Aa

Long An: Bất động sản Đức Hòa “hút” khách nhờ đô thị xanh

Thứ Bảy, 13/07/2019 - 06:01

Thị trường bất động sản Đức Hòa (Long An) đang thu hút các nhà đầu tư nhờ hạ tầng được đầu tư đồng bộ và có nhiều dự án lớn gắn với phát triển đô thị xanh.

Bệ đỡ từ bất động sản Đức Hòa

Long An đang được giới quan sát đánh giá là một thị trường giàu tiềm năng phát triển bất động sản. Trong đó, thị trường Đức Hòa được coi là nhân tố chủ đạo tạo nên sức nóng của thị trường bất động sản Long An trong thời gian vừa qua.

Theo quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 sẽ đưa đô thị Đức Hòa tỉnh Long An là đô thị loại III, trung tâm hành chính - chính trị thương mại dịch vụ của huyện Đức Hòa. Để tiến lên đô thị loại III chính quyền và người dân huyện nhà đã đặt ra những mục tiêu cụ thể và hoàn thành nó trước năm 2020.

Huyện Đức Hòa, tỉnh Long An là địa bàn tập trung nhiều khu công nghiệp với hơn 40.000 lao động.

(Ảnh: Dự án

(Ảnh: Dự án Khu dân cư Golden Star Riverside)

Từ thị trấn Đức Hòa vào trung tâm TP.HCM chỉ mất 45 phút nhờ hệ thống giao thông đang đồng bộ. Cụ thể, phía Tây Bắc có hầm chui giao lộ An Sương (quận 12 - Hóc Môn đi tỉnh Long An, Tây Ninh), tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) nối Bến Thành quận 1 về đường Trường Chinh và tới Bến xe An Sương, tuyến đường vành đai 4 với tổng chiều dài toàn tuyến 35,8 km.

Bên cạnh đó là tuyến xe buýt nhanh BRT số 1 dự kiến khi được triển khai xây dựng sẽ giúp cho việc lưu thông của người dân sinh sống ở khu vực phía Tây vào trung tâm TP.HCM dễ dàng hơn.

Nhờ vào vị trí trung tâm của Long An và cơ sở hạ tầng hoàn thiện, Đức Hòa thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong đó có những chủ đầu tư là tập đoàn lớn đổ tiền đầu tư. Điển hình như Khu dân cư Golden Star Riverside tọa lạc tại Tỉnh lộ 825, thuộc xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với tổng diện tích lên đến 11,86ha.

Dự án Khu dân cư Golden Star Riverside được thiết kế chia thành nhiều phân khu kết hợp giữa nhà phố thương mại và biệt thự liền kề. Đánh giá từ giới đầu tư, với vị trí của dự án này, cư dân có thể kết nối đến đường Vành đai 3, Vành đai 4, KCN Đức Hòa 1, KCN Tân Đức và toàn bộ các tỉnh miền Tây ra đến cửa khẩu Mộc Bài.

Giá đất nền dự án tăng mạnh

Giới quan sát cho rằng, sự xuất hiện của các dự án bất động sản tạo ra lượng cung lớn về sản phẩm, đáp ứng lực cầu về nhà ở tại khu vực này. Chưa kể, bộ mặt đô thị thay đổi cũng là động lực khiến thị trường trở nên sôi động, đặc biệt là phân khúc đất nền.

Theo khảo sát thị trường, giá đất nền huyện Đức Hòa (Long An) trước đây chỉ khoảng 4 - 6 triệu đồng/m2; đến thời điểm cơn sốt đất nền năm 2017 tăng lên 10 - 12 triệu đồng/m2 (gấp 2 - 3 lần tuỳ vị trí) và hiện tại đạt 14 - 18 triệu đồng/m2.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Giá đất nền dự án hiện cũng đang dao động từ 12 - 17,5 triệu đồng/m2, tuỳ theo quy mô, vị trí và chất lượng dự án. Những dự án càng lớn, tích hợp nhiều loại hình bất động sản, có vị trí gần TP.HCM hoặc gần trung tâm huyện/tỉnh, có tiện ích nội - ngoại khu phong phú, chất lượng cao thì càng có giá bán cao.

Bên cạnh đó, yếu tố cảnh quan cũng tác động đến giá đất nền dự án. Theo ông Thái Hòa (nhà đầu tư tại Long An), các dự án có yếu tố cảnh quan cây xanh, công viên, hồ sẽ có mức giá cao hơn và khả năng thanh khoản tốt.

Ông Hòa cho biết: “Vì dụ như dự án Khu dân cư Golden Star Riverside, thông tin tỉ lệ cây xanh là 3m2/người, mặt bằng giá cũng tăng cao hơn. Tuy nhiên, lượng khách hàng quan tâm cũng sẽ nhiều hơn”.

Ông Hòa cũng cho biết thêm, với tâm lý khách hàng thích không gian xanh, nhiều chủ đầu tư đang mạnh dạn rót vốn cho mảng này. Với tiềm năng sẵn có, nhiều dự báo cho rằng, bất động sản tại khu vực Đức Hòa (Long An) sẽ còn nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top