Aa

Lưu ý khi làm nhà để phòng chống trộm cắp

Thứ Sáu, 17/11/2017 - 06:00

"Hãy chọn loại khóa cửa tay gạt chốt 2 nấc, vốn an toàn hơn chốt 1 nấc, và chủ nhà cũng nên tìm đến sản phẩm có thanh chống cắt âm bên trong", chuyên gia đưa ra lời khuyên.

Nhiều người thường đặt câu hỏi rằng "Có phải những tên trộm thường đeo mặt nạ và trèo tường vào nhà lúc nửa đêm?", câu trả lời là "Không!".

Theo nghiên cứu mới đây của GS.TS Joseph Kuhns, bộ môn tội phạm học thuộc trường đại học North Caroline, Mỹ, thì ¼ số vụ trộm cắp có thủ phạm là người quen của chủ nhà, các vụ trộm thường xảy ra vào buổi chiều và các tên trộm thường nhắm vào tủ quần áo thay vì két sắt.

Dù vậy, chúng ta vẫn nên tuân thủ một số biện pháp đơn giản, có thể thực hiện để phòng trộm cho căn nhà của mình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo ông Joe Deharke, CEO của Công ty Tư vấn công trình Partner Engineering and Science, cho biết: “Điều quan trọng nhất trong phòm trộm là làm căn nhà sao cho không có một kẽ hở nào để kẻ trộm có thể lọt vào. Chủ nhà nên đầu tư vào việc gia cố các cửa ra vào và cửa sổ, đồng thời sử dụng hệ thống khóa an toàn".

Các loại khóa cửa tay gạt cần được thật sự chú ý. Chỉ với một tấm thẻ tín dụng, kẻ trộm có thể bẻ một ổ khóa cửa tay gạt loại thường với một ít công sức. Nguy hiểm hơn, nhiều loại thiết bị bẻ khóa chuyên nghiệp đang được rao bán tràn lan trên mạng mà ai cũng có thể mua được. Hãy chọn loại khóa cửa tay gạt chốt 2 nấc, vốn an toàn hơn chốt 1 nấc, và chủ nhà cũng nên tìm đến sản phẩm có thanh chống cắt âm bên trong.

Các biện pháp đánh vào tâm lý trộm cũng rất hiệu quả trong phòng trộm. Ông Deharke nói thêm: “Những tên trộm rất ngại những căn nhà có hệ thống báo trộm, có treo đèn ngoài vườn, và có chó dữ gác cổng. Một chiếc camera lắp ở vị trí dễ thấy có lẽ sẽ là lời cảnh báo tốt nhất đối với những tên trộm.”

Dù bằng bất cứ hình thức nào, cũng nên áp dụng những biện pháp kể trên một cách linh hoạt, một con chó con có thể còn làm kẻ trộm sợ hơn chó to vì chúng ầm ỹ hơn, hay kẻ trộm tinh ý vẫn có thể nhận ra khi nào căn nhà không có người bên trong.

Việc phòng trộm trở nên khó khăn hơn đối với những tên trộm lành nghề, hoặc một người nghiện đang đói thuốc. Trong trường hợp này, chủ nhà nên biết rõ ở khu vực mình ở có người nghiện hay người có tiền án tiền sự nào không. Hầu hết các vụ trộm xảy ra có người quen với chủ nhà là thủ phạm, nên mọi người cũng không nên chia sẻ quá nhiều thông tin với nhau, đặc biệt là việc đăng lên Facebook về việc mình vắng nhà do đi du lịch hay công tác.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top