Aa

Luật năng lượng của Mỹ năm 2018 "nhấn mạnh" sự tiết kiệm trong các công trình

Thứ Tư, 04/10/2017 - 06:30

Mới đây, việc thiết lập luật năng lượng được chấp thuận sẽ giúp tăng thêm hiệu quả trong việc phân phối chi phí và năng lượng vào hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống.

Mã năng lượng được hiểu như thế nào?

Việc xây dựng những quy tắc về năng lượng đưa ra những yêu cầu cụ thể trong việc sử dụng năng lượng của một tòa nhà tại thời điểm xây dựng hoặc trong quá trình nâng cấp. Những quy định này rất quan trọng bởi nó giúp tiết kiệm khi xây dựng. Mã năng lượng đã chứng minh là một công cụ vô cùng hiệu quả trong việc giảm sử dụng năng lượng trong nhà và doanh nghiệp, tiết kiệm tiền của người Mỹ và giảm thiểu ô nhiễm có hại.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lauren Urbanek - một người có thâm niên nghiêm cứu chủ trương của NRDC (Tổ chức bảo vệ môi trường của Mỹ) về chính sách năng lượng chia sẻ:

“Mỗi năm, Người Mỹ chi tiêu hơn 200 tỷ USD cho hóa đơn điện của họ và một báo cáo gần đây của Bộ Năng lượng cho thấy rằng việc tăng 4 đến 5% mức độ nghiêm ngặt, chặt chẽ của bộ luật năng lượng có thể tiết kiệm được 126 tỉ USD cho hóa đơn năng lượng từ năm 2010 đến năm 2040. Đó quả là những khoản tiết kiệm cho chủ sở hữu và người ở; giúp giảm sử dụng năng lượng từ những đồ vật như cửa sổ hiện đại hoặc hệ thống cách nhiệt dày hơn. Không chỉ vậy, chúng cũng giúp con người tránh được sự ô nhiễm từ việc sản xuất nhiên liệu điện đốt dẫn đến biến đổi khí hậu.”

Các đề xuất thành công để tăng cường luật năng lượng

Chỉ có một vài đề xuất thành công sẽ giúp các công trình và doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn trong bộ luật 2018. Phía đại diện người làm luật sẽ chỉ dẫn đánh giá chỉ số năng lượng (ERI) được tính ra sao để đảm bảo tính nhất quán cho người tiêu dùng. Các tòa nhà thương mại (bao gồm các tòa nhà nhiều tầng) sẽ được yêu cầu sử dụng vòi hoa sen có hiệu quả hơn.

Các phiếu bầu phải được xác nhận bởi Hội đồng Quản trị của ICC, sẽ diễn ra trong những tháng tới. Bản cuối cùng của IECC (liên minh những công ty điện tử hàng đầu thế giới) năm 2018 được công bố trong năm 2017, sau đó Bộ Năng lượng sẽ phân tích việc tiết kiệm năng lượng của bộ luật mới. Với mỗi ấn bản mới của IECC, DOE được yêu cầu theo quy chế để đưa ra quyết định về việc liệu ấn bản cập nhật có cải thiện hiệu suất năng lượng hay không. Các quốc gia sẽ bắt đầu áp dụng bộ luật này khi nó có hiệu lực vào đầu năm 2018.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top