Aa

“Lùm xùm” tại dự án Twin Tower đường Láng: Có hay không một “vùng cấm” không thể động đến?

Thứ Ba, 28/02/2017 - 13:13

Những ngày gần đây, câu chuyện chủ đầu tư dự án Twin Tower đường Láng “trở mặt” với khách hàng đã gây bức xúc cho dư luận. Sự tráo trở của chủ đầu tư đã khiến nhiều người đặt câu hỏi, có hay không việc vẫn tồn tại một “vùng cấm” không thể động đến?

Giữa năm 2011, nghe lời kêu gọi của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC), một số cán bộ, nhân viên đã dồn hết số tiền gia đình có, vay mượn thêm ngân hàng đặt cọc mua nhà dự án Twin Tower hay còn gọi là Tổ hợp Dịch vụ công cộng Nhà ở cho thuê và Văn phòng cho thuê tại số 1152 - 1154 đường Láng.

Sẽ chẳng có chuyện gì phải bàn nếu chủ đầu tư giữ đúng lời hứa khi huy động vốn góp của khách hàng. Tuy nhiên, sau khi nhiều người đóng tiền tới 60-70% giá thành căn hộ dự kiến mua thì chủ đầu tư lại “thất tín” về tiến độ xây dựng, vì thế đã khiến khách hàng mất dần niềm tin.

Sau một năm nộp tiền mà công trình không được xây dựng, điều này đã vi phạm cam kết với khách hàng. Không đồng tình với cách làm ăn gian dối của chủ đầu tư, một nhóm khách hàng đã viết cả chục lá đơn kiến nghị gửi đến Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tân Phú Long – chủ đầu tư dự án để đòi lại tiền.

Sau nhiều lần bị "gõ cửa" đòi nợ, tháng 8/2012, Hội đồng quản trị Tân Phú Long cũng chịu "xuống nước", hứa sẽ “nhả tiền” đã ôm của người dân. Tuy nhiên, từ đó đến nay, đã 5 năm trôi qua, các khách hàng góp vốn vào dự án vẫn không nhận được bất cứ một đồng tiền nào trả lại.

Khu đất 1152-1154 đường Láng hiện vẫn là một bãi trông giữ xe và mặt tiền là những cửa hàng

Khu đất 1152 - 1154 đường Láng hiện vẫn là một bãi trông giữ xe và mặt tiền là những cửa hàng cho thuê nhỏ lẻ. Ảnh: Vạn Xuân.

Mặc dù vậy, mới đây khi tiếp xúc với chúng tôi, ông Lê Như Hải, Phó Tổng giám đốc MIC (đơn vị nắm giữ 69% cổ phần của Tân Phú Long) và cũng là người vừa được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tân Phú Long vẫn thản nhiên nói: “Có một số biện pháp để trả tiền cho khách hàng nhưng có cái khó. Quan trọng nhất là phải có giấy phép xây dựng của thành phố, từ đó sẽ huy động được vốn của các ngân hàng. Sau khi huy động được vốn của ngân hàng sẽ ưu tiên trả cho người dân”.

Xin không bình luận về lời nói có phần "thiếu trách nhiệm" của ông Phó Tổng giám đốc MIC và là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tân Phú Long. Thực ra, trong những năm gần đây, câu chuyện khách hàng “dính bẫy” của chủ đầu tư như trường hợp dự án Twin Tower đường Láng không phải là hiếm gặp trên thị trường BĐS.

Chuyện khách hàng phải “ngậm trái đắng” vì tin vào những lời quảng cáo, kêu gọi của chủ đầu tư đã và đang xảy ra như cơm bữa. Hệ lụy của vấn đề này rất lớn, nó không chỉ gây thiệt hại cho người mua mà còn làm méo mó thị trường BĐS.

Trở lại với câu chuyện về dự án Twin Tower đường Láng, khi đặt niềm tin vào một tập thể chủ đầu tư không uy tín như vậy, khách hàng đã phải chịu thiệt khi suốt 5 năm ròng rã mang đơn đi đòi lại tiền mà không được.

Có lẽ đã quá mệt mỏi với việc đòi lại số tiền của mình nên trong lá đơn được gửi cho báo chí mới đây, nhóm khách hàng cho biết, họ đang rất bức xúc nhưng bất lực vì thái độ dửng dưng, chối bỏ trách nhiệm của chủ đầu tư.

“Là một doanh nghiệp, MIC và Tân Phú Long không thể không biết rằng họ đang vi phạm pháp luật, đã lừa dối những khách hàng mua nhà khi biết rằng dự án chưa đủ điều kiện để triển khai. Nhưng do là doanh nghiệp lớn, lại là doanh nghiệp của quân đội nên họ biết rằng, không ai làm gì được và không có cái gọi là công lý cho một số ít người dại dột như chúng tôi”, một khách hàng nêu trong đơn.

Thời gian qua, Lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, Chính phủ đã có những chỉ đạo điều tra các vấn đề nóng báo chí và dư luận quan tâm, sau đó đã được các cơ quan liên quan làm rõ và đều xử lý đích đáng, công khai trước dư luận. Những chỉ đạo đó đã được dư luận và nhân dân hết sức đồng tình, đánh giá cao và nhận được rất nhiều sự tin tưởng của người dân và dư luận.

Được tiếp sức từ những chỉ đạo hết sức tích cực của các lãnh đạo Đảng và Nhà nước, không tin vào những lời khách hàng nói là đang có “một vùng cấm” không thể động đến, Reatimes đã có văn bản đề nghị Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội vào cuộc kiểm tra những vấn đề không minh bạch ở dự án Twin Tower đường Láng. Tin chắc rằng, với một đội ngũ lãnh đạo vì nước, vì dân, Hà Nội sẽ sớm có câu trả lời cho khách hàng đã lỡ tin lầm chủ đầu tư Tân Phú Long./.

Reatimes.vn sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc này./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top