Aa

Kỳ 2: Những căn biệt thự ‘ma’ tan hoang, lạnh lẽo

Thứ Ba, 27/09/2016 - 07:03

Hàng loạt biệt thự liền kề tại Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) do Công ty Cổ phần đầu tư Văn Phú – Invest làm chủ đầu tư đang trong tình trạng bỏ hoang, hư hỏng và sụt lún nghiêm trọng.

Theo giới thiệu trên website của chủ đầu tư, Khu đô thị Văn Phú được quy hoạch Quy hoạch dựa trên ý tưởng và cảm hứng từ những khu đô thị hiện đại, văn minh ở Thủ đô Tokyo - Nhật Bản.

Khu đô thị mới Văn Phú với diện tích 94,8ha, tổng mức đầu tư trên 18.000 tỷ đồng, quy mô dân số khoảng 20.000 người, được ví như một thành phố thu nhỏ trong lòng quận Hà Đông, với sự kết hợp hoàn hảo giữa các khu nhà ở, công viên cây xanh và các công trình xã hội.

Bắt đầu giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng từ năm 2007, Khu đô thị mới Văn Phú được xem là dự án đô thị kiểu mới đầu tiên ở Hà Đông, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh thức tiềm năng, khơi nguồn phát triển, làm thay đổi diện mạo của vùng đất phía Tây Hà Nội.

Đặc biệt, năm 2011, Khu đô thị mới Văn Phú còn mang về cho Văn Phú – Invest giải thưởng quốc tế BCI ASIA TOP 10 dành cho 10 công ty đầu tư xây dựng, thiết kế kiến trúc hàng đầu tại mỗi nước khu vực Châu Á đã có những dự án tiêu biểu, ảnh hưởng lớn trong cộng đồng.

Tới nay, sau 5 năm, những hình ảnh của KĐT Văn Phú hiện tại khiến cho những ai đặt chân đến đây thất vọng. Theo ghi nhận của Reatimes, những dãy nhà biệt thự liền kề bỏ hoang, xuống cấp, cây cối mọc um tùm… đang tạo ra một bức tranh đô thị tan hoang, nhếch nhác. 

 Được biết, năm 2007, do công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest làm chủ đầu tư đã tiến hành khởi công xây dưng khu đô thị Văn Phú. Đến năm 2011 các căn biệt thự tại đây đã được hoàn thành và bàn giao cho khách hàng. 

Tuy nhiên, hiện tại (tháng 9/2016), số lượng các căn biệt thự có người đến ở cũng chỉ lác đác. Phần nhiều, các căn biệt thự ở đây vẫn trong cảnh bỏ hoang.  

Cỏ mọc um tùm, phủ kín không gian của căn biệt thự trong khu đô thị loại 1 này. 

 Cùng với thời gian, các dãy nhà liền kề tại khu đô thị Văn Phú đang trong tình trạng bỏ hoang, lạnh lẽo.  

Tình trạng nhà liền kề đang bị xuống cấp trầm trọng.  

Những bức cửa kính đều bị hư hỏng vỡ nát... tại đây đang tạo ra một không gian đáng sợ.  

Khung cảnh nhếch nhác, bẩn thỉu... bao quanh các căn nhà liền kề bỏ hoang.  

Một căn nhà liền kề chưa có người ở nhưng được khóa chặt để đảm bảo an ninh. 

 Hầu hết, các căn biệt thự liền kề đều được hoàn thiện bề ngoài. Tuy nhiên, phía trong những căn nhà chưa có người ở thì còn nguyên hiện trạng xây thô, nền nhà bị sụt lún. 

Hệ thống tường bao quanh trong tình trạng hư hỏng, sụt lún nghiêm trọng.  

 Cảnh tượng tan hoang trước một căn nhà liền kề chưa có người ở. 

 Chân tường nhà, tường rào bao quanh đều có hiện tượng sụt lún đang tiềm ẩn những nguy hiểm cho người dân đi qua khu vực này. 

Bộ mặt của dãy phố trong khu đô thị đang rất lộn xộn và nhếch nhác.  

Những dãy nhà liền kề đang trở nên cũ kỹ, xấu xí...  

Chất lượng công trình tại đây đang được nhiều người đặt dấu hỏi chấm (?) cho chủ đầu tư Văn Phú - Invest. 

 Hệ thống cây xanh, cảnh quan khu vực đạt tiêu chuẩn khu đô thị loại 1 nhưng hình ảnh thực tại khiến người dân quá thất vọng. 

Kỳ 3: Bức tranh xấu xí, nhôm nhem tại khu đô thị kiểu mẫu

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top