Aa

Lấy ý kiến người dân về thiết kế đô thị hai bên đường Tôn Thất Tùng kéo dài

Thứ Tư, 22/02/2017 - 21:21

UBND quận Thanh Xuân vừa tổ chức tổ chức lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư đối với đồ án thiết kế đô thị hai bên tuyến đường từ Vành đai 2,5 đến Vành đai 4 (đường Tôn Thất Tùng kéo dài).

Theo đó, đồ án thiết kế đô thị hai bên tuyến đường Tôn Thất Tùng kéo dài có tỷ lệ 1/500, đoạn 1 từ vành đai 2,5 đến hết vành đai xanh sông Nhuệ, được xây dựng với mục đích hoàn thiện theo Luật quy hoạch đô thị.

Đồ án có phạm vi rộng, gồm: khu vực phường Khương Đình, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, giáp phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và kéo dài đến khu vực phường Kiến Hưng, Phúc La, quận Hà Đông và xã Tân Triều, Thanh Liệt, huyện Thanh Trì.

Đồ án cũng xác định rõ vị trí, quy mô từng khu vực, điểm, tuyến, các kết nối đặc trưng… Định hình các khối và hình thức kiến thức chủ đạo, kiến trúc chính. Có thiết kế tổng thể hệ thống cây xanh.

Hà Nội vừa lấy ý kiến người dân về đồ án thiết kế đô thị hai bên tuyến đường Tôn Thất Tùng kéo dài.

Hà Nội vừa lấy ý kiến người dân về đồ án thiết kế đô thị hai bên tuyến đường Tôn Thất Tùng kéo dài.

Theo đại diện Sở Quy hoạch và Kiến Trúc, đồ án đã nêu rõ giải pháp thiết kế đô thị theo mật độ, tầng cao, khoảng lùi. Đề xuất các giải pháp giải quyết tình trạng nhà "siêu mỏng, siêu méo". Xác định rõ mặt cắt đường, vỉa hè, chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng, các yêu cầu cụ thể đối với tuyến phố, phạm vi hành làng bảo vệ các công trình ngầm, nổi và trên cao…

Tại hội nghị, những người được hỏi ý kiến đều nhất trí, thống nhất với nội dung đề xuất của Trung tâm Nghiên cứu kiến trúc đô thị - Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội về các nội dung đề xuất trong đồ án thiết kế đô thị hai bên tuyến đường từ Vành đai 2,5 đến Vành đai 4 và đề nghị các đơn vị có liên quan hoàn thiện hồ sơ đồ án trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top