Aa

Lập quỹ 500 triệu USD, CapitaLand mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Thứ Sáu, 25/11/2016 - 07:01

Tập đoàn BĐS CapitaLand đang có ý định tăng cường sự hiện diện của mình tại Việt Nam với kế hoạch thiết lập một quỹ thương mại mới, có vốn đầu tư 500 triệu USD.

Quỹ này sẽ tập trung đầu tư vào các dự án BĐS thương mại chủ yếu là TP.HCM và Hà Nội. Đây sẽ là quỹ đầu tư thứ 2 của CapitaLand tại Việt Nam. Thông tin được công bố hôm 21/11/2016 vừa qua.

Được biết, quỹ đầu tư đầu tiên của CapitaLand tại Việt Nam được ra mắt năm 2010 với số vốn lên đến 200 triệu USD, được hỗ trợ bởi GIC và Mitsubishi Estate Asia. Quỹ này đã được đầu tư vào ba dự án nhà ở tại TP.HCM và Hà Nội.

Chủ tịch CapitaLand kiêm Giám đốc điều hành Lim Ming Yan cho biết: “Chúng tôi nhìn thấy những cơ hội phát triển BĐS tại Việt Nam. Vì vậy chúng tôi đã chuẩn bị để có một chỗ đứng trên thị trường này. Tôi nghĩ rằng thị trường Việt Nam có những lộ trình thuận lợi nhất định và xu hướng này sẽ còn tiếp diễn trong ít nhất là 10 năm tới”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

CapitaLand đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994, đầu tư chủ yếu ở các dự án chung cư và căn hộ dịch vụ. Đơn vị này đã cung cấp cho thị trường 9 dự án căn hộ với hơn 9.100 căn tại TP.HCM và Hà Nội.

Theo Vincent Wee, Tổng giám đốc CapitaLand Việt Nam, công ty này đang ở vị thế rất tốt để đồng hành cùng tốc độ tăng trường của nền kinh tế và sẽ tiếp tục gia tăng sự hiện diện của mình tại các thành phố cửa ngõ quan trọng như TP.HCM và Hà Nội. Đồng thời tích cực bổ sung thêm hệ thống các dự án nhà ở.

CapitaLand cũng có kế hoạch huy động thêm 1 tỷ đô la Singapore vào năm 2017 để đạt được mục tiêu đưa tổng tài sản dưới quyền quản lý của CapitaLand lên 10 tỉ đô la Singapore vào năm 2020.

Nhận định rằng Việt Nam đang trải qua quá trình đô thị hóa mạnh mẽ với nhu cầu nhà ở dự kiến ngày càng tăng khi tầng lớp trung lưu phát triển, hiện CapitaLand đang lên kế hoạch mua thêm các dự án để phát triển các khu chung cư có quy mô 2.000 - 2.500 căn hộ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top