Aa

Lời xin lỗi như đùa của “CEO Cùi Bắp” công ty Địa ốc Alibaba

Thứ Ba, 21/11/2017 - 23:30

Trước những cảnh báo khẩn cấp về nhiều thông tin sai sự thật của Dự án Tây Bắc Củ Chi, mới đây, ông Nguyễn Thái Luyện, tự xưng là CEO Cùi Bắp Công ty Địa ốc Aliba đã gửi thư xin lỗi tới khách hàng.

Trong thư xin lỗi, vị “CEO Cùi Bắp” thừa nhận rằng thời gian qua Công ty Alibaba đã đưa ra đặt chỗ dự án Tây Bắc Củ Chi với giá 5,5 triệu đồng/m2 với mong muốn khách hàng "bình ổn thị trường", tránh mua phải những sản phẩm giá cao hơn. 

Ông này lý giải rằng, do thị trường cuối năm có rất nhiều sản phẩm mới được bung ra bởi các công ty bất động sản, vì vậy công ty đưa ra chiến lược Tây Bắc Củ Chi nhằm mục đích để giữ khách hàng trong lúc công ty hoàn thiện các hồ sơ dự án với mức giá vô cùng hấp dẫn chỉ từ 200 - 250 triệu đồng/nền(!?)

Ông Luyện cũng giải thích việc thu tiền giữ chỗ là chiến lược PR (quảng cáo) đầy táo bạo nhằm mục đích giữ khách hàng.

Thư xin lỗi của

Thư xin lỗi của "CEO cùi bắp" của Alibaba

Tuy nhiên, do diễn biến vụ việc lùm xùm diễn ra bất ngờ và chưa được báo trước gây nên hoang mang, lo lắng và "CEO Cùi Bắp" kêu gọi khách hàng và nhân viên "thông cảm" và "đồng hành" cùng công ty.

Được biết, tính đến ngày 17/11 đã có gần 470 khách hàng đóng tiền giữ chỗ tại dự án Tây Bắc Củ Chi. 

Trước đó, như Reatimes đã đưa tin, dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII – 3”, thuộc Khu đô thị Tây Bắc, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, chưa thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, chưa có hạ tầng kỹ thuật. Dự án chưa có quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 nên chưa thể có bản đồ phân lô nền nhà để chào bán. Công ty Địa ốc Alibaba, dù chưa có văn bản của Sở Xây dựng TP.HCM xác nhận đủ điều kiện để huy động vốn nhưng đã công bố bán nền nhà trên website công ty, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án.

Ngoài ra, trong văn bản cảnh báo khẩn cấp của HoREA nêu rõ, dự án này đến nay chưa thực hiện thủ tục lựa chọn chủ đầu tư, nên Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba không có tư cách để tự xưng là chủ đầu tư.

Cùng với đó, Ban quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị Tây Bắc cũng đã có văn bản số 358 về thông tin dự án đầu tư của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba tại khu đô thị Tây Bắc. Ban quản lý cho biết, trong thời gian qua việc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán đất nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án Khu đô thị Tây Bắc là trái với các quy định của pháp luật hiện hành.

Liên quan đến vấn đề này, mới đây nhất ngày 16/11, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM đã chỉ đạo lực lượng thanh tra Sở vào cuộc kiểm tra hoạt động bán đất nền của công ty này. Theo đó, tất cả các tài liệu liên quan đến dự án khu dân cư Tây Bắc, Củ Chi đang được thu thập để xác minh thông tin, từ đó căn cứ để xử lý vụ việc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top