Aa

“Lạc trôi” trong tu viện đẹp mê hồn làm từ 100% vật liệu xây dựng tái chế

Thứ Bảy, 24/06/2017 - 21:00

Mới đây, công ty kiến trúc Edoardo Milesi & Archos đã thiết kế ra một chuỗi các nhà khách nhỏ nhắn của tu viện nhằm phản chiếu cuộc sống khổ hạnh của các tu sĩ trong cộng đồng Siloe. Điều đặc biệt là những khu nhà này được làm hoàn toàn bằng các vật liệu tái chế.

Nằm ở tỉnh Grosseto, vùng trung tâm của Italia, Tổ hợp tu viện Siloe được xây dựng toàn bộ với các nguyên liệu có ảnh hưởng thấp đến môi trường xung quanh là các ngọn đồi vùng quê xinh đẹp. Vật liệu xây dựng ở đây bao gồm cả gỗ sử dụng cho mái nhà, tường nhà, gác xép; hệ thống thông gió được làm từ kẽm tái chế và titanium. Tấm ốp ngoài, sàn nhà, cửa ra và cửa sổ đều được làm từ gỗ tùng, có khả năng chống oxi hóa.

Nó bao gồm 5 đơn vị nhà khách nằm bên ngoài sân vườn của tu viện, mặt nhà hướng ra lưng đồi nhìn về phía chân đồi với những con đường mòn. Mỗi nhà khách được xây dựng cẩn thận trên sườn đồi để giảm thiếu tối đa sự ảnh hưởng của nó đối với môi trường.

Mỗi ngôi nhà rộng khoảng 33m2 với một phòng ngủ, một phòng tắm, một phòng khách mở rộng không gian ra bên ngoài cùng khu vực nấu ăn và bàn ăn; một ban công quay ra hướng Bắc; một phần loggia (phần ăn sâu vào mặt bằng nhà) nhìn ra hướng Nam. Cửa sổ được đặt ở phần tường hướng Bắc và Tây để tạo ra ánh sáng tự nhiên bên trong ngôi nhà. 

Cùng ngắm những hình ảnh của Tổ hợp tu viện Siloe:

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top