Aa

Lên bàn cân 3 chiếc xe gia đình bán chạy nhất đầu năm 2018

Thứ Ba, 03/04/2018 - 15:35

Ba chiếc xe Toyota Innova, Honda CR-V và Mazda CX-5 đang được người Việt lựa chọn nhiều nhất trong quý I đầu năm 2018. Vậy những chiếc xe này có điểm gì khác biệt?

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), 3 tháng đầu năm 2018, ba chiếc xe Toyota Innova, Honda CR-V và Mazda CX-5 đang được người Việt lựa chọn nhiều nhất trong phân khúc xe ô tô dành cho gia đình khi chúng có nhiều ưu điểm vượt trội so với những dòng xe khác.

Toyota Innova

Có thể thấy, Innova là dòng xe phổ biến với người Việt Nam. Chiếc xe này sở hữu thiết kế thể thao với vóc dáng cao ráo và khỏe khoắn.

Các tính năng giải trí của Innova đều rất dễ dùng, kể cả những người không hiểu biết nhiều về công nghệ vẫn có thể tự mò mẫm được.

Các hàng ghế của Innova tương đối rộng rãi và thoải mái, người lái cao có thể điều chỉnh tư thế lái phì hợp. Hàng ghê thứ hai có thể trượt về phía trước để hàng thứ 3 rộng rãi hơn. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người thì hàng ghế thứ 3 hơi hẹp không được thoải mái.

Điểm cộng cho Innova là dải đèn trên trần xe và thiết kế đèn LED khá sang trọng, có thể điều chỉnh độ sáng tùy ý chủ nhân.

Để nói về vận hành thì Innova khá êm dù mặt đường ghồ ghề, hơn nữa hộp số tự động 6 cấp cũng giúp xe lướt mượt hơn hộp số tự động 4 cấp.

Điều cuối cùng các gia đình nên cân nhắc là độ an toàn của xe thì Innova có vẻ đáp ứng được người dùng khi hệ thống an toàn khá đầy đủ. Innova có 7 túi khí, camera lùi, đèn báo phanh khi gặp trường hợp khẩn.

Honda CR-V

Được xem là dòng xe SUV được người Việt yêu thích nhất vì Honda CR-V có rất nhiều ưu điểm vượt trội.

Có vẻ như so với Innova thì CR-V có thiết kế bên ngoài đẹp và long lanh hơn. Tuy nhiên về độ rộng rãi thì CRV 5 chỗ không thể sánh bằng với Innova 7 chỗ.

Với những gia đình cỡ lớn, chiều cao trên mức trung bình thì không gian trong xe hơi chật hẹp, khó có thể ngồi thẳng khi trần xe thấp. Tuy nhiên, đổi lại thì CR-V có không gian để đồ khá rộng, dẫn đầu cho dòng phân khúc SUV.

Honda CR-V cho cảm giá khá êm ái khi lái xe nhờ hệ thống giảm xóc tốt. Hơn nữa, xe cũng được bổ sung thêm tùy chọn động cơ 1.5 tăng áp, nhờ đó mà xe có thể tăng ga rất êm, hơn hẳn so với Mazda CX-5.

Với nội thất thì CR-V không sánh được với Innova, chỉ đủ dùng với các đèn dạng tròn bật tắt và có phần hầm hố nhất trong 3 chiếc xe.

Về vận hành, so với phiên bản cũ thì CRV còn khiến khách hàng hụt hẫng hơn khi hộp số CTV tiết kiệm nhiên liệu nhưng gây ồn ào khi tăng tốc.

Với độ an toàn thì 3 chiếc xe này có độ an toàn như nhau, CRV cũng dược trang bị hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, đèn báo khẩn cấp nhưng chỉ có 5 túi khí như Mazda CX-5.

Mazda CX-5

Mazda CX-5 là dòng xe nhỏ nhất trong 3 chiếc xe gia đình bán chạy. Tuy nhiên, nhìn nó lại hầm hố hơn do có những đường nét sắc cạnh và mạnh mẽ.

Mazda CX-5 được trang bị hộp số tự động 6 cấp chạy mượt mà và vì nhỏ con hơn nên người lái Mazda CX-5 sẽ có cảm giác yên tâm hơn trên những địa hình khó vì gầm cao.

Mazda CX-5 được trang bị nội thất đẹp hơn CRV và không kém Innova ở hệ thống đèn LED, đèn chiếu hậu, đèn nháy sang trọng nhưng ở phần hệ thống giải trí thì kém hơn hẳn CRV và Innova.

Phần ghế ngồi của Mazda CX-5 được bọc da lộn độc đáo và trông rất sang trọng hơn hẳn hai chiếc xe kia. Tuy nhiên, phần hành lý để đồ lại làm cho người dùng khó chịu vì nó hơi hẹp, không hợp với một gia đình.

Về độ an toàn thì ngoài các trang bị tương tự Innova, CX-5 có thêm hệ thống chống lật, kiểm soát lực kéo chống trượt ở bánh xe, theo dõi áp suất lốp. CX-5 cũng tự động khóa cửa khi xe chạy, nhắc nhở thắt dây an toàn cho hàng ghế trước. Tuy nhiên, CX-5 lại chỉ có 5 túi khí như CRV, ít hơn Innova 1 túi khí.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top