Aa

Kinh nghiệm mua căn hộ không ảnh hưởng tài lộc

Thứ Sáu, 15/09/2017 - 13:01

Quyết định chốn an cư là một quá trình gian nan của người mua nhà, nhưng để cuộc sống luôn vẹn tròn và hạnh phúc, các gia đình cần lưu ý các nguyên tắc phong thuỷ bên cạnh các ưu điểm của dự án về vị trí, tiện ích, chủ đầu tư, giá bán, chính sách bán hàng và tiến độ xây dựng.

Vị trí và hướng nhìn của toà nhà chung cư

Nên xem xét kỹ về địa thế, dự án toạ lạc ngay vị trí trong hẻm, tuyến đường chính của hẻm lại đâm trực diện vào toà nhà sẽ tạo ra sự không an tâm, sinh khí không tốt khi sinh sống tại nơi này.

Nên chọn hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của chung cư, có mặt quay về hướng Đông Nam hoặc hướng Nam như vậy toà nhà sẽ được đón gió, nắng sáng ổn định giúp gia đình bạn sức khoẻ ổn định và hút tài lộc vào nhà.

Chọn chung cư có khoảng Minh Đường

Minh Đường trong kiến trúc nhà cao tầng được hiểu đó là một phần diện tích phía trước toà nhà để thu, gom khí thật nhiều trước khi có một vật dẫn khí từ Minh Đường vào trong toà nhà, nói nôm na là các chung cư cao tầng cần có những khoản trống trước mặt toà nhà, một dòng sông hoặc một hồ nước thì khí dung nạp rất tốt hoặc nếu gần công viên thì chúng sẽ giúp cải thiện trường khí, giảm tà khí cho toà nhà.

Nên chọn chung cư ở vị trí cao để tránh việc ngập nước khi di chuyển, tránh gần chợ nơi tập trung rác thải chứa nhiều khí uế. Chọn các chung cư đã có nhiều tiện ích như siêu thị mini, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em…để hạn chế việc di chuyển mất khá nhiều thời gian. Vì bạn và gia đình cần nghỉ ngơi sau một ngày làm việc đầy vất vả.

Kinh nghiệm mua căn hộ không ảnh hưởng tài lộc Một dự án đáp ứng được khoảng Minh Đường và toạ lạc tại nơi địa thế cao, luôn tạo dương khí dồi dào cho cư dân tại đây

Hướng cửa chính của căn hộ

Cũng giống như việc chọn mua nhà phố, khi chọn mua chung cư bạn nên tránh cửa chính của căn hộ không đối diện thang máy, khu tập kết rác sinh hoạt, phòng kỹ thuật, hành lang dài đâm trực diện vào nhà.

Kinh nghiệm mua căn hộ không ảnh hưởng tài lộc Cửa chính cửa căn hộ ở những vị trí này thì âm khí sẽ xông thẳng vào, sẽ gây hao tán về tài lộc và bất an cho gia chủ.

Vị trí tầng trong toà nhà

Theo các chuyên gia phong thuỷ tư vấn, nếu tài chính gia đình bạn dư giả thì hạn chế ở những tầng gần trung tâm thương mại của toà nhà vì tiếng ồn cũng như hệ thống điều hoà của siêu thị sẽ rất nóng. Nếu toà nhà cao 30 tầng thì từ tầng 9 – tầng 20 sẽ được xem là hợp lý vì không ảnh hưởng đến tiếng ồn, khói bụi, và không khí quá loãng khi ở cao tầng. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên chia chiều cao toà nhà làm 3 phần bằng nhau và chọn phần giữa phù hợp không chỉ mang lại không gian sống thoải mái mà còn mang lại sự may mắn và phú quý cho gia đình mình.

Chọn căn hộ có số tầng phù hợp với mệnh ngũ hành 

Mối quan hệ tầng lầu với ngũ hành

  • Tầng có tận cùng là 1 và 6 thuộc Thuỷ (tầng 1, 11, 21, 31..; tầng 6, 16, 26, 36…);
  • Tầng có tận cùng 3 và 8 thuộc Mộc (tầng 3, 13, 23, 33…; tầng 7, 18, 28, 38…);
  • Tầng có tận cùng 4 và 9 thuộc Kim (tầng 4, 14, 24, 34…; tầng 9, 19, 29, 39…);
  • Tầng có tận cùng 5 và 10 thuộc Thổ (tầng 5, 15, 25, 35…; tầng 10, 20, 30, 40…)

Tương sinh: Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim.

Tương khắc: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắc Hoả, Hoả khắc Kim.

Căn cứ vào nguyên tắc trên, các gia chủ nên chọn tầng ứng với năm sinh và ngũ hành như sau:

  • Gia chủ tuổi Sửu, Thìn, Mùi, Tuất có ngũ hành thuộc Thủy, hợp Kim nên chọn tầng số 5, 10 (tầng bản mệnh), tầng 2,7 (tầng quý nhân).
  • Gia chủ tuổi Dần, Mão có ngũ hành thuộc Mộc, hợp Thủy nên chọn tầng 3, 8 (tầng bản mệnh), tầng 1, 6 (tầng quý nhân).
  • Gia chủ tuổi Tỵ, Ngọ có ngũ hành Hỏa hợp Mộc nên chọn tầng 2, 7 (tầng bản mệnh), tầng 3,8 (tầng quý nhân).
  • Gia chủ tuổi Thân, Dậu có ngũ hành thuộc Kim, hợp Thổ nên chọn tầng 4, 9 (tầng bản mệnh), tầng 5, 10 (tầng quý nhân).
  • Gia chủ tuổi Tý, Hợi có ngũ hành thuộc Thủy, hợp Kim nên chọn tầng 1, 6 (tầng bản mệnh), tầng 4, 9 (tầng quý nhân).

Kinh nghiệm mua căn hộ không ảnh hưởng tài lộc 

Những nguyên tắc chọn tầng chung cư theo bản mệnh và phong thủy sẽ giúp các gia đình bạn có được sự nhìn nhận dễ dàng hơn

Trên đây là những yếu tố phong thủy quan trọng hàng đầu để bạn chọn mua một căn hộ. Chúc bạn và gia đình có những quyết định đúng khi chọn nơi an cư.

Theo Reatimes

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top