Aa

Lãnh đạo VNREA tham dự lễ Khởi công Chợ Du lịch Phố Mới Lào Cai

Thứ Bảy, 27/05/2017 - 23:00

Sáng 27/5, tại TP. Lào Cai đã diễn ra Lễ Khởi công Chợ du dịch Phố Mới Lào Cai. Đây là dự án tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham gia mua sắm, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh Lào Cai.

Dự án Chợ du lịch Phố Mới Lào Cai do Hợp tác xã Đầu tư xây dựng và khai thác quản lý chợ Cường Phát (gọi là HTX Cường Phát) làm chủ đầu tư; đơn vị tổng thầu và thiết kế là Công ty Đầu tư xây dựng công nghệ cao Việt Nam (VITC). Nhà thầu liên danh là Công ty TNHH MTV Trường Thành – Bộ Tư Lệnh Bộ đội biên phòng – Bộ Quốc phòng.

Đến tham dự lễ khởi công sáng nay, có đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai, lãnh đạo Sở Tài chính, Sở Xây dựng tỉnh Lào Cai, lãnh đạo HTX Cường Phát và các đơn vị liên quan. Về phía lãnh đạo Hiệp hội BĐS Việt Nam, có ông Phan Hữu Thắng – Phó Chủ tịch Hiệp hội, ông Trần Ngọc Quang – Tổng thư ký Hiệp hội. 

Dự án khi hoàn thành sẽ góp phần tạo nên 1 công trình dịch vụ thương mại, đáp ứng nhu cầu kinh doanh, mua bán hàng hoá, sản phẩm, là đầu mối dịch vụ quan trọng của Lào Cai ở thời điểm hiện tại và tương lai.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ BĐS Hà Nội, chủ đầu tư dự án Chợ du lịch Phố mới Lào Cai phát biểu tại lễ khởi công.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ BĐS Hà Nội, chủ đầu tư dự án Chợ du lịch Phố Mới Lào Cai phát biểu tại lễ khởi công.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ BĐS Hà Nội, Giám đốc HTX Cường Phát cho biết, chợ là phân khúc “kén” nhà đầu tư, trong hàng vạn chủ đầu tư chỉ rất ít những doanh nghiệp dám lựa chọn phân khúc này.

“Là thành viên của Hiệp hội BĐS Việt Nam, chúng tôi có sứ mệnh không những phát triển nền kinh tế nước nhà mà còn muốn gửi đi thông điệp nhân văn thông qua hoạt động kết nối đầu tư.

Dù trong thời gian đầu tư chợ Phố Mới Lào Cai có thể đầu tư hơn 3 dự án nhà ở lớn ở Hà Nội, song chúng tôi vẫn lựa chọn phân khúc này để đầu tư, lý do bởi Lào Cai là một tỉnh giáp biên giới Trung Quốc, nhiều quan khách đến đây nhưng chủ yếu đến thăm Sa Pa mà ít ai biết được tiềm năng du lịch quý báu trong vùng lõi Lào Cai", ông Nguyễn Hữu Cường nhấn mạnh. 

Cũng theo Chủ tịch Câu lạc bộ BĐS Hà Nội, chợ là một hình ảnh gắn bó với kỷ niệm, cuộc sống của tất cả mọi người, đó là văn hoá của người Việt Nam. "Ở những thành phố lớn, đâu đâu cũng thấy siêu thị, trung tâm thương mại, nhưng chúng tôi lựa chọn đầu tư chợ là hướng đến lợi ích cộng đồng, thể hiện tấm lòng của doanh nghiệp đối với sự phát triển của xã hội, góp phần truyền bá nền văn hoá đậm đà bản sắc của Việt Nam", ông Cường nói thêm. 

Chợ du lịch Phố Mới Lào Cai là mô hình chợ du lịch đầu tiên của Việt Nam, góp phần gìn giữ mô hình chợ truyền thống nhưng cũng nâng mô hình này lên một tầm mới, tạo cơ hội cho du khách vừa có thể mua sắm, vừa tham quan, giải trí.

Ông Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết, đây là công trình loại một mang tính trọng điểm của Lào Cai theo hình thức chợ, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, tạo môi trường kinh doanh, du lịch lành mạnh trong bối cảnh du lịch của tỉnh đang trên đà phát triển.

Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam Trần Ngọc Quang phát biểu, chúc mừng chủ đầu tư và UBND tỉnh Lào Cai.

Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam Trần Ngọc Quang phát biểu, chúc mừng chủ đầu tư và UBND tỉnh Lào Cai.

Dự án được UBND tỉnh Lào Cai cấp chứng nhận đầu tư với 500 điểm kinh doanh, tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng. Dự kiến khi hoàn thành vào quý IV/2019, dự án sẽ trở thành công trình có quy mô hiện đại nhất trong phân khúc chợ trên địa bàn tỉnh Lào Cai và các tỉnh phía Bắc.

Phát biểu tại lễ động thổ, ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam chúc mừng chủ đầu tư và tỉnh Lào Cai sẽ có một khu chợ thực sự có ý nghĩa về nhiều mặt, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế xã hội tỉnh Lào Cai.

“Dưới con mắt của người làm BĐS, tôi cho rằng đây là một dự án thực sự đáng giá. Tỉnh Lào Cai có vị trí đặc biệt thuận lợi, có nhiều tiềm năng về thương mại, du lịch. Với sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng trong thời gian gần đây, tôi tin rằng, kinh tế - xã hội của Lào Cai sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai”, ông Quang chia sẻ.

Cũng theo Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam, chợ không phải là một công trình dễ làm mà phải dựa trên nền tảng văn hoá bản địa, thói quen của cư dân. Song, bù trừ cho những khó khăn đó, Chợ Du lịch Phố Mới Lào Cai có một vị trí vô cùng thuận lợi, cộng với sự ủng hộ của lãnh đạo địa phương.

Ông Quang cho biết, VNREA thực sự tự hào khi có một hội viên có cách làm hiệu quả, nhận được sự tín nhiệm của lãnh đạo địa phương như Câu lạc bộ BĐS Hà Nội. Ông cũng tin rằng, Dự án Chợ du lịch Phố Mới Lào Cai sẽ có cơ hội tốt để thành công vì chủ đầu tư là người thực sự có tâm huyết trong việc phát triển thị trường BĐS. Ngoài ra, là hội viên của Hiệp hội BĐS Việt Nam, đơn vị này cũng sẽ nhận được sự tín nhiệm và những giá trị ý nghĩa góp phần lan toả sức ảnh hưởng của dự án trên thị trường.

Đại diện lãnh đạo VNREA mong muốn chủ đầu tư sẽ thực hiện hoạt động đầu tư một cách an toàn, hiệu quả, chất lượng, đúng pháp luật, đảm bảo đúng tiến độ. Đặc biệt trong việc giải quyết mối quan hệ không chỉ với chính quyền địa phương mà còn với gần 500 hộ dân khu vực này. Vì đó là nhân tố tạo tiền đề cho dự án thành công, có nền tảng để đảm bảo hoạt động kinh doanh lâu dài trong tương lai.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top