Aa

Kịch bản nào cho BĐS nghỉ dưỡng 2017?

Thứ Sáu, 23/12/2016 - 06:40

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Phân phối DTJ kiêm Chủ tịch Liên minh G5 cho rằng, BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam năm 2017 sẽ là cuộc chạy đua không ngừng nghỉ của các “ông lớn” .

BĐS nghỉ dưỡng phục hồi và cất cánh

Trước tình trạng hai kênh đầu tư là vàng và chứng khoán “bấp bênh” về mặt thu hút tiền nhàn rỗi trong dân do tính mạo hiểm lớn thì BĐS trở thành một kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn nhất trong năm 2015 và 2016. Dẫn đầu là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng với cam kết lợi nhuận trung bình từ 8-12%/năm trong vòng 5-10 năm đầu và chia sẻ lợi nhuận khai thác từ 60- 85% trong những năm tiếp theo.

Theo ông Nguyễn Quốc Khánh, Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Phân phối DTJ kiêm Chủ tịch Liên minh G5, trước năm 2014, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng chỉ được đầu tư đơn lẻ, thiếu tính cam kết. Nhưng từ năm 2014 trở lại đây, thị trường BĐS nghỉ dưỡng đã được hồi sinh do được đầu tư đồng bộ và có tính cam kết rõ ràng, đặc biệt là kênh huy động đầu tư sinh lợi an toàn, được đảm bảo bằng BĐS. Năm 2016 thị trường BĐS nghỉ dưỡng chứng kiến sự hồi phục và bùng nổ ở ba thị trường: Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc với hơn 40 dự án được chào bán mới, cung ứng 12.000 căn hộ nghỉ dưỡng và gần 5.000 biệt thự được chào bán ra thị trường.

ông Nguyễn Quốc Khánh, Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Phân phối DTJ kiêm Chủ tịch Liên minh G5

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Phân phối DTJ kiêm Chủ tịch Liên minh G5

Dưới góc độ chuyên gia BĐS, ông Khánh đưa ra nhận định: “Năm 2017, thị trường BĐS nghỉ dưỡng vẫn sẽ tiếp tục bùng nổ do sự phát triển và việc nâng cấp cơ sở hạ tầng: sân bay, đường cao tốc, cầu cảng… của các địa danh du lịch như: Phú Quốc, Nha Trang, Quảng Ninh và Sa Pa… và các hội nghị cấp quốc tế như APEC. Chính sách miễn thị thực cho khách du lịch đến từ 9 quốc gia gồm: Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Ý, Úc, New Zealand, Ấn Độ và Canada… tiếp tục thu hút lượng du khách đến Việt Nam và là nguồn động lực chính để BĐS nghỉ dưỡng cất cánh”.

Bên cạnh đó, ông Khánh cũng cho rằng, năm 2017 được dự báo là năm mà BĐS nghỉ dưỡng sẽ được hưởng lợi không nhỏ từ các tín hiệu phục hồi của kinh tế thế giới như: Kinh tế Châu Âu phục hồi sau Brexit giúp tăng lượng khách du lịch từ Châu Âu, tỷ giá USD dự báo sẽ tăng mạnh dưới thời Tổng thống Donald Trump ….BĐS nghỉ dưỡng sẽ là kênh đầu tư an toàn.

Kịch bản nào cho BĐS nghỉ dưỡng năm 2017?

Theo ông Nguyễn Quốc Khánh, BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam năm 2017 sẽ là cuộc chạy đua không ngừng nghỉ của các “ông lớn” như: Vingroup, BIM Group, FLC, SunGroup, C.E.O, Eurowindow Holdings, SOVICO….  sự trở lại của một số các Chủ đầu tư nước ngoài như Vinacapital, Indochina Land… năm 2017 hứa hẹn sẽ là năm thị trường tiếp tục đón nhận các siêu phẩm BĐS nghỉ dưỡng… Ông Khanh cũng nhấn mạnh: Condotel sẽ rất phát triển trong năm 2017 do giá cả cạnh tranh và phù hợp đầu tư khai thác du lịch.

Biểu đồ thể hiện nguồn cung Condotel và Biệt thự nghỉ dưỡng năm 2016 tại Việt Nam

Biểu đồ thể hiện nguồn cung Condotel và Biệt thự nghỉ dưỡng năm 2016 tại Việt Nam

Nhận định về hướng đi của thị trường BĐS năm 2017, ông Khánh cho rằng sẽ theo 6 nội dung chính:

Đầu tiên, dự án được đầu tư quy mô bài bản, BĐS nghỉ dưỡng sẽ là sân chơi cho nhà đầu tư chuyên nghiệp, khai thác cho thuê nghỉ dưỡng.

Hai là, về mặt chính sách chung: đều có cam kết lợi nhuận và đảm bảo bằng bất động sản, chia sẻ kỳ nghỉ.

Ba là, mọi dự án đều có chuỗi giá trị dịch vụ và cung ứng du lịch lớn. Giúp thúc đẩy khai thác tiềm năng du lịch nội địa, thu hút khách quốc tế tới Việt Nam.

Bốn là, các chủ đầu tư chú trọng đến thiết kế, trang bị nội thất sang trọng và đẳng cấp theo tiêu chuẩn dịch vụ nghỉ dưỡng.

Năm là, các dự án BĐS nghỉ dưỡng sẽ ủy thác quản lý cho các đơn vị chuyên nghiệp có uy tín trong nước và Quốc tế.

Đặc biệt, ông Khánh nhận mạnh đến nội dung thứ sáu, đó là BĐS nghỉ dưỡng là kênh đầu tư mang tính xã hội hóa, sinh lời cao , ổn định mang lại giá trị tiêu dùng cho xã hội và các nhà đầu tư.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top