Aa

Marina Hill đăng ký chứng chỉ xanh LOTUS

Thứ Tư, 22/11/2017 - 06:30

Quần thể biệt thự nghỉ dưỡng Marina Hill do Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang đầu tư xây dựng vừa đăng ký chứng chỉ xanh LOTUS của Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC).

Marina Hill tọa lạc tại khu Bắc thành phố biển Nha Trang, có thiết kế hài hòa giữa không gian xanh theo xu hướng "Go Green và Go Organic" - hướng đến nhiều cây xanh với vườn rau hữu cơ, đặc biệt trầm hương được trồng nhiều nhất và môi trường sống hiện đại.

Quẩn thể nghỉ dưỡng Marina Hill

Quẩn thể nghỉ dưỡng Marina Hill

Trải rộng trên diện tích hơn 47.000 m2, dự án bất động sản Marina Hill hội tụ phong phú các kiểu biệt thự song lập, biệt thự đơn lập cùng biệt thự VIP và dịch vụ tiện ích, đáp ứng đa dạng nhu cầu, điều kiện và sở thích của khách hàng. Dự án Marina Hill bao gồm 68 căn biệt thự, chia thành 3 nhóm: Biệt thự đơn lập Melia (35 căn), Biệt thự song lập Maia (26 căn), Biệt thự VIP Merrill (7 căn)

Biệt thự đơn lập Melia

Biệt thự đơn lập Melia

Quần thể biệt thự nghỉ dưỡng Marina Hill (ngoại trừ một căn Merrill Villa được sử dụng làm văn phòng) đã đăng ký Chứng nhận Công trình xanh LOTUS. Dự án hiện đang được tư vấn bởi Công ty TNHH Tư vấn Việt Xanh (GreenViet) và hướng tới đạt Chứng nhận LOTUS Vàng theo tiêu chuẩn LOTUS Homes v1 cho toàn bộ các căn biệt thự.

LOTUS là hệ thống chứng nhận công trình xanh mang tính tự nguyện theo định hướng thị trường do Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam phát triển. LOTUS Homes là tiêu chuẩn được áp dụng cho nhà ở riêng lẻ, bao gồm các loại hình nhà riêng lẻ được quy định tại QCVN 03:2012/BXD và Thông tư 12/2012/TT-BXD.

Dự án đăng ký Chứng nhận LOTUS sẽ thực hiện các yêu cầu tại 7 Hạng mục, với 34 tiêu chí về tính bền vững của công trình, tập trung vào những mục tiêu sau: Sử dụng hiệu quả năng lượng và nước, Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, Giảm thiểu tác động tiêu cực tới hệ sinh thái.

Kiến tạo không gian sống tiện nghi và thân thiện với sức khoẻ của người sử dụng (tăng cường cấp gió tươi, chiếu sáng tự nhiên và tiện nghi nhiệt)

Dự án sẽ được cho điểm khi đáp ứng yêu cầu tại các tiêu chí của LOTUS. Với LOTUS Homes, tổng số điểm chứng nhận là 100 điểm.

Dựa vào kết quả đạt được, dự án sẽ được cấp Chứng nhận LOTUS với các mức chứng nhận bao gồm: Chứng nhận Bạc, Vàng và Bạch kim.

Công trình nhà ở đạt Chứng nhận LOTUS thường có một số đặc điểm như thiết kế kiến trúc thích nghi với khí hậu, hệ thống chiếu sáng và HAVC sử dụng năng lượng hiệu quả, thiết bị sử dụng nước hiệu quả, vật liệu và sơn thân thiện với sức khoẻ… Ngoài ra, tuỳ theo điều kiện cụ thể, mỗi dự án lại có những giải pháp và sáng kiến trong thiết kế giúp nâng cao tính bền vững cho công trình.

Sử dụng tài nguyên hiệu quả là một trong những tiêu chí trọng tâm của LOTUS. Công trình đạt Chứng nhận LOTUS có mức sử dụng điện và nước thấp hơn, hạn chế phát thải các khí nhà kính, từ đó giúp tiết kiệm chi phí vận hành cho chủ công trình.

Bên cạnh đó, giá trị của công trình xanh LOTUS còn là sự tiện nghi và thân thiện với sức khoẻ của người sử dụng có được nhờ các giải pháp như cải thiện chất lượng không khí trong nhà hay sử dụng vật liệu xanh,...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top