Aa

Lamborghini Urus 2019 - chiếc SUV chạy nhanh nhất thế giới

Thứ Năm, 07/12/2017 - 09:07

Bạn sẽ thấy chiếc xe sở hữu rất nhiều tính năng ưu việt, ít nhất là so với những gì Huracan và Aventador đã làm. Lamborghini Urus 2019 sẽ được bán vào mùa xuân tới – và giá khởi điểm 4 tỷ 536 triệu đồng.

Đây không phải là chiếc SUV đầu tiên của Lamborghini, nhưng là chiếc SUV đầu tiên sẽ được sản xuất đại trà. Chỉ cần lý do đó thôi cũng đủ để chiếc xe được chú ý. Bạn sẽ thấy chiếc xe sở hữu rất nhiều tính năng ưu việt, ít nhất là so với những gì Huracan và Aventador đã làm. Lamborghini Urus 2019 sẽ được bán vào mùa xuân tới – và giá khởi điểm 4 tỷ 536 triệu đồng.

Lamborghini Urus 2019- chiếc SUV chạy nhanh nhất thế giới

Lamborghini Urus 2019- chiếc SUV chạy nhanh nhất thế giới

Chiếc Urus được trang bị động cơ V8 4.0 lít 4.0 lít tăng áp đôi, kết nối với hệ truyền động AWD thông qua hộp số tự động 8 cấp. Động cơ cho 641 hp (tức là 650 pferdestarke) và momen xoắn 627 lb-ft ở tốc độ 6.000 rpm và 2.250 rpm. Vòng quay cực đại là 6.800 rpm. Động cơ này có vẻ tương tự động cơ tăng áp 4,0 lít được trang bị trong chiếc Porsche Cayenne Turbo 2019, nhưng nó tăng đáng kể về hiệu suất đầu ra; tăng từ 0 lên 99,8 km/h chỉ mất 3,6 giây, và chạy tăng tốc từ 0 lên 199,5 km/h mất 12,8 giây.

Nhìn chung,  Urus là chiếc SUV nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 306 km/h – nhanh hơn 3,8 km/h so với chiếc Bentley Bentayga và nhanh hơn 16 km/h so với Jeep Grand Cherokee Trackhawk.

Trọng lượng của xe không tải được cho là dưới 2.200 kg. Đối với hàng ngàn người mua của Urus đưa chiếc xe của mình lao trên các cung đường thử thách như Moab và Rubicon, độ cao của gầm xe có lẽ quan trọng hơn trọng lượng xe không tải; nó có thể được điều chỉnh thông qua hệ thống treo không khí từ 0,157m đến dưới 0,25m .

Hệ thống truyền động AWD của Urus có thể cung cấp tới 70% mô men xoắn cho bánh sau hoặc tới 87% mô-men xoắn ở phía sau, tùy thuộc vào tình huống. Bạn có thể chọn giữa sáu chế độ lái (cộng với chế độ tùy chỉnh xuất sắc "EGO") để phù hợp với địa hình, điều kiện thời tiết và phong cách lái xe ưa thích. Các chiếc Lamborghini khác cũng có chế độ lái tùy chọn, nhưng chỉ có Urus mới được phép truy cập thông qua "Tamburo" hoặc "trống", là tên mà hãng xe dùng để gọi bộ điều khiển trung tâm.

Chúng ta biết rằng: Các số liệu thống kê trên rất ấn tượng, và nếu những chiếc xe có nền tàng tương tự như Porsche Cayenne và Bentley Bentayga lướt qua, Urus sẽ mang lại cho bạn đẳng cấp riêng (ít nhất là so với tiêu chuẩn xe crossover của riêng bạn). Tuy nhiên, Lamborghini đang gặp khó khăn khi đưa chiếc xe này vào thực tế và chúng tôi không chắc quan điểm của mình về điều này.

Từ động cơ turbo của hãng trong chiếc Lambo đầu tiên - đến một phiên bản plug-in cuối cùng với khối lượng bán hàng dự kiến, Urus sẽ mang lại bước chuyển mình cho hãng xe tạo ra nó. Chiếc xe sẽ được chào bán vào đầu xuân 2018, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn để điều chỉnh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top