Aa

Kỷ niệm 3 năm thành lập Reatimes và trao giải Cuộc thi Nơi Tôi Sống

Thứ Năm, 08/08/2019 - 19:01

Sáng 8/8, tại Hội trường Diên hồng, Tầng 18, Tòa nhà văn phòng Eurowindow, số 2 Tôn Thất Tùng, Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 3 năm thành lập Reatimes và Trao giải Cuộc thi Nơi Tôi Sống.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch thường trực VNREA; ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch VNREA; ông Đỗ Viết Chiến, Tổng Thư ký VNREA cùng nhiều chuyên gia, nhà văn, lãnh đạo một số cơ quan báo chí và đại diện các doanh nghiệp.

Chia sẻ tại Lễ kỷ niệm 3 năm thành lập Reatimes, ông Nguyễn Văn Khôi cho hay, từ những ngày thành lập còn non trẻ, sau 3 năm trưởng thành Reatimes đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, vai trò của Reatimes là luôn đồng hành đưa tin về các hoạt động của lãnh đạo Hiệp hội kịp thời, nhanh chóng. Đặc biệt, với các sự kiện lớn do Hiệp hội tổ chức như hội thảo, diễn đàn, Reatimes thực hiện các kế hoạch hỗ trợ truyền thông trước và sau chương trình góp phần tạo ra sự thành công của mỗi sự kiện. Uy tín của Hiệp hội có được trên thị trường với Chính phủ, với dư luận, với cộng đồng doanh nghiệp thì có một phần đóng góp rất lớn của Reatimes. 

Bên cạnh đó, sau 3 năm hoạt động, Reatimes đã trở thành một tờ báo chuyên ngành không thể thiếu của thị trường bất động sản Việt Nam với số lượng và chất lượng nội dung ngày càng chuyên sâu, đa dạng, nhiều chiều và phản ánh những thông tin khách quan của thị trường bất động sản. Các bài viết của Tạp chí đã thể hiện kịp thời mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước của cơ quan Bộ, Ngành TW và địa phương...

Phó Chủ tịch VNREA cho hay: "Tôi xin gửi lời chúc mừng sự phát triển bền vững của Reatimes khi có được lực lượng cán bộ, nhân viên đoàn kết, tâm huyết, trí tuệ, chân thành và thẳng thắn đã góp phần vào sự phát triển của VNREA và thị trường bất động sản Việt Nam. Đặc biệt, với đội ngũ nhân sự trẻ, nhiệt huyết, năng động, tôi tin tưởng Reatimes sẽ ngày càng phát triển hơn trong thời gian tới".

Trong khuôn khổ của Lễ kỷ niệm thành lập Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes.vn) tròn 3 tuổi, Ban tổ chức Cuộc thi Nơi Tôi Sống đã quyết định tổ chức Lễ trao giải thưởng cho những tác giả có tác phẩm xuất sắc trong Cuộc thi.

Lễ trao giải có sự tham dự của các thành viên Hội đồng Giám khảo (HĐGK) gồm: Chủ tịch HĐGK, nhà văn Nguyễn Quang Thiều (Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam); Thường trực HĐGK, nhà thơ Nguyễn Thành Phong (nguyên Tổng biên tập Báo Điện tử Dân sinh); nhà báo Trần Đăng Tuấn; KTS Phạm Thanh Tùng (Chánh văn phòng Hội Kiến trúc sư Việt Nam); nhà biên kịch Phạm Ngọc Tiến; nhiếp ảnh gia Trọng Chính (Phó Tổng biên tập Báo Ảnh Việt Nam).

Đại diện Ban tổ chức có sự tham dự của nhà báo Phạm Nguyễn Toan, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam; Nhà báo Trần Trọng An, Phó Tổng Biên Tập Tạp chí điện tử Gia Đình Mới.

Nhà

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều (Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam) phát biểu tại lễ trao giải 

Phát biểu tại lễ trao giải, nhà văn Nguyễn Quang Thiều (Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam); Thường trực HĐGK cho hay, sau hơn một năm phát động (từ ngày 15/3/2018 - 6/2019), Ban tổ chức Cuộc thi Nơi Tôi Sống đã nhận được 1.468 bài dự thi; gần 200 bài thi dự phù hợp với các tiêu chí và thể lệ Cuộc thi đã được đăng tải trên trang điện tử Reatimes.vn

Cuộc thi tạo được sự lan tỏa lớn, thu hút đông đảo độc giả khắp cả ba miền Bắc - Trung - Nam: Từ nhà giàn ngoài vùng biển phía Nam của Tổ quốc hay những tác giả đã thành danh ở nước ngoài đã tham gia. Đông đảo cư dân các khu chung cư, đô thị mới đã tích cực gửi bài dự thi và tạo được hiệu ứng trong cộng đồng, qua đó góp phần chia sẻ, lan rộng lối sống văn minh, nhân văn trong các khu đô thị.  

Mỗi bài dự thi là một cảm xúc đặc biệt, chia sẻ về những kỷ niệm, sự gắn bó với "nơi tôi đã từng sống", ở đó có giai điệu ấm áp của tình người, có những nghĩa cử cao đẹp, nhân văn, có những kiến giải góp phần xây dựng một nếp sống văn minh trong lòng đô thị mới.

Nội dung các bài dự thi phong phú, nhiều cảm xúc, nhiều góc nhìn và cách thể hiện đa dạng, không đơn thuần là những tản mạn, chia sẻ mà còn mang cả tính chất văn học và sáng tác, có tác phẩm thơ được nhạc sỹ phổ nhạc thành bài hát... Nhiều tác phẩm đã vượt qua khuôn khổ đơn thuần là chia sẻ và có thể bồi đắp được cho văn hóa sống.

Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng của nhiều tác giả có chất lượng, là các nhà văn, kiến trúc sư, nhà nghiên cứu… Cuộc thi cũng là một diễn đàn để các nhà văn và giới chuyên môn bày tỏ cảm xúc rất chân thực, gần gũi.

Đánh giá về cuộc thi Nơi tôi sống, các thành viên Hội đồng Ban giám khảo đã đồng ý kiến rằng:Đề tài của cuộc thi đồng thời là một câu hỏi lớn với mỗi người. Do đó, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia đông đảo của độc giả ở các lứa tuổi, các ngành nghề khác nhau. Qua các tác phẩm có thể thấy, cuối cùng con người chính là cốt lõi giải quyết tất cả các vấn đề về chất lượng sống. Ở lần tổ chức đầu tiên này, nội dung các bài dự thi đa phần mới dừng lại quan sát trong đời sống của mỗi người, là hoài niệm, cảm xúc, mong ước… Còn nhiều vấn đề về đô thị mới đang đặt ra cho các chuyên gia và kiến trúc sư trong quá trình xây dựng đô thị hoá”. 

Tác giả

Tác giả Hoàng Việt Hằng nhận giải nhất của cuộc thi Nơi tôi sống

Hội đồng Ban giám khảo cũng kỳ vọng sau sự thành công lần này, cuộc thi sẽ được tiếp tục kéo dài ở giai đoạn mới, tập trung giải quyết bài toán về chất lượng sống, đưa ra các kiến giải. Đây là vấn đề không thể tránh, là con đường chúng ta sẽ phải đi qua, cách thức sống thôn dã sẽ thay đổi và thay bằng các chung cư hiện đại, điều này đã dự báo hoặc cảnh báo sự đổ vỡ của văn hoá truyền thống trong qua trình đô thị hoá.

Reatimes phát động cuộc thi này đúng với vấn đề xã hội đang quan tâm. Dân ta hàng ngàn năm sống ở làng quê, vậy mà quá trình đô thị hóa phát triển nhanh chóng, bỗng chốc họ trở thành cư dân đô thị. Mục tiêu của cuộc thi là tập trung vào giải quyết vấn đề này, những cư dân bị đô thị hóa kéo theo, hình thành các nếp sống mới, những lối sống mới trong các khu chung cư, khu đô thị. Làm sao để gìn giữ được những văn hóa truyền thống tốt đẹp trong không gian mới và hình thành được văn minh đô thị hiện đại”, ông Nguyễn Quang Thiều nhấn mạnh.

Tại lễ trao giải, tác giả  Hoàng Việt Hằng, đạt giải nhất cuộc thi Nơi Tôi Sống chia sẻ: “Đạt giải Nhất trong cuộc thi này là một may mắn và vinh dự của tôi. Tôi cho rằng một trong những điều thành công của cuộc thi là có được đội ngũ HĐGK chuyên nghiệp và có tâm. Hơn nữa, cuộc thi hướng đến những giá trị tốt đẹp, lan toả được nhiều thông điệp tốt đẹp cho cuộc sống. Chủ đề nơi tôi sống tưởng chừng như dễ viết nhưng thực ra rất khó viết. Để có thể viết được những bài hay đạt giải đòi hỏi người viết phải có nhiều cảm xúc về nơi họ sống. Với những bài đạt giải của tôi thì may mắn là tôi đã trải qua những kỷ niệm ở nơi đó, những hoài niệm về chốn cũ cũng thường trực trở về mỗi khi có dịp nhắc đến”.

Một số hình ảnh khác tại Lễ trao giải:  

Các tác giả đạt giải nhì nhận giải

Các tác giả đạt giải Nhì nhận giải 

Ban tổ chức trao thưởng cho các tác giả đạt giải 3

Ban tổ chức trao thưởng cho các tác giả đạt giải Ba

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải khuyến khích

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải Khuyến khích

Đại diện các doanh nghiệp nhận kỉ niệm chương

Đại diện 3 doanh nghiệp nhận chứng nhận Nhà phát triển Bất động sản được cư dân yêu mến, với nhiều tác phẩm dự thi ấn tượng

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top