Aa

Khu tập thể container có 1 không 2 ở Nha Trang

Chủ Nhật, 25/12/2016 - 04:01

Những căn phòng đặc biệt này được xây dựng để trở thành một khu tập thể mini ở Nha Trang. Hầu hết các phần của công trình như các tầng nhà, hành lang, mái che... đều được làm từ vỏ container đã qua xử lý.

Khu tập thể The Ccasa được thiết kế bởi những kiến trúc sư của văn phòng sáng tạo TAK. The Ccasa nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 3km và chỉ mất vài phút để đi bộ đến bãi biển.

Ngôi nhà này được tạo thành từ những chiếc container sơn màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng, xanh nước biển và đen. Phần chính công trình là sự sắp xếp chồng khít lên nhau của 3 chiếc container tạo nên 3 tầng của ngôi nhà. Đồng thời các hành lang ra vào ngôi nhà cũng được làm từ vỏ container đã qua cắt gọt thành hình dáng như một cây cầu và được cố định trên không.

Khu tập thể mini này có diện tích chỉ 195m2 và được chia ra thành nhiều khu vực có công dụng riêng biệt theo phong cách của nhà có sân trong đặc trưng của Việt Nam.

Ccasa giống như một ngôi nhà cho đại gia đình với những chiếc giường tầng bên trong mỗi container giống căn phòng ngủ bằng thép lạ mắt. Phòng khách và phòng bếp sử dụng chung một không gian với phần mái được làm cao để mở rộng không gian. Khu vực vệ sinh bao gồm toilet và phòng tắm ở phía cuối ngôi nhà.

Việc sắp xếp giường tầng trong những  container có màu sắc khác nhau có tác dụng để mọi người có thể dễ dàng phân biệt đâu là phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ của chủ nhà và phòng ngủ ngơi dành cho khách.

Các phần phụ của công trình được xây dựng từ lưới thép và các tấm kim loại sơn màu đen, mở tầm nhìn quang đãng ra phố phường tạo cảm giác mới lạ nhưng đầy thân thiện với những vị khách.

Một góc khác của ngôi nhà lại được tạo từ những chiếc mẹt kích thước vừa và cửa sổ chớp thời bao cấp có tác dụng ngăn ánh năng chiếu vào ngôi nhà không quá chói chang. 

Mỗi chiếc giường được đỡ bằng cách hộp gỗ mài nhẵn bóng. Để đảm bảo sự riêng tư, giường được ngăn cách bởi các tấm gỗ và có rèm che.

Riêng ở tầng trên cùng của ngôi nhà, giường tầng được thay thế bằng giường lưới treo lơ lửng trên không chắc chắn. Chiếc giường này chắc chắn sẽ tạo ấn tượng khó quên đối với những người khách đến chơi nhà.

 

Phòng tắm của ngôi nhà được thiết kế theo phong cách phòng tắm của nhà nghỉ dưỡng bãi biển với bồn rửa bằng đá khối và những chiếc gương lớn đặc biệt.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top