Aa

Kiểm điểm cán bộ chậm xử lý sai phạm của Mường Thanh Khánh Hòa

Thứ Năm, 06/07/2017 - 15:23

Tỉnh Khánh Hòa cho biết đã giao Sở Xây dựng tỉnh này tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân, tập thể liên quan đến việc chậm trễ, chưa xử lý triệt để các sai phạm của chủ đầu tư dự án Mường Thanh Khánh Hòa (phía Nam Cầu Trần Phú, TP Nha Trang).

Ngày 5/7, ông Huỳnh Ngọc Bông - chánh văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết hiện nay sở Xây dựng đang triển khai các thủ tục pháp lý liên quan để xử lý các hành vi vi phạm của chủ đầu tư công trình này là DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên theo yêu cầu của UBND tỉnh.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương triển khai các thủ tục pháp lý liên quan để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của chủ đầu tư dự án này theo quy định của pháp luật.

Dự án Mường Thanh Khánh Hòa (phía Nam Cầu Trần Phú, TP Nha Trang) xây “vượt rào” quy hoạch của Chính phủ 43 tầng. Nguồn ảnh: Dân trí

Dự án Mường Thanh Khánh Hòa (phía Nam Cầu Trần Phú, TP Nha Trang) xây “vượt rào” quy hoạch của Chính phủ 43 tầng. Nguồn ảnh: Dân trí

Trao đổi trên Pháp Luật TP.HCM, một cán bộ Sở Xây dựng cho hay Sở đang phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát các thủ tục pháp lý để buộc DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên - tháo dỡ ba tầng xây vượt quy định tại công trình Mường Thanh Khánh Hòa. Nếu chủ đầu tư không chấp hành, Sở Xây dựng báo cáo, đề nghị UBND tỉnh cho tiến hành cưỡng chế tháo dỡ.

Ngày 15/6 UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp và yêu cầu sở Xây dựng triển khai các thủ tục pháp lý liên quan để xử lý các hành vi vi phạm của chủ đầu tư công trình này là DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên. Giám đốc sở Xây dựng cũng cần tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan đến việc chậm trễ, chưa xử lý triệt để các sai phạm của chủ đầu tư trong việc tiếp tục xây dựng công trình sau khi có thông báo số 4 ngày 5/1/2016.

Trước đó,  đã phản ánh, vào tháng 1/2016, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành văn bản yêu cầu Mường Thanh Khánh Hòa điều chỉnh phương án kiến trúc quy hoạch dự án nói trên với chiều cao không quá 40 tầng.

Theo Quyết định số 1396/QĐ-TTg ngày 25/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2025 thì dự án này đã “vượt rào”. Cụ thể, quyết định này đã nêu rõ “khu đô thị ven biển chiều cao xây dựng tối đa 40 tầng”.

Theo Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa, Chính phủ quy định chiều cao 40 tầng là nhằm tránh tình trạng các cao ốc, khách sạn cao tầng dọc bờ biển Nha Trang bịt kín hướng gió, che chắn tầm nhìn ra biển. Do đó, với những dự án, công trình xây dựng sau khi có quyết định buộc phải tuân thủ.

Thế nhưng DNTN xây dựng số 1 Điện Biên vẫn tiếp tục cho thi công, đến giữa năm 2016 thì xây lên 43 tầng.

Tháng 9/2016, Sở Xây dựng ra quyết định thu hồi giấy phép xây dựng, đồng thời đình thi công đối với dự án trên. UBND tỉnh, Sở Xây dựng liên tục có văn bản yêu cầu chủ đầu tư làm lại thủ tục xây dựng.

Tháng 11/2016, Sở Xây dựng ban hành phụ lục điều chỉnh giấy phép xây dựng, trong đó chiều cao xây dựng toàn công trình là 40 tầng cộng hai tầng hầm. Hiện nay, chủ đầu tư đang tiếp tục hoàn thiện các tầng đã xây và đã bán căn hộ đến tầng thứ 47.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top