Aa

London - "vùng trũng" hút dòng vốn của các nhà đầu tư châu Á

Thứ Bảy, 06/05/2017 - 22:01

Các nhà đầu tư châu Á - đặc biệt là các nhà đầu tư cá nhân từ Hong Kong, Trung Quốc - vẫn là những người hoạt động tích cực nhất tại thị trường London kể từ cuộc bỏ phiếu Brexit hồi năm ngoái.

Theo báo cáo mới đây của JLL, lượng giao dịch BĐS ở Anh đang ở mức cao nhất kể từ năm 2015. Điều này cho thấy mặc dù có không ít những lo ngại xung quanh cuộc bỏ phiếu Brexit năm ngoái thì các nhà đầu tư châu Á vẫn khá tự tin vào các nguyên tắc cơ bản mạnh mẽ của đất nước này.

JLL cũng cho rằng Anh hiện là thị trường BĐS sôi động nhất châu Âu, khi mới đây London trở thành thành phố có tỷ trọng thương mại cao nhất thế giới. Trước đó vào năm 2016, thành phố này xếp thứ 3 trong danh sách. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông David Green-Morgan, Giám đốc Nghiên cứu thị trường toàn cầu của JLL cho biết: “Với sự suy giảm của đồng bảng Anh và giá trị vốn giảm nhẹ, các nhà đầu tư châu Á - đặc biệt là các nhà đầu tư cá nhân từ Hong Kong, Trung Quốc - vẫn là những người hoạt động tích cực nhất tại thị trường London kể từ cuộc bỏ phiếu Brexit hồi năm ngoái”.

Báo cáo của JLL cũng chỉ ra rằng các khách hàng Hong Kong đã chi gần 3 tỷ USD vào thị trường BĐS Anh trong quý I/2017. Đây là một con số đáng kinh ngạc so với 842 triệu USD năm trước đó.

“Vùng trũng” hút nguồn vốn của các nhà đầu tư châu Á được cho là các dự án văn phòng tại London và quận West End. Các quỹ đầu tư cũng đang phát triển mạnh mẽ và kết nối các nhà đầu tư ngoại với số vốn khoảng 1,3 tỷ USD.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top