Aa

Loạn quảng cáo bất động sản sai sự thật tại khu vực phía Nam

Thứ Hai, 14/01/2019 - 06:01

Thời điểm cuối năm được xem là khoảng thời gian vàng để quyết định doanh số cho một năm kinh doanh. Do vậy, không ít các cá nhân, thậm chí là cả một tổ chức môi giới bất động sản đã dùng mọi “chiêu thức” để thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Dự án nằm sâu trong rừng cao su nhưng vẫn được quảng cáo là tọa lạc ở trung tâm

Dự án nằm sâu trong rừng cao su nhưng vẫn được quảng cáo là tọa lạc ở trung tâm

Từ internet...

Trên các trang mạng xã hội hiện nay đang tràn lan tin rao bán, quảng cáo bất động sản. Điều đáng nói là những tin rao bán thường mạo danh hay lợi dụng một đơn vị uy tín, có thương hiệu nào đó để lấy lòng tin của khách hàng.

Trong vai khách hàng có nhu cầu tìm mua đất nền để đầu tư, phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản được một nhân viên môi giới tên Lan giới thiệu về dự án Lago Centro City tại tỉnh Long An.

Theo nhân viên này tư vấn, dự án đất nền Lago Centro City có đầy đủ các tiện ích nội khu phục vụ cư dân, ngoài ra còn có nhà trẻ trường học, trung tâm y tế, trung tâm thương mại, khu liên hợp thể thao... Đặc biệt, dự án có hệ thống khu công viên cây xanh rộng 370.000m2.

“Xung quanh dự án có rất nhiều yếu tố thuận lợi để anh đầu tư là nằm đối diện khu công nghiệp Thinh Phát với quy mô hơn 20.000 công nhân, mất 3 phút để đến Trường tiểu học và THCS Lương Bình, 5 phút là đến Trường Đại học Tân Tạo... anh yên tâm một điều là dự án bên em đã có đầy đủ pháp lý”, chị Lan nói và cho biết thêm: “Bên em đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng, sau khi hoàn thiện sẽ bàn giao nền và sổ từng lô cho mình. Đây là thời điểm anh đồng hành cùng chủ đầu tư phát triển nên giá rất tốt”.

Để lấy lòng tin từ khách hàng, nhân viên môi giới này liên tục gửi những hình ảnh đồ họa vẽ về dự án rất đẹp và kèm theo là một hình ảnh chương trình của VTV1 (Đài truyền hình Việt Nam) có dự án này trên đó.

Nhân viên môi giới mượn danh VTV1, chế hình để quảng cáo dự án Lago Centro City

Nhân viên môi giới mượn danh VTV1, chế hình để quảng cáo dự án Lago Centro City

“VTV1 đã đưa tin về dự án nên anh cứ yên tâm”, nhân viên này khẳng định.

Tuy nhiên, qua trao đổi và xác minh với đại diện của VTV tại TP.HCM thì đơn vị này xác nhận, hình ảnh mà nhân viên Lan cung cấp là giả mạo.

Cụ thể, hình ảnh mà nhân viên này cung cấp đã bị chỉnh sửa bằng cách đè chữ, chèn hình ảnh và thay đổi khung giờ. Chỉ có hình ảnh biên tập viên, hình nền của chương trình và logo của nhà đài là được giữ nguyên.

Chưa hết, theo Quyết định phê duyệt 1/500 thì chủ đầu tư của dự án Lago Centro City này là Công ty TNHH Bất động sản An Thịnh Phát L.A, quy mô diện tích của dự án là 132.475m2. Như vậy, theo lời tư vấn của nhân viên này thì diện tích khu công viên cây xanh đang lớn hơn so với tổng diện tích của dự án?

... đến các ngả ngã tư

Không chỉ lan rộng trên các trang mạng xã hội, những ngày gần đây, tại các ngã tư, ngả đường lớn hay các khu vực đông người..., tình trạng phát tờ rơi quảng cáo, rao bán bất động sản tiếp tục sôi động. Bất kể thời gian nào, từ sáng sớm đến lúc xế chiều, thậm chí cả giữa buổi trưa nắng, cứ hễ thấy mọi người dừng chờ đèn đỏ là “đội quân” phát tờ rơi này lại ùa ra.

Mỗi người 1 tờ, ai không nhận thì sẽ được dúi vào bất kỳ chỗ nào đấy trên xe. Thường là ở phía đuôi với xe 2 bánh, còn đối với ô tô thì cánh cửa là vị trí thích hợp nhất. Tuy nhiên, câu chuyện đáng nói ở đây lại liên quan đến nội dung trong chính những tờ rơi đó.

“Đất nền tại quận 2, gần trung tâm hành chính, có sổ đỏ riêng từng nền, 200 triệu là nhận đất, liên hệ 0936 356 xxx để đi xem trực tiếp”, là nội dung một tờ rơi đang được phát rất nhiều tại các ngã tư trên trục đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức), Xa lộ Hà Nội (quận 9), Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh)...

Mạo danh ngân hàng để rao bán đất nền đang tràn lan trên mạng

Mạo danh ngân hàng để rao bán đất nền đang tràn lan trên mạng

Trong vai khách hàng, phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản đã liên lạc với anh An, chủ số điện thoại ghi trên tờ rơi thì được biết, anh là nhân viên của một công ty chuyên phân phối đất nền tại quận 2 và Thủ Đức.

“Những thông tin em ghi trên tờ rơi là chính xác, dự án nằm trong khu dân cư hiện hữu, pháp lý đầy đủ, anh chỉ cần đóng trước 200 triệu đồng là nhận được đất... Nếu anh không bận gì thì sáng chủ nhật này ghé công ty để em dẫn đi xem trực tiếp cho an tâm”, anh An nói.

Nhận lời đến công ty để đi xem đất trực tiếp, tuy nhiên, không phải chỉ có một mình tôi mà còn rất nhiều người khác cũng có mặt tại trụ sở công ty để đi xem đất. Sau khi trao đổi trực tiếp với An thì tôi biết rằng khu đất thuộc huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai), chứ không phải trên địa bàn quận 2 như trong quảng cáo.

Anh An cho biết: “Thực ra mục đích bọn em làm vậy là để thu hút được sự chú ý của khách hàng, khi khách hàng đã quan tâm đến đầu tư bất động sản thì nhất định sẽ đến trực tiếp để xem dự án. Lúc này bọn em mới có cơ hội để tư vấn về dự án thật sự mà công ty đang bán, nếu khách hàng nào thiện chí thì đi xem vì công ty có xe đưa đón, còn không thì cũng đành chịu”.

“Tâm lý chung của nhiều người là đằng nào cũng đến rồi, cứ lên xe đi xem thử như thế nào vì cũng chẳng mất gì. Nhưng cũng có người khó tính, làm như vậy họ có cảm giác như bị lừa nên bỏ về ngay”, nhân viên môi giới này cho biết thêm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top