Aa

Mạng xã hội tác động như thế nào đến BĐS?

Thứ Năm, 01/01/1970 - 10:20

Trong khi nhiều ngành, lĩnh vực có thể bị gián đoạn, chững lại bởi công nghệ và sức ảnh hưởng của mạng xã hội (MXH) như Facebook, Instagram, Youtube… trong cuộc sống hàng ngày thì lĩnh vực BĐS lại có một sự biến đổi thần kỳ.

Có thể nói MXH đã trở thành một phần của cuộc sống. Theo ước tính, mỗi tháng Facebook có khoảng 2 tỷ người dùng, con số này tương đương với hơn 25% dân số thế giới thời điểm hiện tại. Như vậy, có thể thấy MXH thực sự đã thay đổi cách mà thế giới vận hành.

Trong khi rất nhiều ngành bị chững lại do sự phát triển công nghệ và MXH trong cuộc sống thường ngày thì BĐS lại là một trong số ít những lĩnh vực có sự thay đổi, thích ứng để phát triển. Những sự thay đổi này có thể dễ dàng được nhận thấy. Những cái tweet từ một người bạn nói rằng họ đang tìm kiếm một nơi ở mới hay Facebook đăng những danh sách thông tin liên quan đến BĐS (với hình ảnh, giá cả, thông tin hợp đồng…) là hai trong số rất nhiều những ví dụ mà mọi người có thể thấy. Mỗi nền tảng (của MXH) thu hút người dùng bởi một lý do khác nhau, và thông thường mỗi người sẽ nhận được những lợi ích đặc biệt từ nó. Kết quả là, ngành BĐS cũng bị ảnh hưởng khá mạnh mẽ bởi MXH và đây chính là cách mà con người sử dụng những nền tảng ưa thích của họ.

Mạng xã hội tác động như thế nào đến BĐS?Nguồn: TechCrush

Chẳng hạn, với hơn 30 nghìn người theo dõi trên cả Twitter, Facebook, Pinterest và Instagram, trang tim kiếm căn hộ trực tuyến ở Canada, Huffingtonpost là một trong những trang tiên phong, đi đầu trong việc kết hợp MXH vào trong việc thu hút, giao bán hoặc tìm mua BĐS.

Facebook

Không quá khi nói rằng “tất cả mọi người và có khi là cả bà của họ nữa” đều sử dụng Facebook. Ở Mỹ, nhiều người sử dụng Facebook hơn là những người không sử dụng và người ta dự đoán rằng đây vẫn sẽ là nền tảng MXH lớn nhất tại quốc gia này cho đến năm 2020. Đối với việc quảng cáo BĐS, khả năng của MXH là vô tận, và cách để thực hiện điều đó thì cũng không thiếu trên mạng.

Mạng xã hội tác động như thế nào đến BĐS?Nguồn Huffpost

Tuy nhiên, trong khi người ta có thể sử dụng Facebook để tạo ra những danh sách BĐS mà bất kỳ ai cũng có thể xem, thì nó còn làm được nhiều hơn thế. Những danh sách trực tuyến của các công ty BĐS có thể được chia sẻ (share) với chỉ một cú nhấn chuột, và rất dễ dàng để phát triển và tìm kiếm tất cả mọi thông tin cập nhập mới nhất trên Facebook. Họ cũng có thể tạo ra những bức ảnh có thể quay 360 độ và nhanh chóng đăng tải chúng lên một cách dễ dàng để chào bán khối BĐS của mình.

Instagram

Nền tảng này lại đưa đến những bức ảnh mà đôi khi nó còn đáng giá hơn cả hàng nghìn con chữ. Instagram tập trung mạnh vào hình ảnh và mang lại cơ hội tuyệt vời để phô diễn các bức ảnh, chuỗi ảnh BĐS. Do đó, người bán BĐS có xu hướng tạo ra một tài khoản cá nhân và chia sẻ những hình ảnh, video để phục vụ cho việc giao bán của mình.

Twitter

Đây là công cụ không còn mới mẻ trê thế giới nhưng ở Việt Nam, số lượng người dùng còn hơi hạn chế. Tuy nhiên, ở các quốc gia mà điển hình là Mỹ, Twitter là tất cả những gì người bán BĐS cần. Họ có thể đăng hình ảnh, video và cả dòng thông tin về khối BĐS mình giao bán. Nhưng điểm khác biệt của Twitter là việc người sử dụng có thể đặt các hashtags để người xem dễ dàng truy cập vào 1 chuỗi các tweet cò cùng chủ đề. Như vậy, cơ hội giao bán và quảng cáo của các khối BĐS đều được tối đa hóa. Twitter cũng rất hữu ích khi muốn xây dưng một chuỗi người theo dõi khi người bán muốn giao thiệp với những “cơ hội” mới.

Những nền tảng MXH phổ biến này đang dần có quan hệ mật thiết hơn với cuộc sống hằng ngày và nắm giữ vai trò quan trọng hơn trong lĩnh vực BĐS. Liệu bạn có sử dung MXH khi tìm kiếm một khối BĐS hay không? Hãy cho cho chúng biết nền tảng ưa thích của bạn và tại sao!

Theo Nguồn Huffpost/ Reatimes.vn

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top