Aa

Lãnh đạo Hiệp hội BĐS Việt Nam làm việc với Hiệp hội Chuyên gia BĐS Người Việt Nam tại Hoa Kỳ

Thứ Tư, 08/03/2017 - 20:01

Sáng nay (8/3), Đoàn Đại biểu thuộc Hiệp hội Chuyên gia BĐS Người Việt Nam tại Hoa Kỳ (VNARP) đã có buổi gặp mặt và làm việc với lãnh đạo Hiệp hội BĐS Việt Nam tại Khách sạn Sofitel Metropole (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Buổi làm việc giữa hai Hiệp hôi lần này là cơ hội trao đổi thông tin về thị trường BĐS tại Hoa Kỳ và Việt Nam; tìm kiếm cơ hội đầu tư tại thị trường BĐS Hà Nội nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung.

Đồng thời, thành viên hai Hiệp hội được tìm hiểu về chính sách thu hút và khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường BĐS Việt Nam và Hoa Kỳ; tư vấn, giải thích những khó khăn vướng mắc trong việc đầu tư BĐS tại hai quốc gia.

Lãnh đạo hai hiệp hội gặp mặt và làm việc tại Hà Nội.

Lãnh đạo hai Hiệp hội gặp mặt và làm việc tại Hà Nội.  

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, nhấn mạnh, đây là cơ hội để các nhà đầu tư Mỹ cũng như Việt Nam có dịp giao lưu, tìm kiếm cơ hội để hợp tác phát triển, hỗ trợ lẫn nhau trong tương lai.

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Trần Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Trần Nam phát biểu tại buổi làm việc. 

Chia sẻ thông tin về Hiệp hội BĐS Việt Nam, ông Nguyễn Trần Nam cho biết, Hiệp hội có hơn 3.000 hội viên, đa phần hoạt động trong lĩnh vực BĐS; nhiều hội viên là các tập đoàn lớn như Vingroup, Sun Group, Nam Cường…

Mặc dù mới hoạt động được 15 năm nhưng vai trò của Hiệp hội được xã hội, Chính phủ đánh giá cao. Trong đó, có những chính sách phản biện trong lĩnh vực BĐS hiệu quả, thiết thực, có tác động tốt tới thị trường BĐS.

Ông

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Trần Nam tặng quà lưu niệm tới đoàn đại biểu VNARP.  

Cũng theo ông Nguyễn Trần Nam, Việt Nam đang có nhiều lợi thế trong việc phát triển thị trường BĐS. Đó là lợi thế về dân số, chính sách, hệ thống hạ tầng… đang được Chính phủ quan tâm phát triển.

Đối với Hà Nội, thị trường BĐS đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ, nhất là trong những năm gần đây. Các sản phẩm nhà ở ngày càng phong phú, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Giá nhà ở Hà Nội cao hơn 30-50% so với TP. HCM do nhu cầu người dân đông.

Nhận định về thị trường BĐS trong thời gian tới, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng, khu vực phía Bắc của Thủ đô sẽ phát triển mạnh. Bởi, các vấn đề hạ tầng như giao thông, sân bay, giá đất tại khu vực rẻ… đang thu hút các nhà đầu tư thực hiện dự án.

Tiếp nối những chia sẻ về thị trường BĐS Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, cũng có bài phát biểu liên quan tới chính sách mua nhà đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Mạnh Hà thuyết trình về các chính sách liên quan tới BĐS cho người Việt ở nước ngoài và người nước ngoài ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Mạnh Hà thuyết trình về các chính sách liên quan tới BĐS cho người Việt ở nước ngoài và người nước ngoài ở Việt Nam.

Bên cạnh các quy định về tỷ lệ căn hộ được mua, thời hạn sở hữu,... ông Hà nhấn mạnh: “Chính sách nhà ở của Chính phủ Việt Nam được coi là thông thoáng nhất trong khu vực. Điều này chắc chắn sẽ có những tác động mạnh tới thị trường BĐS Việt Nam”. 

Tại buổi làm việc này, ông Ron Gonzales, cựu Thị trưởng vùng San Jose (Hoa Kỳ), cùng các đại diện khác trong đoàn VNARP đã có những chia sẻ về sự phát triển kinh tế của Hoa Kỳ và những chính sách liên quan tới việc định cư, đầu tư của doanh nghiệp nước ngoài tại Hoa Kỳ. 

Ông Ron Gonzales thuyết trình tại buổi làm việc.  

Ông EVan Huỳnh, Chủ tịch sáng lập VNARP, cho biết, buổi gặp gỡ, làm việc giữa hai Hiệp hội sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho Việt Nam và các nhà đầu tư. VNARP sẽ là đơn vị kết nối các nhà đầu tư, khách hàng nước Mỹ trong tương lai.

“Tối ưu hóa các mối quan hệ, phát triển nguồn lực có trong tay và đặc biệt là sẽ kéo dài mối quan hệ giữa hai Hiệp hội nói riêng và hai nước Việt Nam, Hoa Kỳ nói chung”, ông Huỳnh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Huỳnh, VNARP có hơn 1 triệu hội viên, và có mối quan hệ với 68 nước trên thế giới.

Trước đó, ngày 3/3, VNARP cũng đã có buổi họp mặt và làm việc với Hiệp hội BĐS Việt Nam và Hội Môi giới BĐS Việt Nam tại TP. HCM./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top