Aa

Loạn thông tin về “siêu” dự án The Manor Central Park Hà Nội

Thứ Năm, 11/05/2017 - 14:41

Chỉ riêng thông tin về diện tích, một số trang web giới thiệu dự án The Manor Central Park Hà Nội rộng 90ha, trong khi đó nhiều trang web khác lại "quảng cáo" diện tích dự án rộng tới 190ha...

Thời gian gần đây, một số khách hàng, bạn đọc Reatimes đã gọi điện thoại đến đường dây nóng, gửi thư đến tòa soạn hỏi thông tin về dự án The Manor Central Park Hà Nội.

Theo nhiều bạn đọc, khi tìm kiếm thông tin trên các trang mạng giới thiệu về dự án, họ thấy mỗi trang ghi một thông tin khác nhau. Có trang giới thiệu diện tích dự án rộng 90ha nhưng nhiều trang lại đưa ra con số dự án rộng tới 190ha. Đặc biệt, tuy là những trang web giới thiệu, quảng cáo về dự án nhưng không thấy trang nào đề cập tới mật độ xây dựng... Điều này làm nhiều khách hàng nghi ngại tính trung thực của dự án.

Trước phản ánh của bạn đọc, phóng viên Reatimes đã vào cuộc khảo sát một loạt các trang web giới thiệu, quảng cáo về khu đô thị The Manor Central Park Hà Nội thì đúng là như lạc vào "mê trận" thông tin về dự án.

Theo giới thiệu của http://themanorcentralparks.com diện tích quy hoạch của The Manor Central Park rộng 89,749ha, tổng đầu tư 1,9 tỷ USD. Thời gian thực hiện từ 2014 -2018.

Một trang web giới thiệu về dự án The Manor Central Park Hà Nội. Ảnh chụp màn hình

Một trang web giới thiệu về dự án The Manor Central Park Hà Nội. Ảnh chụp màn hình

Còn theo giới thiệu của trang http://khudothimanorcentralpark.com và http://khudothithemanor.com/, khu The Manor Central Park lại có diện tích tăng gấp hai lần lên tới con số 190ha và là một trong bốn khu phức hợp chính thuộc Thủ đô Hà Nội.

Trong khi đó, trang web của http://www.bitexco.com.vn (trang web của tập đoàn Bitexo), The Manor Central Park là dự án khu đô thị mới Nam đường vành đai 3 thuộc địa phận phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Tổng diện tích khu đất là 200ha, diện tích xây dựng được giao 65.8ha. Thời gian xây dựng dự kiến từ năm 2014.

Không chỉ có vậy, một số trang web còn “quy hoạch” luôn Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An vào khu đô thị The Manor Central Park và xem như là một hợp phần của khu đô thị này.

Trang web của Tập đoàn Bitexco giới thiệu The Manor Central Park có quy mô lên tới 200ha. Ảnh chụp màn hình

Trang web của Tập đoàn Bitexco giới thiệu The Manor Central Park có quy mô lên tới 200ha. Ảnh chụp màn hình

Thời điểm này chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://themanornguyenxien.com, khách hàng sẽ nhận được những lời quảng cáo như: “Khu đô thị The Manor Central Park tiếp giáp phía Bắc khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An. Đây là nơi tôn vinh, ghi nhớ tầm vóc, thân thế sự nghiệp của một nhà giáo mẫu mực của muôn đời, người đã làm rạng rỡ nền giáo dục nước nhà, đồng thời, là một trung tâm sinh hoạt văn hóa của nhân dân Thủ đô. Trong tổng thể của khu đô thị The Manor Central Park, khu tưởng niệm Chu Văn An sẽ là trung tâm của dự án cả về mặt địa lý lẫn thiết kế, trở thành khu đô thị mới cao cấp lớn nhất ở trung tâm thành phố”...

Có một điều đặc biệt là dù thông tin về The Manor Central Park được quảng cáo, giới thiệu ở nhiều website nhưng thông tin về mật độ xây dựng thì lại tuyệt đối không xuất hiện, ngay cả trong phần giới thiệu về dự án tại website chính thức của Bitexco cũng không có.

Trước sự “vừa thừa vừa thiếu” thông tin về dự án The Manor Central Park Hà Nội như trên, phóng viên Reatimes đã liên hệ với bộ phận truyền thông của Tập đoàn Bitexco để tìm hiểu thông tin về diện tích, tiến độ, mật độ xây dựng, thời gian mở bán dự án và về việc Công viên Chu Văn An có phải là cấu phần của dự án hay không? Nếu không thì tại sao Bitexco lại quảng cáo công viên này “như của Bitexco”?... 

Tuy nhiên, trước hàng loạt câu hỏi của Reatimes đưa ra, đại diện truyền thông Tập đoàn Bitexco cũng chỉ trả lời được một số câu hỏi và "ém nhẹm" thông tin về mật độ xây dựng dự án.

Phối cảnh tổng thể dự án The Manor Central Park Hà Nội.

Phối cảnh tổng thể dự án The Manor Central Park Hà Nội.

Theo đại diện Bitexco, dự án Khu đô thị Nam đường vành đai 3 (tên thương mại là The Manor Central Park) có diện tích nghiên cứu quy hoạch là 90ha, được quy hoạch thành một khu đô thị phức hợp, gồm hệ thống nhà biệt thự, nhà liền kê, shophouse, căn hộ chung cư cao tầng và nhiều công trình công cộng khác.

Đây là dự án khu đô thị phức hợp cao tầng, thấp tầng và các công trình công cộng được Bitexco thực hiện theo đúng quy hoạch 1/500 đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt.

Hiện chủ đầu tư đang tiến hành xây dựng giai đoạn 1 của dự án, tập trung vào hơn 550 căn nhà thấp tầng (biệt thự, liền kề, shophouse), trong đó đã xây dựng xong phần thô hơn 270 căn và đang tiếp tục hoàn thiện mặt ngoài. Dự kiến, cuối năm 2017, những căn nhà thấp tầng đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng.

“Công viên Chu Văn An rộng khoảng 100ha, là một phần của đồ án quy hoạch 1/2000 tại khu vực. Bitexco đã xin thực hiện BT hai hồ điều hòa tại công viên này và được Thành ủy Hà Nội chấp thuận về mặt chủ trương. Hiện Bitexco đang lập đề xuất dự án để gửi UBND TP. Hà Nội xem xét”, đại diện Bitexco cho biết.

Reatimes sẽ tiếp thục thông tin về vấn đề này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top