Long Giang Land: Tâm – Thế trở thành nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp

Long Giang Land: Tâm – Thế trở thành nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp

Thứ Tư, 22/05/2019 - 20:01
[div class='wow fadeIn'] [/div]

[div pc-class='cl mt-20' mobile-class='cl' align='center']Cuộc lấn sân mạnh mẽ và dứt khoát sang lĩnh vực bất động sản của Long Giang Land đã gây ấn tượng với giới đầu tư khi chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, thương hiệu này đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường trên tư cách là một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp, với 2 dự án đã hoàn thành tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cùng hàng loạt các dự án khác đang chuẩn bị khởi công. [/div]

[div pc-class='wow fadeIn cl mt-20' mobile-class='cl'][/div]

[div pc-class='intro-text noto-serif mt-20' mobile-class='intro-text noto-serif mt-20']Phải có gió[br/] thì thuyền mới ra khơi[/div]

[div class='cl'][span class='cap noto-serif']H[/span]ơn ba năm trước, Long Giang Land mới bắt đầu chính thức ghi tên trong danh sách các chủ đầu tư sở hữu thương hiệu bất động sản của riêng mình với việc ra mắt dự án Rivera Park Hà Nội và Rivera Park Sài Gòn. Nhưng trong con mắt của khách hàng và nhà đầu tư Long Giang Land không phải là một cái tên xa lạ. Bởi thực tế, trước khi được “xướng tên” trong danh sách doanh nghiệp địa ốc phát triển dự án thì Long Giang Land đã quen thuộc với vai trò là nhà thi công xây lắp uy tín, “thầm lặng” đứng đằng sau các công trình đình đám như The Manor - Mỹ Đình, Hà Nội; Khách sạn Cherwood Residence, Khách sạn Rex, Khách sạn Grand tại TP.HCM…

   Sau khi dự án Chung cư Xuân Thủy Tower - 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội mà Long Giang Land góp vốn đầu tư thành công, nhận thấy không thể đứng mãi ở vai trò “làm thuê” và cần phải chủ động thay đổi trước khi buộc phải thay đổi nếu muốn phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn, ông Lê Hà Giang, Chủ tịch của Long Giang Land đã quyết định tái cấu trúc doanh nghiệp của mình để chuyển sang lĩnh vực đầu tư phát triển các dự án bất động sản.

   Dù đã có kinh nghiệm dày dặn với thi công, song trong con mắt thị trường, Long Giang Land vẫn là một tân binh còn khá mới mẻ. Thế nhưng, Long Giang Land vẫn quyết tâm biến mình trở thành một chiến thuyền mang đầy sự nhiệt huyết và quyết tâm “ra khơi”.

   Để rồi khi dự án Chung cư Xuân Thủy Tower - 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội thành công, minh chứng cho khả năng xây dựng và phát triển doanh nghiệp, vị chủ tịch của Long Giang Land đã bắt đầu tuyên bố lấn sân hoàn toàn sang lĩnh vực đầu tư bất động sản.

   Dù đã có kinh nghiệm dày dặn với thi công song trong mắt nhà đầu tư Long Giang Land vẫn là một tân binh còn khá mới mẻ. Thế nhưng, Long Giang Land vẫn biến mình trở thành chiến thuyền mang đầy sự nhiệt huyết và quyết tâm “ra khơi”.[/div]

[div pc-class='bold mt-15 std-heading' mobile-class='bold mt-15 std-heading' align='center']TỪ CHIẾN LƯỢC[br/] ĐỊNH HƯỚNG ĐÚNG ĐẮN[/div]

   Nhớ lại, năm 2014, khi thị trường bất động sản bắt đầu “tỉnh giấc” sau một “giấc ngủ đông” dài, Long Giang Land đã chính thức khởi công xây dựng dự án Rivera Park Sài Gòn. Kể từ thời điểm thị trường ấm lại, bất động sản trở nên sôi động, nhu cầu về nhà ở gia tăng mạnh mẽ. Giới đầu tư đánh giá rằng, đây là thời điểm vàng để đặt chân vào bất động sản.

  Thế nhưng, cơ hội luôn đi kèm thách thức, “hoa nở ở đâu, ong bay tới đó”, trong bối cảnh hấp dẫn này, các doanh nghiệp đã không bỏ lỡ cơ hội, đổ bộ ồ ạt vào thị trường bất động sản, bên cạnh những “tên tuổi” có sẵn. Ông Lê Hà Giang nhận định rằng, đây là thời điểm mà trên thị trường đã có rất nhiều doanh nghiệp địa ốc thành công với thương hiệu lớn. Nếu đi vào phân khúc tầm trung, chất lượng tầm trung thì tỷ suất lợi nhuận lớn nhưng mức độ cạnh tranh cao, khó giải quyết tận gốc bài toán định hình thương hiệu. Cuối cùng, vị chủ tịch của Long Giang Land đã quyết đi tự chọn một hướng đi hoàn toàn khác biệt. “Tôi tự dặn mình, phải làm ra những sản phẩm tốt thực sự, có giá bán rẻ hơn. Tôi quyết định chọn một ngách đi khó, một khe hẹp để không phải cạnh tranh nhiều và ngang ngửa với các doanh nghiệp lớn” - Ông Giang tâm sự.

  Theo cách nói của người xưa, lựa chọn này của ông Giang là sự lựa chọn dựa trên triết lý “Lợi – Hòa”. Nó phù hợp cho một hướng đi dài nhưng đó cũng là một con đường khó!

  Trở lại câu chuyện, năm 2016, Rivera Park Sài Gòn chính thức ra mắt thị trường. Lúc này, khách hàng vẫn còn mang tâm lý e dè về một chủ đầu tư “tay mơ”. Phải đến khi dự án hoàn thành, được “mục sở thị” chất lượng của công trình, đúng như những lời quảng cáo thì Long Giang Land mới thực sự tạo ra được tiếng vang và uy tín.

  Năm 2017, tỷ lệ lấp đầy căn hộ của Rivera Park Sài Gòn lên tới 90%. Kết quả kinh doanh của một dự án khởi đầu đã khiến giới đầu tư bất ngờ vì tốc độ thành công của Long Giang Land là quá nhanh. Xét trong thời điểm nguồn cung căn hộ quá dồi dào, sự đổ bộ ồ ạt của các doanh nghiệp vào lĩnh vực bất động sản bên cạnh các tên tuổi truyền thống thì sự khác biệt trong định hướng phát triển đã mang lại thành công bứt tốc cho Long Giang Land.

  2018, Rivera Park Hà Nội tiếp tục xuất hiện trên thị trường trong bối cảnh bức tranh bất động sản đang đối mặt với tình trạng dư cung, thiếu cầu. Thời điểm đó, thẳng thắn nhìn nhận vào các dự án Rivera Park, ông Lê Hà Giang từng nói: “dự án của mình quy mô còn nhỏ, vị trí không đắc địa, nhưng có ưu điểm là giá bán thấp và chắc chắn chất lượng là tốt nhất trên thị trường”. Song, điều để trấn an nhà đầu tư, khách hàng đến với Long Giang Land nhất chính là lời thật lòng chia sẻ: “Tôi biết, với mức giá hợp lý, chất lượng nhà tốt nhất thì biên độ lợi nhuận sẽ hạ, lãi ròng giảm nhưng đó đã là lối đi trong các dòng sản phẩm của Long Giang Land”.

[div] Bởi vậy, dù xuất hiện trong thời điểm thương trường đầy cạnh tranh nhưng Rivera Park Hà Nội vẫn đang trở thành dự án có tỷ lệ lấp đầy cao và nhanh nhất. Với con số căn hộ bán được lớn, Rivera Park Hà Nội lọt vào danh sách Top 10 những dự án hút dòng tiền bậc nhất do Báo đầu tư tổ chức.

  Thành công của 2 dự án Rivera Park Sài Gòn và Rivera Park Hà Nội đã chứng minh cho định hướng tạo sự khác biệt trên thương trường của Long Giang Land là hoàn toàn đúng đắn. Chất lượng công trình phải đạt chuẩn – đó là tiêu chí đầu tiên mà Long Giang Land xác định phải và chắc chắn đạt được. Đi kèm với chất lượng 5 sao, Long Giang Land lại đưa ra mức giá ở mức tầm trung, phù hợp với ngân quỹ của phần đông các nhà đầu tư. Chiến lược định vị thương hiệu đó, cùng cam kết “quảng cáo đi cùng với thực tế” đã đẩy các dự án mang thương hiệu Rivera Park trở thành một trong các dự án hấp lực dòng tiền lớn nhất.[/div]

[div pc-class='bold mt-15 std-heading' mobile-class='bold mt-15 std-heading' align='center']“CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT” ĐÓ CHÍNH LÀ CÁCH ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU CỦA NHỮNG DỰ ÁN CỘP MÁC LONG GIANG.[/div]

[div class='wow fadeIn'][/div]
[div class='wow fadeIn'][/div]

[div class='mt-20'][/div]

[div class='wow fadeIn mt-20'][/div]

[div class='mt-20'][/div]

[div pc-class='intro-text noto-serif mt-20' mobile-class='intro-text noto-serif mt-20']...Đến người chèo lái con thuyền[/div]

[span class='cap noto-serif']M[/span]ột con thuyền khó có thể vững bước ra khơi nếu thiếu đi một bàn tay chèo lái dày dặn kinh nghiệm và vững vàng. Một con thuyền khó tiếp tục cuộc hành trình như đã kỳ vọng nếu thiếu đi một nền tảng triết lý sâu sắc.

  Những điều đó hoàn toàn đúng với Long Giang Land. Người đứng đằng sau các thành công của dự án Rivera Park cũng như việc định hình bài toán thương hiệu doanh nghiệp chính là doanh nhân Lê Hà Giang.

  Ông Lê Hà Giang từng nhắc tới một giá trị cốt lõi mà Long Giang Land đã và đang theo đuổi, đó là triết lý “lợi hòa”. Đó là sự chia sẻ lợi ích trong cộng đồng nhân văn của chính doanh nghiệp, là sự chia sẻ lợi ích với các nhà đầu tư, với khách hàng.

  Bám vào triết lý đó, Long Giang Land đã từng bước định hình dòng sản phẩm “chất lượng 5 sao, giá thành 4 sao” của mình. Để rồi ngay cả khi dự án đã đi vào bàn giao, những cư dân của Rivera Park đều hài lòng với những gì mà chủ đầu tư đang tạo dựng cho hiện tại và tương lai.

  Bản lĩnh của vị thuyền trưởng Lê Hà Giang còn là tâm thái của một vị doanh nhân “nói là làm”.

  Còn nhớ, ở thời điểm mới xuất hiện, ông Lê Hà Giang đã tuyên bố về quyết tâm đưa doanh nghiệp lọt vào Top các nhà đầu tư uy tín nhất trên thị trường. Lời cam kết của ông mang một sự khác biệt hoàn toàn với các doanh nghiệp địa ốc trên thương trường. Đó không phải là lời cam kết về một doanh nghiệp bất động sản uy tín nhất. Đó cũng chẳng phải là mơ ước chiếm lĩnh vị trí số 1 trên thị trường bất động sản. Đó cũng không phải là lời hô vang khẩu hiệu để dư luận nhìn thấy và tán dương. Mà đó là lời cam kết của một vị lãnh đạo công ty với chính các cổ đông của Long Giang Land và những nhà đầu tư của chính mình. Là xác định đúng hướng mà mình muốn đi, xác định đúng đích mà mình muốn tới dựa trên chính tiềm năng của chính công ty! Bởi quan điểm “nói là làm”, “biết mình biết ta trăm trận trăm thắng”  mà ông Lê Hà Giang đã chắc nịch đưa ra lời cam kết như vậy.

  3 năm sau, với sự tăng trưởng không ngừng từ các chỉ số báo cáo về “sức khỏe” kinh doanh của Long Giang Land, các cổ đông, nhà đầu tư dến các khách hàng đều an tâm với “đối tác”, với “chủ đầu tư” mà họ lựa chọn.

  Theo đó, năm 2016, Long Giang Land đạt doanh thu xấp xỉ 237 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 5,2 tỷ đồng. Đến năm 2017, doanh thu của Long Giang Land đã đạt mức 830 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 96,9 tỷ đồng. Và 2018 là một năm đánh dấu bước chuyển mình rõ rệt của Long Giang Land. Báo cáo kết quả kinh doanh 2018 cho thấy, doanh thu thuần LGL đạt 1.294 tỷ đồng (gấp 5,5 lần doanh thu của năm 2016), hoàn thành vượt mức 8% so với kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 118 tỷ đồng (gấp 22,7 lần doanh thu của năm 2016). Đây cũng là con số tăng trưởng tốt nhất của Long Giang Land trong gần 20 năm qua.

[div class='wow fadeIn'][/div]

[div class='mt-20']

  Với những con số tăng trưởng không ngừng của năm 2018, vị lãnh đạo của Long Giang Land đã tuyên bố: “Long Giang Land đã chính thức khẳng định vị thế của mình trên thị trường bất động sản với tư cách là một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp. Long Giang Land cũng đã gia nhập nhóm số ít các doanh nghiệp bất động sản sở hữu chuỗi dự án trên địa bàn cả nước với 2 dự án đã hoàn thành ở Hà Nội và TP.HCM”.

  Từ một tân binh mới bước chân vào thị trường bất động sản, những con số báo cáo kết quả kinh doanh của Long Giang Land là minh chứng rõ ràng và chân thực nhất về sự trưởng thành của doanh nghiệp địa ốc này. Đây cũng là câu trả lời cho tuyên bố cách đây 3 năm của ông Lê Hà Giang khi quyết tâm đưa Long Giang Land trở thành một trong những doanh nghiệp địa ốc uy tín nhất với chất lượng công trình tốt nhất.[/div]

[div pc-class='intro-text noto-serif mt-20' mobile-class='intro-text noto-serif mt-20']NHỮNG BƯỚC ĐI TRONG TƯƠNG LAI CỦA LONG GIANG LAND[/div]

[div class='mt-20'][span class='cap noto-serif']N[/span]ăm 2019 được dự báo sẽ là một năm khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản. Ngay từ tháng 1/2019, tín dụng dành cho bất động sản bắt đầu được siết chặt theo lộ trình của Ngân hàng Nhà nước. Các doanh nghiệp địa ốc buộc phải tìm nguồn vốn khác thay thế.

   Trong khi đó, bức tranh hiện tại của thị trường đó là sức mua tăng trưởng chậm nhưng nguồn cung liên tục tăng. Sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp đặc biệt trong phân khúc các căn hộ chung cư cao cấp sẽ không ngừng gia tăng.

   Thế nhưng, dù còn khó khăn và thách thức, vị thuyền trưởng của Long Giang Land vẫn tiếp tục khẳng định quyết tâm chèo lái con thuyền vững chắc ra khơi.

   Theo đó, về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019, Long Giang Land đặt mục tiêu doanh thu công ty mẹ đạt 1.400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 125 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ của công ty lên 640 tỷ đồng. Long Giang Land sẽ đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các thủ tục pháp lý đầu tư để có thể khởi công 2 dự án mới (Rivera Park Long Biên và Rivera Park Cần Thơ) trong năm 2019 tại Hà Nội và Cần Thơ, tiếp tục phủ rộng chiến lược nối dài thương hiệu Rivera Park dọc mảnh đất hình chữ S. Để làm được điều đó, Long Giang Land sẽ tiếp tục duy trì chiến lược M&A trong lĩnh vực bất động sản nhằm gia tăng quỹ đất và dự án đầu tư mới cũng như tái cơ cấu bộ máy nhân sự.

   Một mũi nhọn khác trong mục tiêu mà Long Giang Land đưa ra trong năm 2019 đó chính là đẩy mạnh tính thanh khoản của cổ phiếu LGL. Thực tế, cổ phiếu LGL đã lên sàn cách đây 10 năm với 8 triệu cổ phiếu chào hàng. Khi ấy, LGL bất ngờ tạo ra “cơn sốt” giá với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, thời điểm thị trường chứng khoán chững lại cùng bối cảnh bức tranh bất động sản khủng hoảng thì giá cổ phiếu của LGL đã đi xuống trong xu thế chung.

   Trước những câu hỏi của các cổ đông cho rằng, tại sao LGL làm ăn tốt nhưng cổ phiếu chưa đạt được như kỳ vọng, vị lãnh đạo của Long Giang Land đã cam kết, sẽ chú trọng đẩy mạnh mối quan hệ với các nhà đầu tư.

   Còn theo đánh giá của Công ty Chứng khoán SHS, năm 2019, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Long Giang Land đạt 125,4 tỷ đồng, thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) sau pha loãng đạt 2.134 đồng. Với giá cổ phiếu hiện tại, LGL hiện giao dịch với P/E dự phóng rất thấp, tương đương 4,5 lần. Điều này đồng nghĩa với việc LGL chưa được thị trường đánh giá đúng giá trị thực.

   Dù đây là thách thức và là bài toán dài hạn mà Long Giang Land buộc phải tìm lời giải song với cách mà doanh nghiệp này từng chèo lái con thuyền thương hiệu Rivera Park ra khơi như cách đây hơn 3 năm trước thì chắc chắn rằng, trong tương lai, những cam kết về một Long Giang Land đi đầu trong chất lượng công trình cũng như đưa cổ phiếu LGL lọt vào danh sách cổ phiếu doanh nghiệp bất động sản tốt sẽ không còn những hoài nghi.

   Chắc chắn rằng, với một vị thuyền trưởng “nói là làm”, Long Giang Land trong tương lai sẽ dần định hình trở thành một doanh nghiệp địa ốc xứng tầm trong giới bất động sản.[/div]

[div pc-class='bold mt-15 std-heading' mobile-class='bold mt-15 std-heading' align='center']ẢNH: DỰ ÁN RIVERPARK[/div]

[div class='wow fadeIn'][/div]

[style].magazine div.noto-serif {font-family: 'Noto Serif', serif !important;} .magazine .intro-text {border-left-color: #cfad78; color: #25234b !important} .magazine .std-heading {font-size: 25px !important}[/style]

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top