Aa

Kiến nghị mở lại giao dịch bất động sản tại Vân Đồn

Thứ Năm, 15/11/2018 - 14:01

Kiến nghị mở lại giao dịch bất động sản tại Vân Đồn; Tuần lễ vàng bất động sản - RED FRIDAY: Có dự án cam kết ưu đãi lên tới 30%; Căn hộ hạng sang: Điểm sáng nổi bật của quận 1... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Kiến nghị mở lại giao dịch bất động sản tại Vân Đồn

Sau cuộc họp liên ngành vào ngày 8/11, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản số 6868 ngày 14/11 gửi UBND tỉnh Quảng Ninh về việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai, vướng mắc bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh trong đó có huyện Vân Đồn.

Trước đó, UBND huyện Vân Đồn có công văn về đề nghị cho phép thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn huyện Vân Đồn theo quy định của pháp luật và giải quyết vướng mắc khi thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Tuần lễ vàng bất động sản - RED FRIDAY: Có dự án cam kết ưu đãi lên tới 30%

Nhằm tạo sự đột phá thị trường bất động sản vào dịp cuối năm trước Tết Nguyên Đán, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) chính thức phát động sự kiện Tuần lễ vàng bất động sản – RED FRIDAY, sự kiện mua nhà với nhiều ưu đãi chưa từng có lần đầu tiên xuất hiện tại Khu vực miền Bắc Việt Nam.

Tại họp báo chiều 14/11, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch VARS cho hay: “Thời gian vừa qua, thị trường bất động sản có những tín hiệu tích cực, đóng góp phần quan trọng cho nền kinh tế, đóng góp chỗ ở, cơ sở vật chất cho xã hội. Đặc biệt, bất động sản càng đóng vai trò quan trọng ở các thành phố lớn, Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng. Theo đó, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phối hợp với VARS và các sàn giao dịch bất động sản tổ chức tuần lễ vàng bất động sản - RED FRIDAY nhằm tạo đột phá cho cuối năm. Hy vọng, lần đầu tiên sẽ tổ chức thành công đầu tiên ở phía bắc, và các năm sau sẽ tiếp tục thành công hơn nữa”.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới, Trưởng ban tổ chức cho hay, sự kiện sẽ chính thức diễn ra kể từ ngày 7/12 – 14/12/2018. Theo đó, người mua sẽ có cơ hội để sở hữu những sản phẩm bất động sản với mức chiết khấu và ưu đãi hấp dẫn cao hơn hẳn so với bất kỳ ưu đãi nào khác trong năm mà các chủ đầu tư đã dành cho khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới, Trưởng ban tổ chức thông tin về sự kiện

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới, Trưởng ban tổ chức thông tin về sự kiện

Xem thông tin chi tiết tại đây

Căn hộ hạng sang: Điểm sáng nổi bật của quận 1

Hiện nay độ nóng của thị trường bất động sản quận 1 TP.HCM đang tăng mạnh trước thông tin thành phố ưu tiên phát triển các dự án đầu tư xây dựng nhà ở mới. Đặc biệt, sự xuất hiện bất ngờ của nhiều dự án siêu sang đã tạo ra sức hút mạnh tới phía khách hàng.

Để hiểu rõ về phân khúc nhà ở hạng sang quận 1, Reatimes đã có cuộc trò chuyện với bà Sunny Hoàng, Phó Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Nhà ở Quốc tế, Savills TP.HCM.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bất động sản và du lịch golf: "Song kiếm hợp bích"sẽ thành cỗ máy "in tiền"?

Dưới góc nhìn của bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, Chủ tịch CLB Golf nữ Hà Nội, nếu phát triển hai động lực song hành là bất động sản golf và du lịch golf thì tất yếu những lợi ích kinh tế mà golf mang lại sẽ không chỉ dừng lại ở con số khiêm tốn như hiện tại.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, golf mang lại rất nhiều lợi ích kinh tế cho chính các địa phương có sân golf, các doanh nghiệp và cho đất nước nên Thái Lan mới coi đây là một trong bốn trụ cột quan trọng của ngành “công nghiệp không khói”. Một số định kiến cho rằng, khi xây dựng sân golf sẽ lấy mất ruộng đất của người dân. Nhưng thực tế, sân golf góp phần “cải tạo” những vùng đất hoang hóa, những vùng cát khô cằn. Nếu Nhà nước tự bỏ tiền ra cải tạo các khu đất đó thì rất tốn kém. Nhưng chính doanh nghiệp lại dùng ngân sách của mình để biến nó từ một vùng đất không tạo ra giá trị trở thành "cỗ máy" kiếm ra tiền. Đã thế, những sân golf còn góp phần tạo cảnh quan đẹp cho không gian chung. Đó là lợi ích khó đong đếm chính xác bằng tiền.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nguồn cung nhỏ giọt, phân khúc căn hộ giá trung bình chờ… năm 2019

Báo cáo thị trường quý III năm 2018 của CBRE Việt Nam chỉ ra, phân khúc căn hộ trung bình vừa túi tiền có mặt rất ít tại TP.HCM. Điều này cho thấy sự khan hiếm nguồn cung loại căn hộ này. Cụ thể, lượng cầu giao dịch căn hộ vừa túi tiền tại TP.HCM đạt hơn 2.000 căn, tăng 38% so với năm trước nhưng nguồn cung phân khúc này giảm 8%.

Tương tự, báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM quý III năm 2018 với chủ đề "Vị thế nào cho căn hộ hạng C" do Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam công bố cũng cho thấy, có biểu hiện bất hợp lý ở tỷ lệ nguồn cung giữa các phân hạng căn hộ.

Cụ thể, trong quý III thị trường có 18 dự án được mở bán cung ứng 7.152 căn, bằng 79% so với quý trước. Tỷ lệ tiêu thụ ước khoảng 83%, bằng 81% so với quý trước. Nếu như ở quý II năm 2018, nguồn cung mới tập trung chủ yếu ở khu vực phía Đông, thì đến quý này, nguồn cung mới đã dịch chuyển sang khu vực phía Nam với tỷ lệ 49%. Đáng chú ý, trong quý III phân khúc căn hộ hạng C không có nguồn cung mới.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top