Aa

Lần đầu tiên 4 Bộ đăng đàn “gỡ vướng” cho condotel

Thứ Sáu, 16/03/2018 - 14:00

Doanh nghiệp nhà nước không được đầu tư vào lĩnh vực bất động sản; Yêu cầu xử lý xong sai phạm tại các dự án BT, BOT trước ngày 31/3; Lần đầu tiên 4 Bộ đăng đàn “gỡ vướng” cho condotel... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Cuộc thi Nơi Tôi Sống: "Biến nơi toàn bê tông thành thế giới của sự nhân văn"

Chiều 15/3/2018, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (Hà Nội), Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam phối hợp cùng Tạp chí điện tử Gia Đình Mới tổ chức Lễ phát động cuộc thi "Nơi Tôi Sống".

Tọa đàm

Tọa đàm "Không gian sống dưới góc nhìn văn hóa"

Cuộc thi "Nơi Tôi Sống" được tổ chức với mong muốn cổ vũ những giá trị sống nhân văn, tốt đẹp; tuyên truyền về văn hóa sống mới: sống xanh – sống đẹp; nhân rộng những điển hình phát triển bất động sản biết chăm lo, hướng tới các giá trị sống đích thực cho cư dân, lấy cư dân làm trung tâm.

Đồng thời phát hiện tôn vinh những cộng đồng cư dân, những không gian sống kiểu mẫu, những tấm gương tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp, hình thành nên các khu đô thị đáng sống. Cuộc thi cũng là cơ hội tạo lập một diễn đàn cho mọi tầng lớp cư dân chia sẻ suy nghĩ, cảm nhận, mong đợi về “Nơi Tôi Sống” của chính mỗi cư dân…

Phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi "Nơi Tôi Sống", Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Nhà văn Nguyễn Quang Thiều cho rằng, cho dù người dân ở nông thôn hay thành thị thì điều kiện sống phải văn minh hơn là điều ai cũng mong muốn. Để làm được điều đó, các kiến trúc sư, chủ đầu tư cần phải thay đổi để biến nơi tưởng như toàn bê tông hoá thành thế giới khác đi, ở đó có thiên nhiên, có văn hóa, sự nhân văn, tình cảm con người,…

Xem thông tin chi tiết tại đây

Lần đầu tiên 4 Bộ đăng đàn “gỡ vướng” cho condotel

Chiều 16/3, đại diện bốn bộ gồm Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Tư pháp, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch sẽ chính thức đăng đàn bàn hàng loạt vấn đề nóng liên quan đến căn hộ khách sạn condotel.

Dù mới du nhập vào Việt Nam nhưng condotel đã nhanh chóng bùng nổ trong khoảng 2 năm với hàng chục nghìn căn hộ được bán ra trên thị trường. Thế nhưng, tính pháp lý của loại hình bất động sản này đang gặp nhiều vướng mắc bởi chưa được đề cập đến trong các văn bản luật hiện hành.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho rằng, sự phát triển nhanh chóng của loại hình condotel khiến khung pháp lý cho loại hình này chưa theo kịp.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Yêu cầu xử lý xong sai phạm tại các dự án BT, BOT trước ngày 31/3

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch thực hiện chỉ đạo của Thành ủy tại Công văn số 837-CV/TU ngày 31/1/2018 về việc rà soát lại các dự án đang triển khai và chuẩn bị triển khai theo hình thức BT, BOT để đảm bảo thực hiện đúng quy định và không để xảy ra các hạn chế, khuyết điểm như Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra tại Kết luận thanh tra số 1422/KL-TTCP ngày 6/6/2017.

Theo đó, UBND TP.Hà Nội đặt thời hạn các nội dung kết luận, kiến nghị tại Kết luận số 1422/KL-TTCP ngày 6/6/2017 của Thanh tra Chính phủ và chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tại Văn bản số 6844/VPCP-V.I ngày 03/7/2017 của Văn phòng Chính phủ phải hoàn thành, báo cáo UBND Thành phố trước ngày 31/3/2018.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Uy tín doanh nghiệp là yếu tố tiên quyết để thuyết phục khách hàng

ết quả khảo sát khách hàng của Vietnam Report công bố ngày 13/3 vừa qua đã chỉ ra, uy tín của doanh nghiệp trên truyền thông là một trong 3 lý do khách hàng chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trong ngành bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng.

Trong đó, 2 yếu tố quyết định là doanh nghiệp liên tục nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau (70%) và xuất hiện những đánh giá tích cực về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp (67,5%).

Đứng trên góc độ các doanh nghiệp thì chất lượng công trình, năng lực tài chính, tầm nhìn thương hiệu dài hạn là 3 mục tiêu được đánh giá quan trọng nhằm giữ vững vị thế và nâng cao uy tín của các doanh nghiệp.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Doanh nghiệp nhà nước không được đầu tư vào lĩnh vực bất động sản

Đó là quy định mới của Nghị định số 32/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định số 91/2015/NĐ-CP ngày 13/10/2015 về đầu tư vốn Nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại doanh nghiệp được ban hành ngày 08/03/2018.

Nghị định nêu rõ, doanh nghiệp nhà nước không được sử dụng tài sản, tiền vốn, quyền sử dụng đất thuê để góp vốn hoặc đầu tư vào lĩnh vực bất động sản trừ doanh nghiệp nhà nước có ngành nghề kinh doanh chính là các loại bất động sản theo quy định của Luật kinh doanh bất động sản. Đồng thời, không được góp vốn, mua cổ phần tại ngân hàng, công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư mạo hiểm, quỹ đầu tư chứng khoán hoặc công ty đầu tư chứng khoán, trừ những trường hợp đặc biệt theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top