Aa

Nghị lực phi thường của cậu bé 12 tuổi bị vẹo cột sống 80 độ

Thứ Sáu, 06/04/2018 - 00:50

Câu chuyện về cậu bé người Anh vẹo cột sống nghiêm trọng đã lấy đi nước mắt của nhiều người. Với nghị lực và cả sự may mắn, Keilan đã được phẫu thuật và hồi phục như một sự thần kì.

Bộ phim tài liệu về cậu bé Keilan 12 tuổi đã trở thành một nhân vật truyền cảm hứng cũng như anh hùng trong mắt những người dõi theo câu chuyện.

Keilan 12 tuổi, là một cậu bé sinh non khi mẹ mới mang thai 28 tuần. Lúc ra đời cậu bé chỉ nặng 600g với 10% cơ hội sống sót. Em đã phải ở lồng kính trong 19 tuần để đảm bảo sự sống.

Tưởng chừng như số phận đã mỉm cười với Keilan, nhưng rồi hai năm đầu đời sau đó em không phát triển bình thường như những đứa trẻ khác, Keilen bắt đầu có những dấu hiệu cong vẹo cột sống.

Ông Mike Grevit – chuyên gia chỉnh hình cho biết: “Cột sống của Keilan bị cong 80 độ, lệch hẳn sang một bên của cơ thể, khiến khoảng trống ở xương sườn trở nên hẹp lại, đó là lí do khiến Keilan khó thở”.

Vì triệu chứng khó thở này mà bác sĩ lo ngại rằng nếu gây mê để phẫu thuật thì phổi của Keilan sẽ không thể chịu đựng được cuộc giải phẫu.

Mặc dù tình trạng của cậu bé khá nguy hiểm, nhưng Keilan vẫn không được phẫu thuật ngay mà phải đợi đến 48 tuần sau đó, khi bệnh viện có một giường dành cho việc phục hồi chức năng và chăm sóc đặc biệt sau phẫu thuật.

Cậu bé đã phải vật lộn với cột sống trong lo lắng bởi nó có thể mang lại rủi ro bất thường có thể khiến em bị liệt hoàn toàn.
Những năm qua, cậu bé chưa có giấc ngủ nào trọn vẹn bởi cột sống phát triển không đúng và đầu đau như búa bổ. Việc di chuyển lại càng khó khăn hơn, bất cứ hoạt động sinh hoạt nào cũng đều phải có người trợ giúp.
Tuy vậy, Keilan luôn lạc quan, yêu đời như mẹ của em nói rằng "Nếu thực sự đời bạn chưa gặp anh hùng thì tôi đã rất may mắn khi sinh ra một anh hùng".
Cuối cùng, cuộc phẫu thuật cho Keilan trong 5 giờ đồng hồ đã được thực hiện, được quay lại như một thước phim tài liện và phát sóng trên truyền hình để truyền cảm hứng cho những em nhỏ khác.
Những người theo dõi câu chuyện không khỏi xúc động khi cậu bé đã vượt qua cuộc phẫu thuật thành công và hồi phục rất nhanh sau đó.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top