Aa

Làn gió đầu tư hấp dẫn “thổi” vào BĐS Bình Dương

Thứ Ba, 20/06/2017 - 06:00

Bình Dương được nhận định là thị trường hấp dẫn với nhiều đặc điểm thu hút các nhà đầu tư, có sự ổn định, tập trung phát triển theo chiều sâu. Trong đó mô hình đô thị khép kín tiện ích là một ví dụ hứa hẹn thổi làn gió mới vào thị trường địa ốc nơi này.

Thực tế những năm qua cho thấy, khả năng sinh lợi của các sản phẩm BĐS tại thị trường Bình Dương đang rất cao và an toàn. Ngoài ra còn được đảm bảo trong tổng thể phát triển kinh tế khá ổn định khi Bình Dương là 1 trong 5 tỉnh, thành đóng góp ngân sách cao nhất nước. Đồng thời thu hút hàng chục ngàn lao động đến làm việc mỗi năm, kéo theo nhu cầu tìm kiếm nhà ở để an cư, lạc nghiệp ngày một tăng cao.

Đây là một trong những lý do lý giải vì sao BĐS vùng ven TP.HCM nói riêng và BĐS ở Bình Dương nói chung đang là kênh đầu tư rất hấp dẫn đối với khách hàng.

Thời gian gần đây, tại những khu vực kinh tế phát triển năng động của Bình Dương đã bắt đầu hình thành các khu đô thị tiện ích khép kín. Mở đầu cho trào lưu này là sự góp mặt của các tập đoàn nước ngoài như GoucoLand, Tokyu,… Các doanh nghiệp này đều có kế hoạch sẽ tiếp tục rót vốn xây dựng các khu đô thị, khu công nghiệp hoặc các cơ sở thương mại mới tại Bình Dương. Điều này cho thấy, BĐS Bình Dương vẫn luôn là thị trường “béo bở” đối với các nhà đầu tư ngoại. 

Bên cạnh đó, có không ít doanh nghiệp trong nước nổi bật tại Bình Dương như Kim Oanh Group, Nam Long, Becamex…  Trong đó, Kim Oanh Group ghi dấu ấn khi liên tục tung ra bốn dự án tại thị xã Bến Cát là RichHome, RichHome 2 và Golden Center City, Golden Center City 2. Chỉ trong một thời gian ngắn, gần 2.500 sản phẩm thuộc bốn dự án đã được nhanh chóng bán hết.

Kim Oanh Group ghi dấu ấn khi liên tục tung ra bốn dự án tại thị xã Bến Cát là RichHome, RichHome 2 và Golden Center City, Golden Center City 2

Phối cảnh dự án RichHome 2 - điển hình cho mô hình Khu đô thị tiện ích khép kín do Công ty Địa ốc Kim Oanh triển khai.

Trong tháng 6/2017, Kim Oanh Group cũng sẽ giới thiệu ra thị trường dự án khu đô thị Mega City quy mô 50 ha ngay trung tâm thị xã Bến Cát. Các sản phẩm này được kỳ vọng sẽ tạo nên những cú hích mạnh mẽ cho thị trường BĐS của Bình Dương trong năm 2017.

Nhận định về thị trường BĐS Bình Dương, ông Tôn Thất Khiêm, Phó tổng giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh cho rằng, thị trường này đang có xu hướng phát triển theo chiều sâu với các dự án quy mô lớn, được quy hoạch đồng bộ… Đặc biệt, giá bán sản phẩm hiện nay phù hợp với khả năng tài chính của người dân với mức dao động từ 600 - 800 triệu đồng/căn nhà liền thổ. Với số tiền này rất khó để tìm được một chỗ ở tốt tại các đô thị lớn, kể cả mua nhà chung cư.

Ngoài ra, theo nhận định của giới kinh doanh địa ốc, hiện cũng đang có nhiều cơ hội mở ra cho những người có nhu cầu ở thực tại Bình Dương khi Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh ra đời, cộng với tốc độ phát triển kinh tế cao và bền vững, quy hoạch cơ sở hạ tầng bài bản.

Khi đó, nhu cầu được an cư trong những căn nhà có đầy đủ dịch vụ đi kèm là khá cao. Hơn nữa, một số nhà đầu tư cho rằng, họ mua nhà để phục vụ nhu cầu ở cho các chuyên gia, người có thu nhập cao... nên không ngại tay “chi tiền”.

“Bình Dương hiện có khoảng 2 triệu người, trong đó có tới 75% đang trong độ tuổi lao động từ nhiều nơi khác đổ về đây làm ăn và sinh sống nên khả năng tìm mua nhà rất cao. Trong khi đó, giá căn hộ chúng tôi tung ra cũng ở phân khúc trung bình, trả góp qua ngân hàng trong nhiều năm nên phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng”, ông Kym Kyo Chul, thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tổ chức nhà quốc gia, chủ đầu tư dự án First Home Bình Dương cho biết.

Bên cạnh đó, tiến độ xây dựng hoàn thiện của các dự án ở Bình Dương hiện khá tốt. Đặc biệt, nhờ vào mãi lực khá, lên đến 60 – 70% khi chính thức bàn giao nhà đã tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho bức tranh tươi sáng của BĐS Bình Dương thời gian qua. Lan tỏa từ sức hút hấp dẫn này, hiện nhiều nhà đầu tư BĐS lớn cũng đang có dự định đầu tư thêm nhiều dự án nhà ở, nhà văn phòng, biệt thự… vào vùng ven TP.HCM và Bình Dương.

để tham gia vào một thị trường như Bình Dương đòi hỏi “người chơi” phải có tầm nhìn, chiến lược dài hạn

Để tham gia vào một thị trường như Bình Dương đòi hỏi “người chơi” phải có tầm nhìn, chiến lược dài hạn.

Không dừng lại ở đó, các chuyên gia còn cho rằng thị trường BĐS Bình Dương có rất nhiều tiềm năng phát triển, là “miếng bánh” ngon được giới đầu tư địa ốc nhòm ngó. Thống kê cho thấy, hiện mỗi năm, Bình Dương cần thêm từ 30.000 - 40.000 lao động, trong khi lực lượng lao động tại chỗ chỉ đáp ứng được hơn một phần ba nên phải thu hút lao động nhập cư khoảng trên 20.000 người. Đây chính là nguồn khách hàng rất lớn cho các dự án BĐS, kể cả những người có ý định mua đất để xây nhà cho thuê. 

Ngoài ra, Bình Dương hiện cũng đang sở hữu một sức hấp dẫn đặc biệt, thuyết phục được giới đầu tư cả trong và ngoài nước có ý định “xuống tiền” tại đây bởi hệ thống giao thông đồng bộ, kết nối liên hoàn với hệ thống giao thông quốc gia để đi đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Đông Nam bộ và miền Tây.

Đặc biệt, gần đây, tỉnh Bình Dương còn xúc tiến việc kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến thị xã Dĩ An và đã công bố quy hoạch phát triển những khu vực trọng điểm như Thành phố mới Bình Dương, thị xã Bến Cát…

Thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy, chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm nay, Bình Dương đứng thứ 2 cả nước về thu hút FDI với gần 1,64 tỷ USD. Phần lớn các dự án đều do những tập đoàn lớn trên thế giới làm chủ đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, các dịch vụ cao cấp và BĐS.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng, để tham gia vào một thị trường như Bình Dương đòi hỏi “người chơi” phải có tầm nhìn, chiến lược dài hạn, định hướng đúng đắn mới có thể trụ vững bởi khách hàng bây giờ không còn “liều lĩnh” xuống tiền, mà “chọn mặt gửi vàng” rất kỹ lưỡng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top