến các dự án như Sunrise City và Sunrise Riverside của Novaland. Được biết, mới đây tháp G2 tại dự án Sunrise Riverside - dự án ba mặt hướng sông ấn tượng tại Nam TP.HCM đã chính thức được cất nóc và bước vào giai đoạn hoàn thiện. Với vị trí đẹp trên trục đường huyết mạch Nguyễn Hữu Thọ cùng chuỗi tiện ích nội khu đẳng cấp như Hồ bơi rộng gần 2.000m2, khu liên hợp thể thao... Sunrise Riverside được “ví von” là khu căn hộ “resort” đẳng cấp.

Trong khi đó, dự án Sunrise City tọa lạc ngay tại vị trí trung tâm của tuyến đường huyết mạch Nguyễn Hữu Thọ quận 7 đã được cất nóc, đang tiến hành hoàn thiện và dự kiến bàn giao trong quý IV/2018 kì vọng sẽ mang đến cho cư dân sự thuận tiện tối ưu trong việc kết nối đến khu trung tâm tài chính quận 1 hay các quận lân cận khác. Cũng từ ưu thế về vị trí, Sunrise Cityview càng đảm bảo giá trị đầu tư sẽ nhanh chóng gia tăng từng ngày bởi đây là khu vực sôi động, tập trung nhiều trung tâm thương mại, trường học, siêu thị, bệnh viện quốc tế…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top