Aa

Lộ diện những gương mặt xuất sắc của kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Thứ Năm, 06/07/2017 - 22:20

Rạng sáng nay, điểm kỳ thi THPT Quốc gia 2017 dần được công bố, những gương mặt xuất sắc với số điểm 10 tròn trĩnh đã xuất hiện.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đã công bố điểm. Những gương mặt anh tài đang dần lộ diện với số điểm khủng, dù đó là môn tự nhiên hay xã hội. Nhiều thí sinh đạt 3 điểm 10 ở ở tổ hợp Khoa học tự nhiên. Bên cạnh đó, điểm 10 ở các môn như Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục Công dân cũng xuất hiện.

Thí sinh đạt 3 điểm 10 môn khối B

Em Hồ Phi Khánh học sinh trường THPT Hoàng Mai, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đã lập cú hattrick 3 môn điểm 10 toán, hóa, sinh. Với số điểm này, Khánh tự tin mình đạt danh hiệu thủ khoa khối B trên toàn quốc.

Chàng học sinh đến từ xứ Nghệ với điểm số tuyệt đối 3 môn

Chàng học sinh đến từ xứ Nghệ với điểm số tuyệt đối 3 môn

Dường như cậu học sinh đã đoán được mình sẽ được điểm số cao sau khi kỷ thi kết thúc vì em cho hay mình làm bài xong trước thời gian và chỉ còn ngồi ngẫm nghĩ lại bài chờ thời gian kết thúc.

Bí quyết của cậu học sinh tài giỏi không phải hoàn toàn chỉ từ kiến thức. Em cho rằng, điểm 10 ngoài kiến thức còn là sự may mắn và không thể thiếu là kỹ năng phân phối thời gian khi làm bài trắc nghiệm.

Khánh mơ ước là bác sĩ và dành nguyện vọng 1 vào ĐH Y Hà Nội

Khánh mơ ước là bác sĩ và dành nguyện vọng 1 vào ĐH Y Hà Nội

Khánh đăng ký 5 nguyện vọng xét tuyển đại học là ngành Y đa khoa của ĐH Y Hà Nội và Y dược Thái Bình, Cơ điện tử - ĐH Bách khoa Hà Nội, ngành Kinh tế quốc tế của ĐH Kinh tế quốc dân, Sư phạm Toán học -  ĐH Sư phạm Hà Nội. Chàng trai ước mơ sau này trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người.

Ai cũng nghĩ để có được điểm số ngày hôm nay, Khánh phải học ngày học đêm nhưng không phải. Khánh dành thời gian học trên lớp và cậu chỉ đi học thêm môn sinh học còn lại tự học tại nhà. Cậu tự mày mò lên các trang mạng để học online và có được kiến thức mới.

Nam sinh chuyên Anh đạt điểm 10 môn văn

Em Trần Đình Duy – Học sinh chuyên Anh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam trong kỳ thi THPT vừa qua đã làm cho mọi người ngạc nhiên khi được diểm 10 môn văn học. Hai môn còn lại em cũng đạt được điểm số rất cao: Toán 9, tiếng Anh: 9,6.

Ngoài môn Văn, Duy đạt điểm môn tiếng Anh rất cao.

Ngoài môn Văn, Duy đạt điểm môn tiếng Anh rất cao

Chính cậu cũng không thể ngờ mình lại đạt điểm tuyệt đối như vậy. Duy cho biết, chưa lần thi nào cậu đạt điểm số cao như vậy, những lần thi ở trường điểm số cao nhất em từng đạt được là 9,5.

Duy cho biết, đã có thời em sợ môn học này bởi nó rất khó học và khó cảm, nhất là đối với học sinh nam. Tuy nhiên, khi thay đổi cách học, em mới nghiệm ra môn văn quả rất bổ ích cho cuộc sống.

bí quyết của Duy là học khi nào đủ hứng thú

Bí quyết của Duy là học khi nào đủ hứng thú

Cậu học sinh không ép buộc mình học văn giờ nào cụ thể, lúc nào cảm thấy có hứng thú thì cậu mới ngồi vào bàn. Duy không chỉ học ở sách giáo khoa mà còn đọc nhiều tài liệu, sách báo và tìm hiểu các bộ môn nghệ thuật khác để “cảm” văn tốt hơn.

Không chỉ môn ngữ văn, tiếng Anh cũng là sở trường của Duy khi em từng đoạt giải nhì Tiếng Anh cấp tỉnh hai năm học 2015-2016 và 2016-2017.

Nam sinh thích đàn đạt 30 điểm 3 môn

Em Lê Văn Trọng, học sinh trường THPT Châu Thành, Bà Rịa, Vũng Tàu cũng là thí sinh có tổng số điểm 3 môn là 30 của khối B.

Trọng chia sẻ, thi xong tự nhẩm tính sẽ được điểm cao nhưng không dám tự tin nói với bố mẹ. Tối hôm qua, khi biết điểm cả gia đình em mới vỡ òa sung sướng. Vậy là nguyện vọng vào Đại học Y dược TP HCM của em sẽ được hoàn thành.

Cậu học sinh thích chơi đàn đạt điểm số tuyệt đối

Cậu học sinh thích chơi đàn đạt điểm số tuyệt đối

Nói về bí quyết học tập và làm bào thi, Trọng cho rằng tâm lý là yếu tố quan trọng nhất. Em luôn bình tĩnh khi bước vào phòng thi. “Em nắm vững kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, không học cao siêu khó nhớ” 9x thủ khoa cho hay.

Để đạt được ước mơ của mình, em dành thời gian học online và tham gia lớp luyện thi. Nam sinh cũng đánh giá cao cách học online vì sẽ tìm được các đề thi hay và giao lưu cách giải giữa mọi người.

Anh chàng 9x này không cày bừa học hành quá nhiều đâu nhé. Mỗi ngày, Trọng vẫn dành 2-3 giờ đồng hồ để chơi game và đọc sách. Ngoài ra, anh chàng còn dành nhiều thời gian cho sở thích của mình là chơi đàn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top