Aa

M&A trong BĐS: Tiếp tục đột phá với dự án đắp chiếu

Thứ Tư, 16/08/2017 - 12:28

"Bêu tên" 132 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất; Đánh thuế tài sản để hạn chế đầu cơ: "Không khuyến khích được người dân có nhiều tài sản"; M&A trong BĐS: Tiếp tục đột phá với dự án đắp chiếu... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Cơ chế vượt trội cho đặc khu kinh tế: "Không cần thêm Singapore thu nhỏ, chỉ cần xây dựng tốt đặc khu của riêng chúng ta"

GS. Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, không cần thêm bất kỳ một Singapore thu nhỏ nào tại Việt Nam mà chúng ta phải tự xây dựng nên các đặc khu riêng của mình. Và để làm được điều đó cần những động thái cụ thể trong công cuộc xây dựng chính sách, tháo gỡ những chiếc "vòng kim cô" và "mở cửa" cho nhà đầu tư trong, ngoài nước...

GS.Đặng Hùng Võ

GS.Đặng Hùng Võ

chúng ta mới có đề xuất về các ưu đãi thuế là chủ yếu mà chưa có những đề xuất thay đổi đủ mạnh trong chính sách đất đai.

Trong quá trình xây dựng các đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, như Vân Đồn hay Phú Quốc, một trong những vấn đề chúng ta cần quan tâm đầu tiên là đất nông nghiệp bởi phần đất nông nghiệp ở các khu vực này còn khá lớn. Nhưng chính sách cho đất nông nghiệp hiện nay có 2 “vòng kim cô” là thời hạn sử dụng đất và hạn điền. Cụ thể thời hạn sử dụng đất là không quá 50 năm và hạn điền dù đã được “cởi” nhưng vẫn không quá 10 lần hạn mức giao đất.

Xem thông tin chi tiết tại đây

M&A trong BĐS: Tiếp tục đột phá với dự án đắp chiếu

Theo tài liệu của Diễn đàn M&A Việt Nam 2017, năm 2016, BĐS vẫn là ngành được đánh giá khá cao, với mức tăng trưởng 9,63%. 6 tháng đầu năm 2017, thị trường này tiếp tục đón nhận các thương vụ M&A mới. Đáng chú ý là việc CapitaLand chi gần 52 triệu USD mua lại khu đất hơn 5.000 m2 tại phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM.

Cùng kỳ, CapitaLand công bố mua lại 90% cổ phần của Công ty TNHH CapitaLand Thanh Niên - đơn vị sở hữu khu đất rộng 8.000 m2 tại phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM để phát triển dự án gồm 317 căn hộ. Keppel Land (Singapore) chi 37 triệu USD để tăng tỷ lệ cổ phần trong Dự án Saigon Centre lên 16%.

Xem thông tin chi tiết tại đây

 Đánh thuế tài sản để hạn chế đầu cơ: "Không khuyến khích được người dân có nhiều tài sản"

Bộ Tài chính vừa có một báo cáo chuyên đề cho thấy việc cần thiết phải xây dựng một Luật Thuế tài sản riêng, bởi lẽ chính sách thuế liên quan đến tài sản hiện nay chưa đáp ứng được vai trò là một trong những nguồn thu ổn định cho ngân sách Nhà nước.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường BĐS, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam

Ông Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường BĐS, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam

Do đó, theo Bộ Tài chính, xây dựng Luật Thuế tài sản nhằm thể chế hóa chủ trương về chính sách thuế đối với tài sản, xây dựng hệ thống chính sách thuế đồng bộ, phù hợp thông lệ quốc tế, góp phần bình ổn thị trường bất động sản, hạn chế đầu cơ và sử dụng bất động sản lãng phí.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường BĐS, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam, việc tránh đầu cơ không phải câu chuyện có một nhà hay hai nhà, đầu cơ tức là anh mua đi bán lại nhiều lần trong một thời gian ngắn nhằm sinh lời. Còn đầu tư để kinh doanh lâu dài không phải đầu cơ. 

Xem thông tin chi tiết tại đây

"Bêu tên" 132 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất

Mới đây, Cục Thuế TP. Hà Nội tiếp tục công khai đợt tháng 8 năm 2017 danh sách 132 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất với tổng số tiền nợ 82.231 triệu đồng. Trong đó có 127 doanh nghiệp nợ 74.266 triệu đồng thuế, phí và 5 đơn vị nợ 7.965 triệu đồng tiền thuê đất .

Trong số các doanh nghiệp nợ tiền thuế, phí, Công ty CP Xây dựng số 9 Thăng Long nợ hơn 14,4 tỷ đồng; Công ty CP Thi công cơ giới và Dịch vụ nợ hơn 8,7 tỷ đồng; Công ty TNHH Truyền thông giải pháp ví LVB nợ hơn 5,6 tỷ đồng; Công ty TNHH phát triển xây dựng và thương mại An Khang nợ hơn 5,1 tỷ đồng; Công ty CP Licogi 19 nợ hơn 2,5 tỷ đồng, Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Gia Kim tại Hà Nội (số nhà 25, xóm Mới, thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp,Thanh Trì) nợ 2,113 tỷ đồng...

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chủ dự án ALMA kiện luật sư Trương Anh Tú: “Yêu cầu khởi kiện của Vịnh Thiên Đường có thể sẽ bị Tòa án bác bỏ”

Nhận định về vụ khởi kiện của Công ty Vịnh Thiên Đường đối với luật sư Trương Anh Tú, luật sư Nguyễn Phú Thắng, Hãng Luật Intercode, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho rằng: “Nếu như mọi lập luận, chứng cứ cung cấp chỉ dừng lại như trong Đơn khởi kiện của Công ty Vịnh Thiên Đường thì rất có thể yêu cầu khởi kiện của họ sẽ bị Tòa án bác”.

Ông Thắng cho rằng việc viện dẫn một số quy định trong các văn bản nêu trên để làm căn cứ khởi kiện là chưa chính xác, chẳng hạn như Luật tố cáo không điều chỉnh những hành vi của người bị kiện; Luật cạnh tranh không can thiệp vào hoạt động nghề nghiệp của luật sư hay như Luật báo chí cũng vậy. Nếu viện dẫn Luật báo chí, thì chính xác hơn anh phải khởi kiện tờ báo đầu tiên đăng tải thông tin, những tổ chức, cá nhân khác sẽ là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.  

Xem thông tin tiết tại đây

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top