Aa

Marketing bất động sản: Hệ lụy của những sự bất chấp

Thứ Ba, 18/12/2018 - 09:00

Bày đủ chiêu trò để gây chú ý và tiếp cận khách hàng liệu có mang lại những cú “chốt sale” như mong đợi, hay chỉ càng phô bày sự thiếu sót trong việc thấu hiểu và mang đến giá trị cho khách hàng? Thêm nữa, việc không kiểm soát được những hành động bất chấp này sẽ đẩy những nhà lãnh đạo đến những hệ lụy khó lường ra sao?

Nỗi khổ của những “gã khủng bố”

Có lẽ, khách hàng tiềm năng của các dự án bất động sản đang vô cùng bức xúc khi phải trở thành nạn nhân của những “vụ khủng bố”.

Càng không quan tâm, họ càng bị làm phiền liên tục bởi những quảng cáo với nội dung giật tít, thổi phồng quá mức. Càng không chú ý, họ càng bị buộc phải liếc nhìn bởi những chiêu trò chẳng giống ai từ những tin nhắn với nội dung kém thu hút, những email nhạy cảm, không liên quan. Tờ rơi với thông điệp đôi khi lạ lùng được đính vào mọi nơi trên chiếc xe của họ, và nhân viên kinh doanh đón đầu vẫy gọi khắp các con đường.

Đó là chưa kể, họ còn bị tung hoả mù bởi vô vàn luồng thông tin sai lệch. Cùng một lúc, họ bị nhiều thế lực lao vào lôi kéo, xâu xé bằng những mồi câu phù phiếm hư hư thực thực. Một dự án có thể có hàng chục mức giá, phương thức thanh toán tam sao thất bản, pháp lý mập mờ, tiện ích mông lung nhưng đều sẽ có điểm chung là vô cùng hấp dẫn. Hấp dẫn đến khó lòng mà tin được.

Dàn sales tràn ra đường để đón đầu khách, phát tờ rơi...

Dàn sales tràn ra đường để đón đầu khách, phát tờ rơi...

...và kết quả

...và kết quả

Nhiều tờ rơi với nội dung đậm chất kịch...

Nhiều tờ rơi với nội dung đậm chất kịch...

…và những tin nhắn làm phiền bất kể ngày đêm

…và những tin nhắn làm phiền bất kể ngày đêm

Thậm chí khách hàng còn nhận được những email nội dung nhạy cảm trá hình

Thậm chí khách hàng còn nhận được những email nội dung nhạy cảm trá hình

Đằng sau những phi vụ có một không hai đang “làm tình làm tội” khách hàng đó là những kẻ cũng khổ sở chẳng kém. Thiếu kiến thức nền tảng về truyền thông, chưa đủ hiểu tâm lý khách hàng để vạch ra một chiến lược marketing hiệu quả, lại bị dồn vào thế khó khiến không ít nhân viên và doanh nghiệp đành nhắm mắt làm liều.

Nhưng những nỗ lực tiếp cận khách hàng một cách bất chấp đó rất có thể sẽ đẩy chính nhân viên kinh doanh và những nhà cầm quân của mình, thậm chí cả chủ đầu tư vào những tình cảnh ngặt nghèo. Những hành vi làm phiền, quấy rối khách hàng, phát tờ rơi bừa bãi có thế khiến nhân viên kinh doanh bị phạt nặng, cả chủ đầu tư cũng bị ảnh hưởng. Hơn nữa, việc nhân viên kinh doanh nói quá có thể khiến chủ đầu tư vướng phải những rắc rối pháp lý không đáng có. Hoặc giả như không vướng phải những tình cảnh đó, thì việc lăn xả một cách vô vọng cũng dễ khiến nhân viên kinh doanh nản lòng, ảnh hưởng đến cả quân số và doanh số của cả chủ đầu tư và sàn phân phối.

Marketing cần nguồn nhân lực và ngân sách không hề nhỏ. Vậy nên, làm thế nào để nó là một khoản đầu tư mang lại lợi nhuận chứ không phải là một khoản chi phung phí nên là mục tiêu hàng đầu của nhân viên, chủ sàn và cả chủ đầu tư.

Doanh nghiệp đang thiếu người đồng hành?

Những khó khăn trong việc thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng cũng như nắm bắt được hành vi của họ đã khiến không ít nhân viên kinh doanh nói riêng và doanh nghiệp bất động sản nói chung càng đi càng sai, càng muốn cứu vãn lại càng rơi vào khủng hoảng.

Để nâng cao hiệu quả kinh doanh trong ngắn hạn cũng như để phát triển bền vững trong dài hạn, doanh nghiệp bất động sản cần những giải pháp marketing bài bản, chuyên nghiệp và hướng đến lợi ích lâu dài. Hành trình đó sẽ đỡ lạc lối và bớt cam go hơn nếu doanh nghiệp bất động sản có bên cạnh một người đồng hành để tư vấn, hoạch định chiến lược và kiểm soát chặt chẽ từng bước tiến của chiến dịch.

Doanh nghiệp bất động sản cần những giải pháp marketing bài bản

Doanh nghiệp bất động sản cần những giải pháp marketing bài bản

và những chiến lược hướng đến lợi ích lâu dài

và những chiến lược hướng đến lợi ích lâu dài

Với khao khát là người hỗ trợ và tạo nên sự thay đổi vượt trội cùng các anh em, Munkas - một trong những Marketing Agency tiên phong chuyên về Bất động sản ra đời.

Để mang lại những kết quả hữu ích và thực tế nhất, mỗi chiến dịch truyền thông đều cần quá trình khảo sát và thực địa dự án cẩn thận. Chỉ như vậy, các chiến dịch marketing, truyền thông mới có thể mang đến những giá trị chân thật nhất đến với khách hàng. Trong quá trình này, Munkas đã khai thác được rất nhiều yếu tố khác biệt của khu vực, dự án và khách hàng mục tiêu. Do đó, chiếm được cảm tình của người mua và cuộc đua chinh phục họ trở nên dễ dàng hơn.

Không chỉ chiến thắng về mặt định tính, chiến lược của Munkas còn có thế mạnh ở phần định lượng. Dữ liệu thu thập được từ hơn 100 dự án đã triển khai còn giúp Munkas phát triển được hệ thống nghiên cứu thị trường, từ đó có những số liệu phản ánh chân thực nhất về đối tượng mục tiêu. Nhờ vậy, những chiến lược và quyết định không chỉ là cảm quan mà luôn có điểm tựa vững chắc.

Những khía cạnh khai thác từ tâm lý khách hàng được Munkas cụ thể hóa bằng những sản phẩm truyền thông được đầu tư đúng mực. Hình ảnh và nội dung truyền thông luôn đạt đến sự chỉn chu và và được điều chỉnh linh hoạt sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng, từ đó giúp thu hút khách hàng tiềm năng phù hợp với dự án.

Đồng hành từ việc hoạch định đến thực thi chiến lược cho các sàn giao dịch, đơn vị phát triển dự án và chủ đầu tư, Munkas đang không ngừng nỗ lực giúp đối tác giải quyết nỗi lo, hoàn thiện dự án để phát triển thành công hơn.

Với sự đầu tư và phát triển bài bản, những marketing agency chuyên về lĩnh vực bất động sản như Munkas sẽ tạo nên những thay đổi tích cực, mang đến những cách tiếp cận khách hàng tinh tế và chính xác hơn. Từ đó, rút ngắn con đường đến với "trái tim" khách hàng nhờ sự thấu hiểu thị trường, thấu hiểu người mua và mang đến những giá trị vững chắc.

Để được tư vấn và thực thi chiến lược marketing một cách tròn vẹn, vui lòng liên hệ:

Munkas - Marketing Agency chuyên tư vấn và triển khai cho lĩnh vực bất động sản

Hotline: 0942 339 025

Website: munkas.com

Địa chỉ: 292 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top