Aa

Luật sư khẳng định chủ đầu tư dự án Bidhomes The Garden Hill vi phạm pháp luật

Thứ Tư, 05/04/2017 - 21:40

Theo Luật sư Nguyễn Văn Hân, việc chủ đầu tư đề nghị tăng gần gấp đôi so với mức giá thỏa thuận ban đầu ghi trong hợp đồng góp vốn mà chưa có thỏa thuận và thống nhất với 63 khách hàng đã góp vốn từ ban đầu vào dự án Bidhomes The Garden Hill là trái với quy định của pháp luật về kinh doanh BĐS.

Xung quanh việc chủ đầu tư dự án Bidhomes The Garden Hill bị tố “bội tín” với khách hàng, trao đổi với phóng viên Reatimes sáng 5/4, Luật sư Nguyễn Văn Hân, Công ty Luật Hợp danh Minh Bạch (Hà Nội) cho biết, việc 63 khách hàng “bốc hỏa” vì sau 7 năm góp vốn vẫn chưa ký được hợp đồng mua nhà tại dự án có thể thấy đây là vấn đề mà nhiều khách hàng gặp phải.

Được biết, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đức Phương đã huy động tiền của khách hàng (ban đầu với thiết kế chỉ 11 tầng), sau đó thay đổi thiết kế từ 11 tấng lên 25 và 29 tầng khi đã bắt đầu thi công. Cũng tại nội dung hợp đồng góp vốn thì giá bán căn hộ cho 63 khách hàng này chỉ là 18,5 triệu đồng /m2, sau đó chủ đầu tư đã đề nghị tăng lên hơn 24 triệu đồng/m2 và tiếp tục tăng lên 30,9 – 33,5 triệu đồng/m2, chiết khấu 15%.

“Như vậy, chủ đầu tư đã đề nghị tăng gần gấp đôi so với mức giá thỏa thuận ban đầu ghi trong hợp đồng góp vốn mà chưa có thỏa thuận và thống nhất với 63 khách hàng đã góp vốn từ ban đầu là trái với quy định của pháp luật về kinh doanh BĐS”, Luật sư Nguyễn Văn Hân khẳng định.

Khách hàng căng băng rôn đòi quyền lợi trước dự án Bidhome The Garden Hill.

Khách hàng căng băng rôn đòi quyền lợi trước dự án Bidhome The Garden Hill.

Cụ thể, Luật sư Nguyễn Văn Hân cho rằng, với dự án này, chủ đầu tư có dấu hiệu vi phạm về việc công khai không đầy đủ, trung thực về thông tin BĐS, vi phạm điều khoản hợp đồng đã ký với 63 khách hàng.

“Với những trường hợp như của 63 khách hàng trên đây thì khi có tranh chấp, cơ quan có thẩm quyền sẽ tuyên vô hiệu hợp đồng, các bên sẽ hoàn trả cho nhau những gì đã nhận, bên nào có lỗi thì phải bồi thường”, Luật sư Hân cho biết.

Cụ thể, chủ đầu tư sẽ phải hoàn trả cho người mua nhà số tiền đã góp và xác định lỗi thuộc về bên nào, bên đó sẽ chịu trách nhiệm bồi thường.

Nếu trong hợp đồng có nêu rõ về thời gian thi công công trình, thời gian ký kết hợp đồng mua nhà, thời gian bàn giao nhà thì khách hàng có thể chấm dứt hợp đồng và yêu cầu chủ đầu tư bồi thường thiệt hại khi vi phạm tiến độ thực hiện.

“Trường hợp 63 khách hàng nêu trên muốn đòi lại tiền góp vốn, nếu chủ đầu tư không giao nhà đúng thời hạn và không tự nguyện hoàn trả thì người mua nhà có thể khởi kiện chủ đầu tư ra cơ quan giải quyết tranh chấp có thẩm quyền, yêu cầu chấm dứt hợp đồng và bồi thường thiệt hại”, Luật sư Nguyễn Văn Hân nói.

Hai tòa tháp của Bidhome The Garden Hill đang được xây dựng.

Hai tòa tháp của Bidhome The Garden Hill đang được xây dựng.

Trước đó như Reatimes đã đưa tin, trong khi hơn 60 khách hàng đang bức xúc vì sau 7 năm góp vốn, vẫn chưa ký được hợp đồng mua nhà tại dự án Bidhomes The Garden Hill thì thời điểm này, chủ đầu tư lại tiếp tục công khai rầm rộ rao bán căn hộ tại dự án.

Chỉ cần search cụm từ Bidhomes The Garden Hill, trong vòng 1,03 giây sẽ hiển thị khoảng 7.930 kết quả liên quan, trong đó, những tin nổi bật nhất là quảng cáo rao bán về dự án.

Trước thông tin trên, trao đổi với Reatimes, một khách hàng góp vốn vào dự án nhưng chưa được ký hợp đồng cho rằng, khách hàng khi có ý định mua nhà tại dự án này cần xem xét kỹ giấy tờ, thủ tục pháp lý và phải có những điều kiện ràng buộc chủ đầu tư ngay từ khi đặt cọc.

“Hơn 60 khách hàng chúng tôi góp vốn mua nhà dự án đã gần 7 năm nay vẫn chưa được ký hợp đồng. Nếu là khách hàng mới, chưa đặt tiền mua nhà dự án này, chắc chắn tôi sẽ cân nhắc lựa chọn mua căn hộ ở những dự án khác”, một nữ khách hàng cho biết.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin về những sai phạm tại dự án này./.

Dự án tòa nhà đa năng Đức Phương có tên thương mại hiện tại là Bidhomes The Garden Hill (số 99 Trần Bình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Dự án do Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Đô thị - BID Việt Nam (BID Việt Nam) làm chủ đầu tư.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án có diện tích đất để xây dựng công trình là 4.224m2; trong đó, diện tích xây dựng tòa nhà là 2.215m2; mật độ xây dựng 50%.

Dự án gồm 2 tòa tháp A và B cao từ 25-29 tầng; tổng diện tích sàn xây dựng là 50.375m2 (chưa bao gồm tầng hầm); với 375 căn hộ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top