Aa

Kiểm tra "biệt phủ" nghi của nguyên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước

Thứ Năm, 26/10/2017 - 12:10

Cơ quan chức năng đang kiểm tra, xác minh một “biệt phủ” hoành tráng tọa lạc ở trung tâm huyện Bình Chánh (TPHCM) đang xôn xao dư luận nghi là của nguyên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước.

Liên quan đến thông tin "biệt phủ" tọa lạc trên đường Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, Bình Chánh (TP.HCM) được nghi là của một nguyên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, chiều ngày 25/10, ông Nguyễn Văn Phụng - bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh - cho biết, đã nắm được thông tin và chỉ đạo kiểm tra.

"Biệt phủ" hoành tráng nghi của nguyên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước. Ảnh: Tuổi Trẻ. 

Theo ông Phụng, hiện nay Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc đang rà soát lại cho kỹ vấn đề và sau đó sẽ phối hợp với Phòng Quản lý đô thị huyện Bình Chánh để có thông tin chính xác về quá trình xây dựng căn nhà này. Kết quả cụ thể sẽ được báo cáo lại cho Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh.

“Tôi có gọi điện hỏi thăm thì Chủ tịch thị trấn báo thông tin nắm được là căn nhà này rộng khoảng 3.000 m2. Nói rộng 1 ha như trên mạng là không đúng. Thông tin cơ sở báo về thì căn nhà này xây dựng có phép”, ông Phụng nói trên tờ Dân Trí.

Tuy nhiên, theo ông Phụng đó chỉ là thông tin ban đầu, khi nào có kết quả kiểm tra, phúc tra cụ thể sẽ thông tin chi tiết.

“Nghe nói là xây dựng có phép nhưng phải nắm kỹ được phép là được phép như thế nào? Diện tích 3.000 m2 đều có phép hết hay chỉ 1.000 m2 có phép còn 2.000 m2 thì không có phép”, ông Phụng nói.

Theo thông tin mới nhất trên tờ Tuổi Trẻ, chiều 25/10, được sự ủy quyền của UBND huyện Bình Chánh, ông Huỳnh Văn Thanh - trưởng phòng quản lý đô thị đã thông tin về công trình trên.

Theo đó, công trình "biệt phủ" tọa lạc trên khu đất có tổng diện tích hơn 2.363m2 là đất ở đô thị. 

Người đứng tên trên giấy phép chứng nhận quyền sử dụng đất là Nguyễn Phước Thiên Anh (sinh năm 1995, hộ khẩu 2C, đường Phạm Hữu Chí, P.12, Q.5, TP.HCM). Ngoài ra, đại diện huyện khẳng định không trả lời về nhân thân của chủ sử dụng đất.

Công trình được cấp phép xây dựng lần 2 có điều chỉnh quy mô vào tháng 6-2015 với quy mô hơn 876m2 tầng trệt, và hơn 467m2 tầng hầm. Công trình có đầy đủ giấy phép hợp pháp, hoàn thành vào tháng 1-2017.

Với câu hỏi về nguồn gốc đất được tạo lập như thế nào, ông Thanh cho hay hồ sơ giấy chứng nhận diện tích đất trên là trường hợp cấp mới. Vì vậy "hồ sơ hợp lệ thì cơ quan chức năng sang tên, đăng bạ chứ không truy nguyên mua bán, tặng cho từ ai" - ông Thanh nói.

Theo nguồn tin cho biết, trong chiều 25/10, cán bộ địa phương, lực lượng công an cũng đã xuất hiện tại cổng khu biệt phủ, xe ba gác đã vào trong khu vực.

Theo nguồn tin cho biết, trong chiều 25/10, cán bộ địa phương, lực lượng công an cũng đã xuất hiện tại cổng khu biệt phủ, xe ba gác đã vào trong khu vực. Ảnh: Người Tiêu Dùng.

Về thắc mắc liên quan đến những người cư trú, lui tới "biệt phủ" trên, ông Thanh cho biết vấn đề này ông không trả lời được vì không liên quan đế chuyên môn cũng như thông tin ông có thể cung cấp. Đồng thời, ông Thanh hướng dẫn liên hệ với đại diện UBND thị trấn Tân Túc để nắm thông tin.

Theo nguồn tin của tờ Tuổi Trẻ, Nguyễn Phước Thiên Anh hiện là du học sinh ở Mỹ, là con gái ông Nguyễn Phước Thanh - nguyên Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Ngoài ra, theo thông tin trên tờ Người Tiêu Dùng cập nhật từ Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Phụng, qua báo cáo sơ bộ từ Thanh tra huyện và Phòng Quản lý đô thị UBND huyện thì khu biệt phủ này xây dựng đúng với giấy phép. Khu đất do con gái ông Thanh sở hữu (được chuyển sang từ cha).

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top