Aa

Lợi ích cho người tiêu dùng nhờ Trung tâm Tiêm chủng mới mở tại TP.HCM

Thứ Năm, 07/12/2017 - 15:36

Trung tâm Tiêm chủng mới mở VNVC tại TP.HCM mang lại nhiều tiện ích cho người đi tiêm chủng như luôn có văc xin hiếm với giá bình ổn, được hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe sau tiêm.

Ngày hôm qua (06/12), tại lễ khai trương Trung tâm Tiêm chủng Vắc xin VNVC cho người lớn và trẻ em, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng đã cho biết, sẽ nhân rộng mô hình tiêm dịch vụ trên cả nước.

Hiện nay có khoảng 30 loại vắc xin trên toàn thế giới nhưng trong chương trình tiêm chủng mở rộng của Việt Nam chỉ có 10 loại. Dù rất muốn nhập nhiều văc xin nhưng khả năng ngân sách eo hẹp khiến bộ Y tế đành bất lực.

Không thể phủ nhận chương trình tiêm chủng mở rộng bởi rất nhiều bệnh tật đã được khống chế như sởi, ho gà, uốn ván...

Mô hình tiêm dịch vụ bắt đầu lan rộng trong người dân giúp những gia đình có kinh tế có thể tiêm đủ liều và đầy đủ vắc xin hơn cho con.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả thì tiêm chủng phải đúng lịch, đủ liều cho dù đó là tiêm dịch vụ hay tiêm chủng mở rộng.

Trung tâm Tiêm chủng Vắc xin ra đời giúp đỡ rất nhiều trong việc nhắc lịch tiêm, tư vấn mũi tiêm cũng như những dịch vụ y tế khác.

Trung tâm có tổng cộng 30 phòng khám, phòng tiêm, phục vụ 2.500 lượt khách mỗi ngày. Mỗi trẻ đến tiêm chủng đều  được cấp mã số nhắc lịch, tư vấn phác đồ tiêm chủng theo Tổ chức Y tế thế giới và cơ quan kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ.

Trung tâm tiêm chủng vắc xin VNVC TPHCM được thiết kế và hoạt động theo đúng quy trình tiêm chủng 4 bước: phòng chờ lấy số, phòng khám và tư vấn, phòng tiêm chủng và phòng theo dõi sau khi tiêm.

Lợi ích cao nhất cho người tiêu dùng là các mũi tiêm sẽ được bình ổn giá và phụ huynh sẽ không phải chạy vạy để mua những mũi tiêm dịch vụ với giá trên trời ở các cơ sở Y tế tư nhân.

Ngoài ra, các bé đến trung tâm sẽ được vui chơi ở khu vực vui chơi cho trẻ em, phòng chức năng dành cho mẹ và bé sơ sinh (phòng pha sữa, phòng cho bé bú, phòng thay tã…) tạo cảm giác thoải mái cho các bé không còn sợ hãi tiêm chủng và các bậc phụ huynh sẽ thoải mái hơn khi đến đây.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top