Aa

Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam

Thứ Sáu, 27/04/2018 - 14:44

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước: Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng; ông Đồng Sỹ Nguyên, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng; ông Trịnh Đình Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyên Tổng Bí thư BCH Trung ương ĐCS Việt Nam Đỗ Mười - nguyên Bộ trưởng Bộ Xây - dựng gửi lẵng hoa chúc mừng.

Dự lễ còn có lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức quốc tế; các thế hệ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của ngành Xây dựng qua các thời kỳ cùng gần 1000 đại biểu đại diện cho các đơn vị, DN ngành Xây dựng trên khắp cả nước.

Các đại biểu làm lễ chào cờ tại lễ Kỷ niệm.

Các đại biểu làm lễ chào cờ tại lễ Kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, quá trình hình thành và phát triển của ngành xây dựng Việt Nam gắn liền với quá trình phát triển của lịch sử dân tộc nói chung, lịch sử cách mạng Việt Nam nói riêng.

“Ngành Xây dựng Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, kể cả trong khói lửa chiến tranh cũng như trong hoà bình xây dựng, hội nhập quốc tế, khẳng định được vị trí của một ngành kinh tế - kỹ thuật quan trọng, đóng góp to lớn vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”, Tổng Bí thư nói.

Theo Tổng Bí thư, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã xác định nhiệm vụ, mục tiêu phát triển chung của cả nước cũng như những định hướng phát triển và chỉ tiêu cụ thể của các ngành, lĩnh vực chủ yếu. Riêng đối với ngành xây dựng, phải "Phát triển đạt trình độ tiên tiến. Tiếp cận và làm chủ các công nghệ hiện đại, nâng cao năng lực công nghiệp xây lắp, đáp ứng yêu cầu xây dựng trong nước và có khả năng cạnh tranh quốc tế. Phát triển mạnh công nghiệp vật liệu xây dựng, nhất là vật liệu mới, vật liệu chất lượng cao".

Tuy nhiên, theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những năm sắp tới, các ngành, các cấp vẫn cần tiếp tục rà soát, bổ sung các giải pháp cụ thể, khả thi hơn nữa và tổ chức thực hiện quyết liệt, có hiệu quả hơn nữa Nghị quyết Đại hội Đảng, các nghị quyết của Trung ương khoá XII.

“Riêng đối với ngành xây dựng, cần tập trung chỉ đạo nâng cao nhận thức về trách nhiệm của ngành đối với sự nghiệp đổi mới của đất nước trong tình hình mới, xây dựng tầm nhìn và định hướng chiến lược phát triển ngành để đảm nhận trọng trách xây dựng nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại trước những yêu cầu và thách thức mới”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bộ Xây dựng - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bộ Xây dựng - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại buổi lễ, các đại biểu sẽ cùng nhau ôn lại những dấu mốc lịch sử quan trọng của ngành Xây dựng, cũng như thành công của ngành trong suốt chiều dài lịch sử 60 năm qua; Nghe phát biểu chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước; ý kiến của đại diện thế hệ trẻ ngành Xây dựng

Cách đây 60 năm, ngày 29/4/1958, Bộ Kiến trúc (nay là Bộ Xây dựng) đã được thành lập theo Nghị quyết của Quốc hội khóa I, kỳ họp thứ 8 và ngày 29/4/1958 đã trở thành Ngày truyền thống của ngành xây dựng Việt Nam. Kể từ đó đến nay, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành đã liên tục, bền bỉ phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Ðảng và Nhà nước giao trong từng giai đoạn lịch sử của đất nước…

60 năm qua, ngành xây dựng Việt Nam đã khẳng định vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong việc xây dựng cơ sở vật chất cũng như nền tảng kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 60 năm gian khổ, thử thách đã hun đúc, xây đắp nên truyền thống vẻ vang, tự hào của ngành xây dựng gắn liền với những mốc son lịch sử của cách mạng và dân tộc.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top