Aa

Loạt dự án đất nền "bán chui" ở Long An, vừa bị "tuýt còi", cấm mọi hình thức giao dịch

Thứ Tư, 12/09/2018 - 14:01

Loạt dự án đất nền "bán chui" ở Long An, vừa bị "tuýt còi", cấm mọi hình thức giao dịch; Ngành công nghệ hâm nóng thị trường văn phòng cho thuê; Nhiều ngân hàng ráo riết “thoát hàng” bất động sản; Ngành công nghệ hâm nóng thị trường văn phòng cho thuê;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Loạt dự án đất nền "bán chui" ở Long An, vừa bị "tuýt còi", cấm mọi hình thức giao dịch

Sở Xây dựng tỉnh Long An phối hợp phòng Kinh tế và Hạ tầng, phòng Tài nguyên Môi trường huyện Bến Lức đã tiến hành kiểm tra, khảo sát thực tế tại dự án Khu nhà ở chuyên gia công nhân và dân cư Phú An Thạnh ở xã An Thạnh, huyện Bến Lức, Long An. Tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư như thi công hạ tầng dự án khi chưa có giấy phép xây dựng, tự ý thay đổi tên dự án, rao bán dự án khi chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.

Sở Xây dựng tỉnh Long An yêu cầu Công ty Phú An Thạnh sớm hoàn thiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng theo quy định. Ông Hùng cũng đề nghị Thanh tra Sở Xây dựng lập biên bản xử phạt hành chính do thi công khi chưa có giấy phép xây dựng hạ tầng dự án theo quy định.

Tiếp theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Long An cũng có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Long An yêu cầu dừng thi công, chấm dứt mọi hình thức giao dịch một số dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh vì có hành vi thi công, mua bán trái phép.

Cụ thể, dự án Khu đô thị thương mại Riverside Cần Đước (tên thương mại là Thắng Lợi Riverside Market) ở thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước có diện tích khoảng 4,6ha. Lúc đó, Công ty Thắng Lợi chưa có giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật, chưa hoàn tất thủ tục bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy…

Xem chi tiết tại đây

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 

Ngành công nghệ hâm nóng thị trường văn phòng cho thuê

Các công ty công nghệ đã và đang phát triển liên tục ở Đông Nam Á trong suốt cả thập kỷ, nhưng ba năm qua mới chính là lúc tăng trưởng thần tốc nhất. Theo đó, trong thập kỷ tới các tập đoàn công nghệ sẽ tiếp tục tìm thuê văn phòng và sẽ lấp đầy 15 - 25% tổng sàn văn phòng/năm.

Bà Regina Lim, Giám đốc Nghiên cứu Thị trường Vốn Đông Nam Á của JLL nhận định: "Năm 2017, ngành công nghệ đã thu hút hơn 6 tỷ USD vốn đầu tư và lĩnh vực này hứa hẹn sẽ tiếp tục thúc đẩy thị trường văn phòng tăng trưởng đáng kể. Chúng tôi dự báo, thời gian tới nhu cầu thuê văn phòng sẽ tăng 6%/năm. Theo đó, các công ty công nghệ đang và sẽ trở thành nhóm khách thuê chính và thời điểm này là thời cơ dành cho các nhà đầu tư và chủ đầu tư có thể xây dựng văn phòng để bắt kịp nhu cầu. Chúng tôi cũng tin rằng trong thập kỷ tới, thương mại điện tử cùng với không gian linh hoạt và co-working sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường. Bên cạnh đó, khi các công ty thương mại điện tử bành trướng, chúng tôi dự báo lĩnh vực trò chơi trực tuyến và thể thao điện tử sẽ là nhóm khách thuê tiếp theo lấp đầy văn phòng tại Đông Nam Á.”

Qua quan sát của JLL, hiện nay tại các thành phố, yếu tố tiên quyết mà các công ty công nghệ hướng đến là khả năng kết nối giao thông, môi trường làm việc tích hợp với mục tiêu sống, vui chơi và làm việc, nhằm khai phá sự sáng tạo của nhân viên.

"Các công ty công nghệ vẫn không ngừng tìm kiếm không gian văn phòng chất lượng cao nhằm thu hút tài năng, chính vì vậy, chủ đầu tư tại các thành phố Đông Nam Á cần phải cân nhắc đến những nhu cầu mà nhóm khách hàng này mong muốn", bà Lim nhấn mạnh.

Xem chi tiết tại đây

“Hoà nhập mà không hoà tan” khi làm công trình xanh

Trong vòng nhiều năm trở lại đây, công trình xanh được phát triển mạnh mẽ tại các nước trên thế giới, đặc biệt là ở Singapore. Thị trường xây dựng Việt Nam cũng đang đón đầu xu hướng này và nỗ lực sáng tạo ra các dự án công trình xanh bền vững. PV Reatimes đã có cuộc trò chuyện với Ông Harry Yeo, Nguyên Chủ tịch Viện Bất động sản Singapore về vấn đề này.

Theo ông Harry Yeo: "Việt Nam có thể thành lập một phái đoàn và cử họ sang Singapore, để tham vấn và học hỏi kinh nghiệm, chuyên môn từ Uỷ ban Tái thiết lập Đô thị. Như vậy, chúng tôi sẽ có thể giới thiệu đến các bạn những ví dụ và biện pháp mà Singapore đã ứng dụng thành công trong xây dựng và phát triển công trình xanh. Từ đó, các bạn sẽ có thể học tập, “nhặt nhạnh” những gì mình cảm thấy thích hợp, và triển khai trên chính đất nước mình. Tôi nghĩ, đó sẽ là khởi đầu tuyệt vời".

"Tuy vậy, các bạn phải có một ý chí kiên cường. Công trình xanh hay kiến trúc xanh đều cần nhiều vốn để phát triển. Nhưng nhà thầu thường nhìn vào lợi tức đầu tư, nên không tránh khỏi việc nản lòng sớm, hoặc không dám chi tiền để phát triển công trình xanh. Việc Việt Nam áp dụng những gì Singapore đã và đang làm là hoàn toàn có thể, với điều kiện các bạn kiên trì học tập, củng cố trên nền tảng của các quốc gia đi trước. Dù vậy, phải nên nhớ chân lý “hoà nhập mà không hoà tan”. Hãy nhìn vào những ví dụ, kiểu mẫu của các nước tiên phong, phát hiện ra những tinh hoa và khéo léo ứng dụng chúng vào nền tảng riêng của Việt Nam.", ông Harry Yeo nhận định.

Xem chi tiết tại đây

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 

5 cách “hốt bạc” từ thị trường ngách của giới đầu tư địa ốc

Bất động sản từ lâu đã được coi là một hình thức đầu tư sinh lợi cao. Tuy nhiên nếu không đầu tư đúng cách, nhà đầu tư rất dễ thất bại.

Dưới đây là 5 cách kiếm tiền tỷ bằng cách đầu tư vào thị trường ngách đã và đang được nhiều nhà đầu tư địa ốc áp dụng khá thành công trong thời gian gần đây.

Săn mặt bằng nhà phố trung tâm cho thuê; Săn nhà phố mini, sang tay nhanh kiếm lời; Mua đất xây dãy nhà trọ cho thuê; Đầu tư căn hộ mini cho thuê; Mua nhà cũ nát sau đó sửa hoặc xây mới bán lại giá cao.
Đầu tháng 3/2018, anh Việt Thắng (quận 2) mua lại 2 căn nhà riêng đã cũ liền kề nhau tại Q.9 (kết cấu 1 trệt, 1 lầu) với giá 1.4 tỷ đồng/căn. Sau khi mua, anh Thắng đã cho sửa chữa nội thất bên trong và quét sơn mới bên ngoài căn nhà, đồng thời cải tạo thêm 1 phòng ngủ phía trên. Tổng chi phí anh bỏ ra trong việc tân trang lại ngôi nhà hết 800 trăm triệu đồng cho cả 2 căn.

Hiện anh vừa bán ra với giá 2,5 tỷ đồng/căn. Tính ra mức chênh anh Thắng được hưởng cho 2 căn nhà là 1,4 tỷ đồng, tức mỗi căn lời 700 triệu đồng trong vòng 2 tháng.

Xem chi tiết tại đây

Nhiều ngân hàng ráo riết “thoát hàng” bất động sản

Các ngân hàng đang tỏ ra “sốt ruột” với lộ trình xử lý nợ xấu khi ráo riết đấu giá tài sản bất động sản trị giá ngàn tỷ. Sacombank, Vietinbank,... gần đây liên tục rao bán nhiều dự án đất vị trí đắc địa.

Mới đây có thông tin, Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín – Sacombank sẽ có đợt đấu giá lớn với 11 bất động sản khu vực TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu vào ngày 27/9. Mức giá khởi điểm của toàn bộ các bất động sản trên là 10.040 tỷ đồng. Nhà đầu tư có nhu cầu đấu giá cần đặt cọc trước 5% giá khởi điểm.

Bên cạnh Sacombank, Vietinbank cũng đẩy mạnh việc rao bán nợ. Sau đợt chào bán khoản nợ 74 tỷ đồng của một công ty do Shark Vương từng làm chủ tịch, ngân hàng này tiếp tục bán khoản nợ 111 tỷ đồng của Công ty cổ phần Thương mại NEM. Trong khi đó, Vietinbank Chi nhánh Ba Đình cũng rao bán khoản nợ hơn 66 tỷ đồng của Công ty cổ phần Sông Đáy – Hồng Hà Dầu Khí. Chi nhánh Thủ Đức rao bán đấu giá khoản nợ hơn 21 tỷ của Địa ốc Gia Phú.

Agribank và Agribank AMC trong tháng 9 này cũng sẽ có hàng chục đợt đấu giá tài sản .Trong đó có 3 quyền sử dụng đất ở phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM với giá khởi điểm 96 tỷ đồng; đất tại số 132 phố Nguyễn Thái Học, Hà Nội cùng tòa nhà gắn liền với giá khởi điểm 69 tỷ đồng.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top