Aa

Lùm xùm tại dự án The Viva City: Khách hàng đã được nhận lại tiền?

Thứ Năm, 03/08/2017 - 06:01

Gần đây, Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (Công ty LDG), chủ đầu tư dự án The Viva City (Giang Điền, Trảng Bom, Đồng Nai) đã bị khách hàng phản ánh không trung thực khi giới thiệu sản phẩm và không có thiện chí giải quyết khi khách hàng khiếu nại.

Trước đó, theo đơn phản ánh của anh T., khách hàng mua đất nền tại dự án The Viva City, đứng tên hai hợp đồng kiot C2-18 và lô đất i30-15, cho biết: “Công ty LDG đã không minh bạch công khai đầy đủ thông tin về dự án trong khi mở bán; đã cố tình giấu việc khu đất đối diện với lô đất i30-15 tôi mua đang là đất tranh chấp với người dân từ nhiều năm nay; giới thiệu lô đất thuộc phần trung tâm của dự án.

Sau khi mua đất được 1 tháng, tôi quay lại thì "tá hỏa" phát hiện có rất nhiều bảng được người dân cắm với thông báo là đất đang tranh chấp và chính xác là đã tranh chấp 12 năm nay chưa được giải quyết”.

Dự án Viva City tọa lạc tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (Công ty LDG) làm chủ đầu tư.

Dự án Viva City do Công ty LDG làm chủ đầu tư.

Cũng theo anh T., để mua lô đất này, anh đã bỏ số tiền chênh lệch 1 triệu đồng/m2 so với những khu vực gần đó chỉ có giá từ 3, 4 triệu đồng/m2. Thế nhưng, anh nhận lại thất vọng khi mảnh đất đối diện đang có tranh chấp.

Ngoài ra, đối với Kiot C2-18, anh T. bức xúc: “Tôi được nhân viên của công ty tư vấn sai vị trí của kiot C2-18. Nhân viên này nói các bậc thang là đường đi lên kiot C2-18, nhưng thực tế là cầu thang lên tầng 2. Như vậy kiot C2-18 nằm ngay sau lưng cầu thang, một vị trí rất xấu mà nhân viên đã tân bốc lên thành vị trí đẹp”.

Khu đất ở dự án.

Khu vực dự án.

Bên cạnh đó, anh T. còn cho biết, khi mở bán, Công ty LDG và nhân viên không cung cấp hợp đồng mẫu cho khách, đến khi anh lên Công ty đóng tiền thì mới được cung cấp hợp đồng. Tại đây, có nhiều điều khoản bất hợp lý anh Tâm yêu cầu thay đổi và giải thích rõ nhưng không được phía công ty đáp ứng. Kết quả, nhân viên nói phải mua nếu không sẽ mất số tiền đã đặt cọc hôm mở bán là 22 triệu đồng.

Sau khi sự việc xảy ra, quá bức xúc với cách làm việc không minh bạch của Công ty, anh T. đã lên tận trụ sở doanh nghiệp này khiếu nại.

Sau nhiều lần trực tiếp đến Công ty và gửi đơn khiếu nạn qua mail thì ngày 14/07/2017, anh T. mới nhận được phản hồi bằng tin nhắn của nhân viên đã tư vấn khi khách hàng mua lô đất là nếu thanh lý hợp đồng sẽ mất 20% số tiền đã đặt cọc.

“Tôi yêu cầu Công ty LDG bồi hoàn hợp đồng 20% số tiền tôi đã đóng cho Công ty”, anh T. bức xúc trước cách làm việc của Công ty này.

Mới đây, theo thông tin khách hàng cung cấp thì phía Công ty LDG có gửi thư mời anh T. lên gặp lần 2 ngày 25/07/2017, lần 3 ngày 26/07/2017 và lần 4 ngày 27/07/2017 nhưng anh không đến và có yêu cầu gặp ở địa điểm trung lập do khách hàng chọn thì Công ty không đồng ý.

Tiếp đó, chiều ngày 31/7, anh T. cho biết, đã được thanh lý được hợp đồng với Công ty LDG. "Tôi đã nhận đủ 100% số tiền đã đóng trước đó, không bị Công ty LDG gây khó khăn gì và không bị mất 20% số tiền như Công ty đã đe doạ khấu trừ trước đó vào ngày 14/07/2017”, anh T. thông tin.

Bên cạnh đó, theo thông tin trên một số phương tiện truyền thông báo chí, tính đến thời điểm này, khoảng 3.000 nền đất dự án The Viva City đã được LDG phân phối cho khách hàng. 

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế cho thấy, khu đất dự án xuất hiện một số bảng màu đỏ với nội dung: “Đất thuộc chủ quyền của ông Nguyễn Văn Lãng và Nguyễn Đức Lợi” và “Đề nghị dự án tuân thủ pháp luật để đường đi đất nhà ông Nguyễn Văn Lãng và Nguyễn Đức Lợi”.

khu đất dự án xuất hiện một số bảng màu đỏp/thông báo của người dân.

Khu đất dự án xuất hiện một số bảng màu đỏ của người dân.

Dư luận đặt ra nghi vấn, không loại trừ trường hợp thời gian tới sẽ có thêm những khách hàng khác lâm vào hoàn cảnh như anh T.

Là một doanh nghiệp niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán, thiết nghĩ, Công ty LDG nên sớm giải quyết vụ việc nhằm đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư đã tin tưởng vào kế hoạch kinh doanh năm 2017 của Công ty với doanh thu thuần 1.499 tỷ và lợi nhuận sau thuế hợp nhất 250 tỷ đồng./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top