Aa

Lùm xùm tại chung cư Imperia Garden: Đã cấp lại nước

Thứ Tư, 28/02/2018 - 01:04

Ngày 27/2, theo đại diện Ban quản lý chung cư Imperia Garden, đơn vị này đã cấp nước trở lại cho cư dân.

Trong 2 ngày 25-26/2 vừa qua, một nhóm cư dân ở khu chung cư Imperia Garden số 203 Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội) đã tổ chức “đấu tranh” thể hiện sự bất bình trước việc đơn vị Ban quản lý tòa nhà ngừng cấp dịch vụ.

Theo phản ánh của một số cư dân sinh sống tại khu chung cư, trong thời gian qua, một số cư dân ở đây đã gửi đơn kiến nghị lên chủ đầu tư và đơn vị quản lý tòa nhà về mức phí dịch vụ và chất lượng dịch vụ cũng như một số nội dung trong tính diện tích căn hộ. Thế nhưng, mới đây, cư dân nhận được thông báo ngừng cung cấp dịch vụ nếu không đóng phí dịch vụ.

Chung cư Imperia Garden số 203 Nguyễn Huy Tưởng.  

Để có thông tin khách quan, ngày 27/2, trao đổi với PV, đại diện Ban quản lý chung cư Imperia Garden cho biết, sự việc lùm xùm 2 ngày qua chỉ liên quan tới 11 hộ dân vi phạm hợp đồng mua bán, không đóng phí dịch vụ kéo dài nhiều tháng (kể từ 11/2017).

Theo Ban quản lý, việc không đóng phí dịch vụ đã vi phạm các quy định tại Điều 3.1.b.(iii), Điều 11.4.(a) của Hợp đồng mua bán và Điều 13 của Nội quy nhà chung cư cũng như Thông tư 02/2016/TT-BXD. Ngoài ra, việc không đóng phí đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động quản lý, vận hành nhà chung cư (không đảm bảo chi phí để duy trì chất lượng dịch vụ).

“Cực chẳng đã, không còn cách nào khác, Ban quản lý buộc phải ngừng cung cấp dịch vụ nước theo đúng quy định tại Hợp đồng mua bán, Nội quy nhà chung cư và Thông tư 02/2016/TT-BXD nêu trên đối với 11 hộ dân này”, đại diên Ban quản lý chia sẻ.  

Theo Ban quản lý, nếu cứ để tình hình các cư dân không đóng phí dịch vụ, đơn vị này cũng không thể duy trì và đảm bảo được dịch vụ trong Khu căn hộ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi và không công bằng đối với đa số cư dân đã đóng.

Hơn nữa, theo quy định tại Hợp đồng mua bán và pháp luật về nhà ở, cư dân có trách nhiệm đóng phí dịch vụ quản lý kể từ thời điểm nhận bàn giao căn hộ. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã miễn phí dịch vụ cho các cư dân từ thời điểm bàn giao căn hộ từ tháng 5/2017 đến hết tháng 10/2017 (6 tháng). Chủ đầu tư chỉ bắt đầu thu phí dịch vụ kể từ tháng 11/2017 trở đi.

Trao đổi về mức phí dịch vụ 11.000 đồng/m2, đại diện Ban quản lý cũng cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng minh bạch tài chính với ban đại diện được bầu chính thức bởi các cư dân chứ không phải bất cứ nhóm cá nhân nào. Chúng tôi đang từng bước tiến hành việc tổ chức Hội nghị cư dân theo quy định”.

Cũng theo đại diện Ban quản lý, đầu tháng 2/2018, chủ đầu tư đã gửi thông báo tới toàn thể cư dân để lấy ý kiến về các dự thảo văn bản sẽ sử dụng cho Hội nghị cư dân. Chúng tôi cũng mong cư dân nhanh chóng bầu được ban đại diện lâm thời để có những tiếng nói chính thức đại diện cho hơn 1.000 hộ dân”.

Hiện nay, giữa đại diện chính quyền và chủ đầu tư cũng như giữa ban quản lý tòa nhà và các hộ dân đã có một số buổi tiếp xúc trao đổi nhằm giải quyết vấn đề.

Được  biết, dự án Imperia Garden tổ hợp căn hộ cao cấp, biệt thự song lập và khu phức hợp tiện ích khép kín, mang thương hiệu Imperia đã thành công tại TP.HCM lần đầu tiên có mặt tại thị trường bất động sản Hà Nội. Imperia Garden khi ra mắt được giới đầu tư quan tâm do vị trí tốt, sát trường học, đường lớn, nhiều tiện ích nội khu như bể bơi bốn mùa, khu vui chơi trẻ em trong nhà, thư viện, vườn cảnh, vườn BBQ, phòng tập gym, cửa hàng tiện lợi, phòng giao dịch ngân hàng...

Imperia Garden do HBI đầu tư, MIK phát triển dự án, Savills là đơn vị quản lý. Dự án bắt đầu bàn giao từ tháng 6/2017, tới ngay tiến độ bàn giao đã đạt được trên 90%, sổ đỏ bắt đầu giao như những hộ hoàn thành thủ tục đầu tiên./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top