Aa

Kỳ lạ ngôi làng Yêu Quái Nhật Bản nằm giữa lòng xứ Đài

Thứ Năm, 01/06/2017 - 06:17

Được xây dựng từ năm 2009, chỉ chưa đầy hai năm sau, làng Yêu Quái thuộc thôn Khê Đầu đã trở thành một trong những điểm đến thu hút khách du lịch hàng đầu tại Đài Loan.

Giai thoại cảm động về ngôi làng Nhật Bản nằm giữa xứ Đài

Là một ngôi làng mang hơi hướng Nhật Bản nằm giữa xứ Đài, có rất nhiều truyền thuyết, giai thoại xoay quanh ngôi làng mang tên Yêu Quái này.

Trong số đó, câu chuyện cảm động về tình bạn một người đàn ông Đài Loan với người bạn Nhật Bản vẫn là giai thoại nổi tiếng hơn cả.

Giai thoại này kể rằng, người đàn ông Nhật Bản tên là Kubota đã quen biết và trở thành bạn bè thân thiết với một người bạn gốc Đài là Tùng Lâm Thắng Nhất trong những năm quân Nhật đóng tại Đài Loan vào hồi thế chiến thứ II.

Sau khi Nhật thua trận và thu hồi của quyền của mình tại Đài Loan, Kubota buộc phải trở về nước. Nhớ tới người bạn tốt tại Đài Loan, ông đã mở một tiệm bánh tại quê nhà và đặt theo tên bạn mình là “Tùng Lâm Cửu Bảo”.

Nhưng không may, một cuộc hỏa hoạn đã thiêu rụi tiệm bánh và toàn bộ tài sản của người đàn ông Nhật Bản ấy. Nhận được tin dữ, Tùng Lâm Thắng đã không ngần ngại dốc hết tiền của gửi sang Nhật tương trợ bạn trong những lúc khó khăn.

Không ít người tin rằng ngôi làng Yêu Quái là khu thắng cảnh được xây dựng để tưởng niệm tình bạn thiêng liêng của Kubota và Tùng Lâm Thắng Nhất. (Ảnh: Nguồn Sohu.com).

Không ít người tin rằng ngôi làng Yêu Quái là khu thắng cảnh được xây dựng để tưởng niệm tình bạn thiêng liêng của Kubota và Tùng Lâm Thắng Nhất.

Cảm kích người bạn xứ Đài của mình, Kubota đã gửi tặng Tùng Lâm Thắng một bức tượng gỗ đặc trưng của Nhật Bản. Cho tới khi qua đời, hai người họ vẫn giữ được tình bạn cao đẹp của mình, chỉ tiếc rằng Kubota và Tùng Lâm Thắng mãi mãi không thể gặp nhau lần cuối.

Theo đó, nhiều người Đài Loan tin rằng ngôi làng Yêu Quái với những kiến trúc mang phong cách Nhật Bản được các con Tùng Lâm Thắng xây dựng theo di nguyện của cha mình.

Cho tới ngày nay, khu vực làng Yêu Quái và thôn Khê Đầu còn có khu rừng mang tên rừng Tùng Lâm và một tiệm bánh được đặt theo tên của Kubota để tưởng nhớ tình bạn thiêng liêng của hai người.

Tiệm bánh Kubota trong ngôi làng Yêu Quái là địa điểm yêu thích của nhiều du khách khi ghé thăm nơi đây. 

Tiệm bánh Kubota trong ngôi làng Yêu Quái là địa điểm yêu thích của nhiều du khách khi ghé thăm nơi đây. 

 Phong cách độc đáo của ngôi làng Yêu Quái

Được biết tới với cái tên làng Yêu Quái, kỳ thực bên trong ngôi làng này hoàn toàn không có yêu quái như những lời đồn đoán. Nơi đây được xây dựng nhằm thể hiện sự sáng tạo và thu hút du khách.

Trên thực tế, diện tích của ngôi làng này không lớn, nhưng không gian được tận dụng tối đa để xây dựng kiến trúc theo phong cách Nhật Bản.

Những mái nhà truyền thống của xứ Phù Tang, những dãy đèn lồng đỏ treo cao tỏa ánh sáng trong đêm tối cùng hương vị ngập tràn của những món ăn Nhật Bản khiến người tới đây không khỏi cảm thấy mình như lạc vào Vùng đất của các linh hồn trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Spirited away.

Những nét kiến trúc đậm chất Nhật Bản đã góp phần tạo nên “thương hiệu” cho ngôi làng kỳ lạ này. 

Những nét kiến trúc đậm chất Nhật Bản đã góp phần tạo nên “thương hiệu” cho ngôi làng kỳ lạ này. 

Đến với làng Yêu Quái, du khách sẽ được “mắt thấy, tay sờ” đủ các loại “yêu quái” lớn nhỏ trong những câu chuyện liêu trai Nhật Bản. Nhưng những loại yêu quái được chế tác và mô phỏng tinh xảo ấy không hề mang hơi hướng kinh dị hay đáng sợ mà là hình ảnh thể hiện cho “phong cách Kuso”.

Trong tiếng Nhật, Kuso không phải là một mỹ từ, thậm chí ít nhiều còn mang nghĩa không tốt. Nhưng đối với giới trẻ Đài Loan, từ ngữ này thể hiện cho phong cách dị, độc, lạ, vừa cá tính lại vừa hài hước.

Được chế tác mô phỏng theo tinh thần này, các mô hình yêu quái tại ngôi làng kỳ lạ này không những không đáng sợ mà còn mang tính giải trí cao, thậm chí còn rất đáng yêu.

Đi dạo quanh làng, du khách có thể bắt gặp nhiều người mặc những trang phục hoặc đội những chiếc mặt nạ mô phỏng theo hình dạng “yêu quái” trong các câu chuyện liêu trai Nhật Bản.

Đi dạo quanh làng, du khách có thể bắt gặp nhiều người mặc những trang phục hoặc đội những chiếc mặt nạ mô phỏng theo hình dạng “yêu quái” trong các câu chuyện liêu trai Nhật Bản.

Bên cạnh những tòa kiến trúc độc đáo, một điểm đặc sắc khác của làng yêu quái chính là những sản phẩm sáng tạo. Đi dọc theo những con đường trong làng, du khách đều có thể dễ dàng bắt gặp những cửa hàng bán đồ lưu niệm hay các quán ăn. Điều kỳ lạ nằm ở chỗ, những hàng quán này đều “phảng phất sự thần bí”.

Mỗi năm, làng yêu quái thu hút 200 nghìn lượt khách du lịch. Con số ấy đã phần nào chứng tỏ sức hút từ ngôi làng yêu quái mang phong cách Nhật Bản nằm giữa lòng Đài Loan này.

Dưới đây là một số hình ảnh khác về làng Yêu Quái thuộc thôn Khê Đầu (Đài Loan):

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top