Aa

Kiến nghị cho người nước ngoài được cấp sổ đỏ tại Việt Nam

Thứ Ba, 08/08/2017 - 15:00

Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản kiến nghị lên một số cơ quan Trung ương sửa đổi một số điều liên quan đến Luật Đất đai 2013. Theo đó, HoREA kiến nghị bổ sung chủ thể "cá nhân nước ngoài" là người sử dụng đất có thời hạn tối đa không quá 50 năm sau khi đã mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam.

HoREA kiến nghị bổ sung chủ thể

HoREA kiến nghị bổ sung chủ thể "cá nhân nước ngoài" là người sử dụng đất có thời hạn tối đa không quá 50 năm sau khi đã mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam.

Theo HoREA, điều 5 Luật Đất đai không có quy định chủ thể sử dụng đất là "cá nhân nước ngoài". Trong lúc Luật Nhà ở đã cho phép cá nhân nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam được mua nhà trong các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, trừ khu vực bảo đảm quốc phòng, an ninh, được sở hữu nhà trong thời hạn tối đa không quá 50 năm, và có các quyền của chủ sở hữu nhà ở như công dân Việt Nam, trong đó có quyền sử dụng đất ở.

Do vậy, Hiệp hội kiến nghị bổ sung chủ thể người sử dụng đất là "cá nhân nước ngoài" trong thời hạn được sở hữu nhà tại Việt Nam vào điều 5 Luật Đất đai; Hiệp hội cũng kiến nghị bổ sung thêm 1 điều vào Mục 4 Chương XI Luật Đất đai quy định về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất là "cá nhân nước ngoài" để đảm bảo tính thống nhất của hệ thống pháp luật.

Đồng thời, Hiệp hội cũng đề nghị sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 105 Luật Đất đai đối tượng "cá nhân nước ngoài" thuộc diện Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh cấp sổ đỏ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top