Aa

Kỷ lục thú vị của các kỳ World Cup

Thứ Năm, 21/06/2018 - 21:35

World Cup được đúc kết nhiều kỷ lục thú vị. Nhiều kỷ lục được trao giải nhưng cũng có những kỷ lục nằm trong lòng khán giả khiến họ bật cười mỗi khi nhớ đến. Liệu những kỷ lục này sau World Cup 2018 có bị phá vỡ?

Ai thắng nhiều nhất?

Brazil đứng đầu bảng với 5 lần chiến thắng World Cup. Đó là vào các năm 1958, 1962, 1970, 1994 và gần đây nhất là World Cup 2002, . Brazil cũng đã là nước chủ nhà đăng cai World Cup 2014, nhưng họ đã dừng chân tại bán kết trước tỉ số 1-7 với Đức.

Không quốc gia châu Âu hay Nam Mỹ nào đạt cúp từ trước đến giờ. Tuy nhiên, các đội châu Âu vượt Nam Mỹ với 11 chiến thắng trong 9 trận.

Ai ghi nhiều bàn thắng nhất?

Tuyển thủ người Đức, Miroslav Klose đứng đầu bảng xếp hạng với 16 trong 4 kỳ World Cup và anh đã giải nghệ vào năm 2016.

Ronaldo của Brazil đứng thứ hai với 15 bàn thắng, có 8 bàn thắng trong World Cup 2002.

Cầu thủ Just Fontaine của Pháp giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng trong một giải đấu. Anh đã ghi 13 bàn trong 6 trận trong giải đấu năm 1958.

CLB nhiều cầu thủ chơi ở World Cup nhất

Kể từ khi giành chiến thắng năm 1966, nước Anh chỉ mới vượt qua vòng tứ kết 1 lần. Tuy nhiên, nước này vẫn có nhiều cầu thủ ngoại hạng nhất.

Có đến 130 cầu thủ World Cup đổ vào 3 giải đấu hàng đầu của nước Anh trong khi Tây Ban Nha 81 và Đức 67.

Đội nào bị phạt nhiều nhất

Không có kỳ World Cup nào không có quả phạt và đó là điều hiển nhiên của bóng đá. Đức đã hốt trọn các quả penalty và không thể hỏng quả nào. Anh là đội tồi tệ nhất trong lịch sử loạt đá luân lưu World Cup, đã thua cả 3 quả phạt đền.

Trong khi đó, cầu thủ Roberto Baggio của Italia lại nổi tiếng thành công với những quả phạt đền trăm quả trăm lọt lưới.

Đến năm 1994, bỗng nhiên sút hỏng phạt đền khiến “cả Italia đổ lệ” và cầu thủ này cũng đi vào con đường trắc trở và dần lụi tàn.

Đội tuyển chạm trán nhau nhiều nhất

Thụy Điển - Brazil và Argentina - Đức (cùng 7 lần) là hai đội tuyển có lần đụng độ nhau nhiều nhất trong các kỳ World Cup. Đến nỗi CĐV ruột của hai đội tuyển này phải lắc đầu ngán ngẩm mỗi khi chạm trán.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top