Aa

Lý giải sự tăng giá vật liệu xây dựng ở Metro Manila

Chủ Nhật, 25/12/2016 - 06:01

Nguyên nhân dẫn đến sự tăng giá của các mặt hàng vật liệu xây dựng trên là do sự niêm yết giá của từng loại vật liệu xây dựng khu vực Metro Manila (Philipine) vào tháng trước dựa theo thống kê của nhà chức trách Philipine công bố.

Vào ngày 14/12, Ủy ban thống kê Philipine (PSA) đã công bố giá niêm yết dành cho các mặt hành thuộc lĩnh vực xây dựng, đặc biệt là vật liệu xay dựng với giá thành tăng 2.2% vào tháng 11. Từ đó đẩy giá vật liệu xây dựng tăng lên 0.8% so với cùng kì năm ngoái.

Tuy nhiên, sự tăng giá này diễn ra chậm hơn so với tháng trước khi chỉ trong tháng 10, giá vật liệu xây dựng đã tăng 2.3%, mức tăng giá cao nhất trong năm 2016.

“Giá thành vật liệu xây dựng có nguồn gốc từ gỗ sẽ có mức tăng định kì qua các năm là 1.7%, riêng với vật liệu cao cấp và vật liệu ống sẽ có mức tăng là 3%”, PSA cho biết thêm.

Tuy nhiên, mức tăng giá thàn qua các năm chắc chắn sẽ có sự giảm xuống, với các vật liệu điện sẽ giảm xuống 1.3%, vật liệu thiếc giảm 0.8%, đặc biệt các vật liệu có nguồn gốc từ hợp chất giá thành giảm tới 10.1%.

Riêng các loại vật liệu sơn và các hợp chất liên quan có giá thành tăng 1.6% so với giá thành sản phẩm của tháng 10.

So với mức tăng giá niêm yết của tháng trước, giá thành vật liệu xây dựng chỉ tăng 0.1% so với tháng 10 đã đạt mức tăng giá lên tới 0.2%.

“Sự điều chỉnh tăng giá này được thực hiện trên các sản phẩm như xi măng, sỏi, các thiết bị dẫn nước, các vật liệu dùng cho quá trình xây móng công trình. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm như cát, gạch tráng men, tôn GI và gạch viên thì giá có sự giảm nhẹ”, PSA đánh giá chung.

Giá vật liệu xây dựng niêm yết được tính toán dự trên sự thay đổi giá thành trung bình của từng sản phẩm theo thời gian.

Thị trường vật liệu xây dựng tại Metro Manila bao gồm 102 loại sản phẩm, được chia thành 7 nhóm bao gồm vật liệu gỗ, kỹ thuật điện, vật liệu xây, vật liệu sơn và các hợp chất liên quan, vật liệu thiếc và vật liệu hợp chất.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top