Aa

Lời khuyên quý giá phòng tránh ung thư từ các chuyên gia nước Mỹ

Thứ Bảy, 03/03/2018 - 07:21

Ung thư là một trong những loại bệnh gây tử vong hàng đầu. Mặc dù y học hiện địa rất tiến bộ nhưng vẫn không có nhiều tiến triển trong việc chữa trị ung thư. Vì thế, bạn hãy học cách phòng tránh nó theo lời khuyên của các chuyên gia của nước Mỹ.

Bôi kem chống nắng

Bác sĩ da liễu Joseph Sobanko (Đại học Pennsylvania) cho biết, mỗi sáng ông đều dùng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 phổ rộng từ kẽm hoặc titanium dioxide.

Kem chống nắng không chỉ là loại mỹ phẩm làm đẹp mà còn là dược phẩm để chống lại các tia cực tím gây ung thư và sửa chữa các vấn đề về da.

Khuyến cáo không chỉ bác sĩ Joseph đưa ra mà còn rất nhiều chuyên gia khác đều cho rằng, nên dùng kem chống nắng hàng ngày dù trời không hề có nắng.

Ăn thực phẩm lành mạnh

Một chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh, chất xơ và omega 3 có thể chiến đấu mạnh mẽ với bệnh ung thư.

Bác sĩ Philippe Spiess (Chuyên gia ung thư bộ phận sinh dục học tại Trung tâm Ung thư Moffitt) cho biết, mỗi buổi sáng ông ăn một quả trứng chiên cùng với ¼ chén rau cải bó xôi, cùng một vài lát phô mai .

Ông tập trung nhiều loại rau lá xanh cùng protein vào buổi sáng và buổi trưa, để buổi tối bộ phận dạ dày được nhẹ gánh hơn – Điều quan trọng nhất trong việc phòng chống bệnh ung thư.

Dùng thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau aspirin giúp làm dịu những cơn đau và giảm viêm đại tràng.

Tiến sĩ Daniel Rosenberg (Giám đốc Chương trình Phòng chống Ung thư ruột kết tại Đại học Connecticut Health) cho biết, ông dùng khoảng 81 miligram loại thuốc này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn dùng phải tham khảo ý kiến bác sĩ.

Bởi một nghiên cứu trước đây cho rằng, những người dùng 71 – 1.200 milligram thuốc giảm đau mỗi ngày ít nhất trong 1 năm có thể làm giảm ung thư ruột kết đến 33%.

Tập thể dục mỗi ngày

Tiến sĩ Keith McCrae (Nhà nghiên cứu ung thư thuộc Viện Ung thư, Bệnh viện Clevelan) dành thời gian tập thể dục 6 ngày/tuần. Ngoài ra, ông chọn phương tiện đi làm là xe đạp để cơ thể có thể vận động thường xuyên hơn.

Nghiên cứu trên tạp chí JAMA Internal Medicine danh tiếng cho kết quả, những người tập thể dục khoảng 1,25 giờ - 2,5 giờ một tuần có nguy cơ tử vong do ung thư thấp hơn 31% so với những người lười vận động.

Dùng vitamin PP

Bác sĩ Anthony Rossi (Bác sĩ da liễu tại Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering) dùng thêm vitamin PP mỗi ngày.

Đây là một loại vitamin B3 có thể làm giảm sự hình thành của một số loại ung thư da và giảm tổn thương tế bào gây ra bởi tia tử ngoại.

Bổ sung các loại hạt

Nhà nghiên cứu Ung thư thuộc Viện ung thư Dana-Farber, ông Matthew Yurgelun cho biết, ông thường xuyên dùng hạnh nhân hoặc hạt hồ trăn.

Đây là cách tuyệt vời để bổ sung dinh dưỡng khi đói và hạn chế ăn các thực phẩm nhiều chất béo và đường liên quan đến các bệnh như béo phì và ung thư.

Ăn cá giảm thịt

Chuyên gia nghiên cứu ung thư, ông Urola Christopher Saigal là người chuyên ăn cá. Bữa tối điển hình của ông Urola là cá hồi, gạo lức và rau xanh.

Những thực phẩm này hoàn toàn có lợi cho tim mạch và ngăn chặn các loại bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Vì thế, bạn nên bổ sung chúng vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, ít nhất là tuần 2 bữa.

Uống trà xanh

Trà xanh có chất chống oxy hóa tuyệt vời. Chính vì thế mà nhà nghiên cứu Alan Wan (Bệnh viện Northwestern Medicine Kishwaukee) luôn uống trà vào mỗi sáng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top