Aa

Lộ diện Volkswagen Jetta 2019 - Mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ

Thứ Bảy, 16/12/2017 - 08:20

Volkswagen sắp ra mắt mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Hoa Kỳ - chiếc sedan Jetta cho năm 2019.

Các hình ảnh trước khi sản xuất đã được tiết lộ và vừa rồi, VW đã cho phép báo chí được tận mắt chứng kiến chiếc xe trong một sự kiện kín diễn ra ở New York.

Mặc dù vậy, tới thời điểm hiện tại, mọi hình ảnh được công bố đại chúng chỉ là phác họa, nhưng sớm thôi, vào tháng triển lãm tại Detroit vào tháng 1 sắp tới, chiếc xe sẽ được lộ diện hoàn toàn. Tuy nhiên, chiếc Jetta vẫn còn khá nhiều thông tin mới mẻ và chúng tôi sẽ tiết lộ cho các bạn ngay sau đây.

 Volkswagen Jetta 2019

 Volkswagen Jetta 2019

Jetta có một số cải tiến theo kịp trào lưu. Chiếc xe cuối cùng chuyển sang nền tảng MQB của VW, cùng với các biến thể của Golf và SportWagen/Alltrack, cũng như Tiguan và SUV Atlas.

Chiếc Jetta thế hệ thứ 7 tăng thêm gần 2 inch và rộng hơn 1 inch, nhưng khi nhìn tận mắt, chiếc xe trông to hơn rất nhiều. Dựa trên những hình ảnh phác thảo, ta có thể thấy lưới tản nhiệt đã trở nên rộng hơn và được đẩy về phía trước của đèn pha. Những đèn pha được bố trí với đèn LED hình chữ C, và đuôi cũng có các điểm LED.

Khi nhìn sang bên hông, cột C của xe kết hợp với cửa sổ như trên chiếc Passat, trong khi kính cửa sau dạng đơn. Một đường viền dài, phía trên bắt đầu ở phần cản trước và kéo dài về phía sau tới các tay nắm cửa, chạy dọc theo bảng sau xe và vào đèn hậu.

Việc xử lý kiểu dáng phía sau cũng làm ta gợi nhớ đến Passat, với nửa trên mở rộng ra ngoài phần dưới. Tất cả những yếu tố này giúp làm cho chiếc xe trông rộng hơn và dài hơn.

Chiếc xe sở hữu động cơ tăng áp 1.4L 4 xi lanh của VW nhưng động cơ turbo 1,8 lít thì không xuất hiện. Động cơ turbo 2.0 lít cũng sẽ không trở lại, ít nhất trong một thời gian, vì phiên bản GLI sẽ được ra mắt để theo kịp các dòng khác trong khoảng một năm.

Công suất của động cơ 1.4l dự kiến sẽ là 150 mã lực và mô-men xoắn 184 lb-ft. Chiếc xe sẽ làm việc hiệu quả hơn, như VW tuyên bố rằng đã làm nhẹ chiếc Jetta đời mới này hơn 40,8 kg.

Hộp số sàn vẫn được tích hợp sẵn, và có khả năng là 6 cấp thay vì 5 cấp, nhưng nó giới hạn trong mô hình cơ sở S model. Hộp số tự động 8 câp thay vì hộp số tự động DSG 6 cấp cũng là tùy chọn trong S model và sẽ được tích hợp sẵn trong các dòng cao hơn.

Jetta 2019 sẽ xuất hiện với các dòng: S, SE, SEL và SEL Premium; Wolfsburg và SE Sport sẽ không trở lại. Chiếc Jetta quay trở lại một trục sau của đuôi xoắn, nhưng nó vẫn giữ được bốn đĩa phanh và hệ thống trợ lực bằng điện. Các bánh xe tiêu chuẩn có kích thước 16 hoặc 17 inch tùy thuộc vào dòng.

Chiếc xe xuất hiện trong sự kiện kín ở New York là dòng SEL. Chiếc xe được trang bị bộ hiển thị kỹ thuật số TFT 12,3 inch- một bộ trang bị chuyên biệt của Volkswagen cũng đã có sẵn trên Tiguan và Atlas, và sẽ xuất hiện trên chiếc Jetta dòng SE.

Bên trong cabin, xuất hiện một màn hình cảm ứng trung tâm 8,0 inch; dòng cơ sở sẽ có màn hình 6.5inch. Bên cạnh trang bị ghế trước được sưởi ấm, ghế trước thông gió có sẵn trên SEL và SEL Premium, và dòng Premium cũng được lắp đặt hệ thống ghế sau và tay lái sưởi ấm. Hệ thống âm thanh hàng hiệu, thay đổi từ Fender sang Beats.

Trong một số dòng xe, Jetta mới có các trình lái xe có thể lựa chọn: Eco, Normal, Sport và Custom. Tất cả các chiếc Jetta đều nhận được cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp tự động (Front Assist của VW).

Tất cả các tính năng an toàn như theo dõi điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, và điều khiển hành trình thích ứng đều xuất hiện trở lại.

Chiếc xe một lần nữa được xây dựng với chi phí tiết kiệm ở Puebla, Mexico, vì thế, có một số điểm cho thấy việc tinh giản vì chi phí hạn chế.

Ở dòng SEL, các tấm cửa phía sau là nhựa cứng và thiếu dải trang trí đã xuất hiện ở phần trước xe, chỉ có khe đựng tài liệu sau lưng ghế, và không có lỗ thông hơi A /C phía sau.

Khi chiếc Jetta hiện tại ra mắt trong năm 2010, nó đã bị chỉ trích vì các chi tiết cho thấy sự cắt giảm chi phí; VW cuối cùng chấp nhận việc bổ sung các chi tiết trở lại. Các nhà quản lý của công ty nhấn mạnh tầm quan trọng của sự xuất hiện các chi tiết đắt tiền trong các dòng mới này.

Rõ ràng, họ đang tìm cách làm hài hoài chiếc Jetta - đơn giản các dòng xe, thêm các tính năng mà người mua sẽ dễ dàng nhận thấy (như màn hình hiển thị kỹ thuật số) trong khi loại bỏ một số tính năng ít được để ý.

Chúng ta hãy đợi xem chiếc Jetta 2019 sẽ thực sự như thế nào khi nó được ra mắt vào mùa xuân 2019.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top