Aa

Lào Cai: “Miền đất hứa” của thị trường bất động sản Tây Bắc

Thứ Sáu, 28/09/2018 - 06:01

Với sự phát triển của hạ tầng giao thông kết nối và khách du lịch tăng nhanh, bất động sản Lào Cai đang trở thành “miền đất hứa” của nhiều nhà đầu tư địa ốc.

Với lợi thế về du lịch nghỉ dưỡng, thị trường bất động sản Lào Cai được xem là “miền đất hứa” cho các chủ đầu tư.

Với lợi thế về du lịch nghỉ dưỡng, thị trường bất động sản Lào Cai được xem là “miền đất hứa” cho các chủ đầu tư.

Hạ tầng và du lịch phát triển

Trong những năm qua, cơ sở hạ tầng của Lào Cai đã và đang được cải thiện đáng kể. Tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã đi vào hoạt động trong 2017.

Trục chính của TP. Lào Cai - đường Trần Hưng Đạo đang được mở rộng, cùng một số tuyến đường cao tốc khác như cao tốc 279, 4E, tỉnh lộ 156, cao tốc Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng được triển khai, hay tuyến Lào Cai - Sapa, Sapa - Hải Phòng - Quảng Ninh được thông qua, đã kéo gần Lào Cai với các đô thị lớn là Hà Nội và Hải Phòng, cùng nhiều địa phương khác.

Nếu như trước đây khi đến với Sapa, khách du lịch gặp nhiều khó khăn, thì kể từ khi cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 245km đi vào hoạt động, đã rút ngắn một nửa thời gian di chuyển từ Hà Nội đi Lào Cai xuống còn 4 tiếng.

Cùng với tuyến cáp treo lên đỉnh Fasipan đi vào hoạt động, lượng du khách đến Sapa cũng đã tăng vọt.

Ngoài ra, Cảng hàng không Lào Cai 5.800 tỷ đồng do Sungroup đầu tư, nằm trong chuỗi dự án mà tập đoàn này cam kết rót khoảng 20.000 tỷ đồng vào Lào Cai khi đưa vào sử dụng (dự kiến đầu năm 2019), càng tạo ra cú huých đáng kể cho du lịch Lào Cai.

Ngày càng có nhiều dự án bất động sản quy mô xuất hiện tại Lào Cai.

Ngày càng có nhiều dự án bất động sản quy mô xuất hiện tại Lào Cai.

Sự phát triển của cơ sở hạ tầng, giúp Lào Cai thu hút lượng khách du lịch ngày một lớn.

Theo thống kê mới nhất của ngành văn hóa, thể thao, du lịch tỉnh Lào Cai, trong 8 tháng đầu năm 2018, Lào Cai đón 3,25 triệu lượt khách, tăng trên 18% so với cùng kỳ năm 2017; doanh thu từ hoạt động du lịch đạt trên 9.784 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với cùng kỳ.

Các địa phương như Sa Pa, Bắc Hà, TP. Lào Cai... vẫn là những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Năm 2018, ngành du lịch Lào Cai sẽ tiếp tục cải thiện môi trường du lịch tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa; đầu tư quy hoạch khu du lịch cấp tỉnh đối với TP. Lào Cai, huyện Bắc Hà, huyện Bát Xát; xây dựng quy chế du lịch Lào Cai, quy chế du lịch cộng đồng Lào Cai; tiếp tục đẩy mạnh liên kết phát triển các sản phẩm du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Lào Cai sẽ nâng cao chất lượng của sản phẩm du lịch 4 mùa và du lịch tâm linh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, quan tâm đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong du lịch…

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Lào Cai trên các kênh thông tin truyền thông trong và ngoài nước, góp phần hướng tới con số 4 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch trên 10.000 tỷ đồng trong năm 2018.

Theo mục tiêu mà Chính phủ vừa duyệt quy hoạch Sapa, đến 2030 khách du lịch đến Sapa đạt khoảng 5,2 triệu lượt.

Kéo theo bất động sản

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, bà Đỗ Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Savills Hà Nội cho biết, thế mạnh về du lịch, cùng với việc cơ sở hạ tầng đang được cải thiện mạnh mẽ như đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã đi vào hoạt động.

Các tiện ích vui chơi giải trí và sân bay mới đang được triển khai, cùng luật nới rộng điều kiện để người nước ngoài sở hữu nhà ở Việt Nam, thị trường bất động sản Lào Cai hứa hẹn nhiều tiềm năng, nhất là với các phân khúc như biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, căn hộ khách sạn…

Nắm bắt được cơ hội và tiềm năng trên, đã có nhiều nhà đầu tư bất động sản lớn có mặt tại Lào Cai như Bitexco, Sun Group, Vingroup, Tập đoàn Thiên Minh, Sapa Land…

Các dự án cáp treo, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp… của những chủ đầu tư uy tín này đã làm tăng thêm các dịch vụ tiện ích, sản phẩm mới hấp dẫn cho Lào Cai nói chung và Sapa nói riêng.

Bà Hằng cho biết, TP. Lào Cai hiện mới chỉ có 1 khách sạn 5 sao (Aristo International hotel), trong khi Sapa chưa ghi nhận khách sạn 5 sao nào.

Tuy nhiên, trong tương lai, Sapa sẽ đón nhận một số dự án khách sạn 5 sao như Silk Path Grand Resort & Spa Sapa, Mgallerry Sapa…

Xa hơn nữa, thị trường bất động sản tại Sapa sẽ đón nhận thêm lượng cung mới trên các phân khúc khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng từ các dự án như Resort Bitexco, Resort Suối Hoa, Resort Spa Lao Chải, Resort Thung Lũng Vàng…

Trong các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Sapa, Dự án Sapa Jade Hill nổi lên là dự án tiên phong với nhiều điểm độc đáo về kiến trúc và tiện ích.

Dự án có tổng số vốn đầu tư ban đầu lên tới gần 2.000 tỷ đồng, bao gồm 125 biệt thự nghỉ dưỡng và thương mại, 151 nhà phố liền kề thương mại, 32 bungalow, 14 khu dịch vụ, 6 khách sạn từ 3 đến 5 sao.

Mặt khác, khu công viên văn hóa Sapa rộng 118ha với khu vui chơi giải trí theo mô hình Disneyland cũng đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết. Bên cạnh đó, Sapa hiện cũng đang đẩy mạnh quy hoạch trở thành trung tâm du lịch quốc tế, khu vực.

Có thể nói, cảnh quan thiên nhiên, khí hậu độc đáo, cùng những tiện ích và cơ sở hạ tầng đã và đang được triển khai là những lợi thế để thị trường bất động sản Lào Cai phá triển.

Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, thị trường bất động sản Lao Cai hiện vẫn thiếu nhiều dòng sản phẩm cao cấp, hiện đại. Đây chính là dư địa để các nhà đầu tư bất động sản rót tiền vào thị trường đầy tiềm năng này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top